Viện nghiên cứu Đời sống và Con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (HILL ASEAN) vừa tổ chức diễn đàn Sei-katsu-sha ASEAN 2017 nhằm công bố những kết quả từ công trình nghiên cứu mới nhất về lối sống tại Đông Nam Á – những thông tin bổ ích này giúp các doanh nghiệp đưa ra chiến lược marketing phù hợp.
Tại diễn đàn, các chuyên gia đã công bố về quan điểm sống, làm việc của hai nhóm đối tượng sinh vào thập niên 1980 và 1990 được khảo sát ở sáu quốc gia Đông Nam Á (Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Philippines). Hai nhóm thế hệ này được gọi chung là Millennials vì họ chiếm số đông trong lứa tuổi trưởng thành, có sức ảnh hưởng tới mua sắm tiêu dùng. Tại Việt Nam, có tới hơn 30% dân số thuộc thế hệ Millennials. Theo các chuyên gia HILL ASEAN chi nhánh Việt Nam, lối sống của các Millennials Việt Nam bị tác động lớn bởi điện thoại thông minh và mạng xã hội Facebook. Những người sinh vào thập niên 1990 bị ảnh hưởng mạnh mẽ hơn so với những người sinh vào thập niên 1980 – bởi thế hệ 1980 biết đến mạng xã hội và điện thoại khi đã qua tuổi trưởng thành…
Được biết, HILL ASEAN là một tổ chức nghiên cứu độc lập được thành lập tại Thái Lan vào năm 2014 bởi Công ty Hakuhodo (Nhật Bản). Tại Việt Nam, HILL ASEAN chi nhánh Việt Nam thành lập năm 2016 với sáu thành viên, nghiên cứu về nhận thức và thói quen của con người Việt Nam. Thông qua các hoạt động như hội thảo, diễn đàn và phát hành ấn bản ASEAN Sei-katsu-sha, nhóm HILL ASEAN chi nhánh Việt Nam hỗ trợ hoạt động marketing cho tất cả những doanh nghiệp đang kinh doanh và giúp họ tương tác gần gũi hơn với người tiêu dùng.