NGÂN HÀNG ZOMBIE – XỬ KHÔNG DỄ!
Không phải bây giờ trên thị trường tài chính mới xuất hiện khái niệm ngân hàng zombie, cũng không phải bây giờ người ta mới nói nhiều đến vấn đề phá sản những ngân hàng yếu kém, song những người có thẩm quyền, có trách nhiệm vẫn không đưa ra lời giải thích phù hợp về sự tồn tại của các zombie.
ĐỪNG ĐỂ NHÂN VIÊN QUÁ TẢI VÌ SẾP CẢM NHẬN “ẢO” VỀ THỜI GIAN
Sếp là người cẩn thận với một lịch trình làm việc khá chi tiết và một văn phòng đầy đủ các công cụ để theo dõi thời gian. Sếp cũng có thể có cả một cô trợ lý giúp sếp theo dõi lịch trình công việc. Thế nhưng, sếp vẫn thường xuyên rơi vào tình trạng tham công tiếc việc và đưa quá nhiều công việc cần giải quyết vào lịch làm việc trong ngày đến nỗi bị quá tải và không thể nào hoàn tất được mọi việc. Điều gì đang xảy ra?
CÁC NGÀNH HỌC MŨI NHỌN TẠI CHÂU ÂU
Là một trong những khu vực có lịch sử phát triển lâu đời, nền giáo dục ở châu Âu luôn có thứ hạng cao về chất lượng cũng như “đẳng cấp” của mình. Tuy nhiên, với không ít sự cạnh tranh từ các khu vực du học khác, đặc biệt là Mỹ, nền giáo dục châu Âu cũng gặp phải những áp lực làm sao có thể thu hút nhiều du học sinh đến với mình hơn. Tuy nhiên, với những nền tảng có sẵn, các nước châu Âu cũng có những quân “át chủ bài” là những ngành học mũi nhọn mà du học sinh khắp thế giới vẫn đang đổ về châu Âu để theo học.
VÌ SAO NGƯỜI TIÊU DÙNG TỪ BỎ QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG?
Thiết kế, tốc độ của trang web, các nhận xét của khách hàng về sản phẩm trên mạng và một số yếu tố khác có ảnh hưởng thế nào đến quyết định mua sắm cuối cùng (check-out) của khách hàng? Theo một nghiên cứu của vouchercloud, trang web tập hợp các giao dịch trực tuyến đang được khuyến mãi từ nhiều nhãn hiệu nổi tiếng, khoảng 93% khách hàng cho biết hình ảnh là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua hàng của họ.
Ngân hàng zombie – Xử không dễ!
Dòng thời sự
Tài chính – chứng khoán: Thị trường hào hứng
Nhân sự: Đừng để nhân viên quá tải vì sếp cảm nhận “ảo” về thời gian
Du học: Các ngành học mũi nhọn tại châu Âu
Quốc tế
Hoạt động doanh nghiệp
Marketing: Vì sao người tiêu dùng từ bỏ quyết định mua hàng?
NHỚ NHÀ, LÀ NHỚ… NHÀ NÀO?
Đêm qua mơ thấy về nhà. Rõ ràng có cha mẹ còn sống, nhưng hình ảnh chỉ thoáng qua, chẳng thấy ông bà nói gì. Mà cái nhà thì cũng là nhà nào ấy, lạ hoắc.
THÔNG TIN MỚI VỀ BỆNH XƠ CỘT BÊN TEO CƠ
Thời gian gần đây, các video clip mang tên “Ice Bucket Challenge” (Thử thách với xô nước lạnh) được truyền nhanh chóng khiến nhiều người chú ý. Đây là một chương trình gây quỹ cho người bị bệnh xơ cột bên teo cơ (ALS) – căn bệnh làm giảm chức năng vận động của tế bào thần kinh, gây bại liệt và tử vong nhanh.
HỘI HỌA CHƯA TÌM ĐƯỢC HƯỚNG ĐI BỨT PHÁ
Khai mạc chiều 20-8 tại Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội (42 Yết Kiêu), Festival Mỹ thuật trẻ 2014 có thể coi là một cuộc trưng bày tầm cỡ nhất kể từ đầu năm tới nay của giới mỹ thuật nói chung về mặt số lượng các tác phẩm dù chất lượng nhìn chung chưa làm hài lòng giới chuyên môn, nhất là ở mảng hội họa.
ĐẬM CHẤT Ý TẠI CỬA HÀNG MỚI CỦA PAUL & SHARK Ở HONGKONG
Những tín đồ thời trang quốc tế khi đến Hongkong luôn bố trí thời gian để dạo trên con đường Canton vốn được mệnh danh là nơi “tuyệt đỉnh phù phiếm” để ngắm và mua sắm hàng hiệu. Mới đây, trên con phố này đã xuất hiện thêm một cửa hàng giới thiệu phong cách sống cao cấp hàng đầu của Ý, mang tên Paul & Shark.
LEXUS NX – ĐẲNG CẤP THỂ THAO, SANG TRỌNG VÀ TIỆN DỤNG
Sản phẩm mới mang đẳng cấp thể thao sang trọng và tiện dụng Lexus NX vừa ra mắt giới tiêu dùng hồi tháng 6 năm nay. Ông Takeaki Kato – Kỹ sư trưởng của dòng xe này đã chia sẻ: “Với mục tiêu phát triển một chiếc SUV cao cấp, NX được thiết kế với hiệu suất cao, đi cùng thiết kế ngoại thất và nội thất hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng về một chiếc xe thể thao có cá tính, đồng thời thực sự thoải mái và thể hiện tính tiện dụng cao trong quá trình sử dụng. Kết quả là chúng tôi đã tạo ra một Lexus NX nhỏ gọn mà đẳng cấp, rất phù hợp với những khách hàng trẻ có phong cách sống năng động và hiện đại”.
Gia đình: Chuyện nhà tôi: Nhớ nhà, là nhớ… nhà nào?
Sức khỏe: Thông tin mới về bệnh xơ cột bên teo cơ
Hội họa: Hội họa chưa tìm được hướng đi bứt phá
Tiêu điểm: Ellie Goulding – Giọng ca ngọt ngào và cá tính
Nội thất: Đậm chất Ý tại cửa hàng mới của Paul & Shark ở Hongkong
Xe hơi: Lexus NX – đẳng cấp thể thao, sang trọng và tiện dụng
Thể thao: US Open “mở” ra sao?
AMIANA QUYẾN RŨ
Amiana Resort là khu nghỉ dưỡng nằm trên vịnh Nha Trang yên bình, mang nét đẹp quyến rũ và sự sang trọng thuần khiết.
NÀNG TIÊN CÁ SARACEN VÀ HỒ PHA LÊ
Saracen gần như chưa có tên trên bản đồ du lịch. Đó là một vịnh nhỏ hình trái tim dài chừng năm cây số, nằm ở phía đông Koh Rong Sanloem. Theo tiếng Khmer và tiếng Thái, “Koh” nghĩa là đảo. Koh Rong Sanloem rộng 48 cây số vuông với dân số hơn 300 người là đảo lớn thứ nhì của Campuchia. Nhiều du khách Việt đã đến tắm ở Saracen nhưng không nhớ tên vịnh, chỉ biết tên đảo. Còn thác và hồ Pha Lê thì chưa ai biết vì mới được Công ty Lửa Việt đặt tên vào tháng 7 vừa rồi. Thác nằm ven biển phía tây Saracen, trong Freedom Resort, nhưng ai vào tắm cũng được. Thác có nhiều tầng nhỏ, nối với biển bằng hồ tự nhiên, nước trong nhìn tận đáy.
PHỞ SẮN QUẾ SƠN DÂN DÃ THÀNH MÓN LẠ SÀI GÒN
Có dịp đến với Quế Sơn – huyện trung du của tỉnh Quảng Nam – khách phương xa sẽ được thưởng thức một món ăn dân dã quen thuộc ở địa phương: phở sắn. Món ăn để đổi vị bữa cơm quê nghèo khi xưa theo thời gian và sự phát triển về mặt kinh tế đã được một cô gái Nam bộ “nâng cấp” về chất lượng để đi vào thực đơn các nhà hàng, khách sạn của Sài Gòn hôm nay.
Du lịch: Amiana quyến rũ
Đi Đông đi Tây: Nàng tiên cá Saracen và hồ Pha Lê
Ẩm thực: Phở sắn Quế Sơn dân dã thành món lạ Sài Gòn
TỐI GIẢN, CỔ ĐIỂN VÀ TINH TẾ
Bộ sưu tập Boss dành cho nam giới thu-đông này với ý tưởng chủ đạo là những vùng đất nổi tiếng của năm châu lục. Một cuộc hành trình để đi tới thủ đô các nước Bắc Âu. Màu sắc trong bộ sưu tập được gợi cảm hứng từ những gam màu thiên nhiên: từ màu sáng ghi tới xám tối của Bắc cực, hay màu xanh của đại dương.
Thời trang: Tối giản, cổ điển và tinh tế
Xu hướng: Xu hướng mùa thời trang nam giới 2015
Làm đẹp: 7 bài thể dục giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả
Lựa chọn cuối tuần: Kính Estede – đơn giản, thanh lịch và không “logo”
DNSG CT 572
Phát hành ngày: 29/8/2014
Giá bán: 18.700 đ
Báo phát hành trên Toàn Quốc vào ngày thứ 4 hàng tuần tại các sạp báo, bưu điện.