CẢI CÁCH THỂ CHẾ – KHÔNG THỂ CHẬM NỮA
Từ nhiều năm nay, cải cách thể chế đã được đặt ra là một khâu đột phá cho công cuộc phát triển đất nước. Thế nhưng, cải cách thể chế triển khai quá chậm, đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát huy sức mạnh của toàn dân tộc, dẫn đến những khó khăn, yếu kém của nền kinh tế cũng như để nắm bắt thời cơ, đưa đất nước tiếp tục phát triển nhanh và bền vững. Trong bài này, xin trao đổi một số ý kiến về yêu cầu bức thiết đòi hỏi đẩy mạnh hơn nữa cải cách thể chế.
CẢI THIỆN TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ
TGiao tiếp và truyền thông nội bộ thường không được các doanh nghiệp xem là một mục cần phải đầu tư chi phí khi xây dựng các bản kế hoạch ngân sách. Tuy nhiên, một số chuyên gia quản trị nguồn nhân lực cho rằng nếu nghiêm túc đầu tư một số nguồn lực nhất định để cải thiện truyền thông nội bộ, doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều tác động lớn lên kết quả hoạt động của mình.
LÀM SAO ĐỂ TRAU DỒI NGAY KHI CÒN TRÊN GHẾ NHÀ TRƯỜNG?
Có một mối băn khoăn mà hầu như ai cũng gặp phải khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đó là “Liệu sau khi tốt nghiệp mình có thể tìm được việc làm như ý?”. Trong ngôn ngữ của các nhà tuyển dụng, có một tiêu chí gọi là Employability – tạm dịch là “khả năng được tuyển dụng”. Khi đánh giá ứng viên cho một công việc nào đó, các nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào tiêu chí này. Phải nói thêm, employability chưa chắc thể hiện qua điểm số mà còn ở nhiều yếu tố khác. Vậy làm sao để trau dồi employability khi còn ngồi trên ghế nhà trường?
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TIẾP THỊ MỞ RỘNG DOANH NGHIỆP
Để xây dựng một kế hoạch tiếp thị có khả năng đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới, trước hết, hãy phát triển một tư duy tiếp thị có tầm nhìn xa.
Hai mặt của kiều hối
Dòng thời sự
Tài chính – chứng khoán: Phục hồi sau kỳ nghỉ dài
Nhân sự: Cải thiện truyền thông nội bộ
Du học: Làm sao để trau dồi ngay khi còn trên ghế nhà trường?
Quốc tế
Hoạt động doanh nghiệp
Marketing: Xây dựng kế hoạch tiếp thị mở rộng doanh nghiệp
ĂN UỐNG… “TÂY HÓA”
Ngay cả món Việt thôi, cũng đã không còn như xưa. Bây giờ tết đến có người bàn tính mua mấy ký thịt, mấy chục trứng cả bắc thảo và trứng vịt thường để làm một nồi kho truyền thống thì lại có người kêu lên: “Trời ơi, nhà chị cứ ăn một món kho hoài ngày tết mà cả nhà vẫn ăn được sao?
THOÁI HÓA KHỚP HÁNG
Thoái hóa khớp là bệnh lý do sự ăn mòn của lớp sụn của khớp, khiến 80% người bệnh bị hạn chế về vận động và 25% không thể thực hiện các sinh hoạt thường ngày. Trong đó, thoái hóa khớp háng chiếm một tỷ lệ không nhỏ nhưng chưa được chúng ta quan tâm đúng mức.
NHỮNG NGÔI SAO NỮ CỦA MỸ THUẬT ĐƯỜNG PHỐ
Lâu nay, nói tới mỹ thuật đường phố (street art) thường thì người ta nghĩ ngay đó là lĩnh vực của nam giới, bởi công việc sáng tạo này vất vả, thậm chí nguy hiểm, không phù hợp với nữ giới. Song những gương mặt nữ nổi tiếng của street art như ELLE, Swoon, Maya Hayuk và Vexta đang làm thay đổi cách nghĩ thông thường. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, mời bạn đọc đến với những tác phẩm của họ.
GIỮ LẠI KÝ ỨC XƯA
Có nhiều cách để cải tạo một không gian, tùy theo mục đích khai thác và tùy vào điều kiện vốn có của mặt bằng hiện hữu cũng như không gian văn hóa – kiến trúc liên quan đến địa điểm mà công trình tọa lạc. Với Nhà hàng Cheering, những người thiết kế bắt đầu từ chính những gì còn lại của công trình cũ, đồng thời lồng ghép vào đó những ký ức của một đô thị vốn có bề dày về văn hóa, lịch sử.
THỊ TRƯỜNG ÔTÔ ĐẦU NĂM 2015: MÀN KHAI PHÁO ẤN TƯỢNG
Kết quả kinh doanh của thị trường ôtô Việt Nam trong tháng đầu năm 2015 do Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố có lẽ không gây nhiều ngạc nhiên bởi đây là khoảng thời gian còn nằm trọn trong thời điểm mua sắm trước Tết Âm lịch. Tuy nhiên, những con số đạt được vẫn tạo nên niềm lạc quan về một năm mới làm ăn phát đạt.
Gia đình: Chuyện nhà tôi: Ăn uống… “Tây hóa”
Sức khỏe: Thoái hóa khớp háng
Hội họa: Những ngôi sao nữ của mỹ thuật đường phố
Tiêu điểm: Neill Blomkamp – Thổi hồn vào dòng phim khoa học viễn tưởng
Nội thất: Giữ lại ký ức xưa
Xe hơi: Thị trường ôtô đầu năm 2015: Màn khai pháo ấn tượng
Thể thao: Các cựu binh lên tiếng
SAY ĐẮM NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG HOA ANH ĐÀO TRÊN THẾ GIỚI
Hầu hết ai cũng biết rằng, một trong những biểu tượng mùa xuân của Nhật Bản là sắc hồng nhẹ nhàng, sắc trắng tinh khôi của hoa anh đào. Tuy nhiên giờ đây, anh đào không chỉ là loài hoa “độc quyền” của Nhật Bản mà nó đã có mặt tại khắp nơi trên thế giới. Mời bạn cùng chiêm ngưỡng những thiên đường hoa anh đào qua loạt ảnh dưới đây.
NHỮNG VẺ ĐẸP VỪA THỨC GIẤC Ở CUBA
Thức giấc ở La Habana, nhiều người trong đoàn Saigontourist chúng tôi ngỡ ngàng trước khung cảnh tươi sáng, đầy sức sống bên ngoài cửa sổ khách sạn. Đêm qua đoàn xuống sân bay lúc 12 giờ, đường từ sân bay Jose Marti vào trung tâm thành phố vắng ngắt, tối om, thỉnh thoảng mới có ngọn đèn leo lét. Vài người xầm xì: “Nghe đồn ở La Habana, người dân còn xài đèn dầu!”.
GỎI KHÔ CÁ LÓC
Cá lóc là một trong những loại thủy sản phổ biến nhất miệt sông nước Tây Nam bộ. Ngoài những món ăn thông dụng được chế biến từ cá lóc như nướng trui, nấu canh chua, kho tiêu, kho mắm…, người sành ăn không thể bỏ qua mắm cá lóc, và đặc biệt là khô cá lóc ngon không kém gì cá tươi được dùng trộn gỏi làm món ăn chơi.
Du lịch: Ăn tết sớm ở cao nguyên Mộc Châu
Đi Đông đi Tây: Đến Taj Mahal cảm nhận chuyện tình bất diệt
Ẩm thực: Bánh thuẫn, mứt gừng
THANH XUÂN
Các cô gái với vẻ đẹp e ấp, dịu dàng, tinh khiết như nụ tầm xuân chớm nở khiến bao chàng trai yêu thầm nhớ trộm.
Thời trang: Thanh xuân
Khuynh hướng: Những sắc màu giày ánh kim
Mix & Match: Đa phong cách với quần shorts cho quý cô
Làm đẹp: Những bài học từ trường dạy make-up chuyên nghiệp
Lựa chọn cuối tuần: Đồng hồ Dentelle de Monogram – Một viên ngọc quý
DNSG CT 597
Phát hành ngày: 6/3/2015
Giá bán: 18.700 đ
Báo phát hành trên Toàn Quốc vào ngày thứ 4 hàng tuần tại các sạp báo, bưu điện.