Cục Du lịch Đài Loan phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện “Đài Uyển” vào ngày 14 tháng 04 năm 2025 tại TP. Hà Nội, nhằm giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch MICE cao cấp (Meeting, Incentive, Conference, Event – mô hình du lịch kết hợp hội họp, hội thảo, triển lãm và khen thưởng).
“Đài Uyển” là một điểm nhấn trong chuỗi sự kiện “Day of Wonders” do Cục Du lịch Đài Loan triển khai trong năm 2025, hướng đến quảng bá du lịch MICE cao cấp tại thị trường Việt Nam. Đây là sự kiện tiếp nối sau ba sự kiện đã diễn ra tại TP.HCM (Đài Các), Hà Nội (Xuân Đài Nhã Tập) và Đà Nẵng (Lam Đài Miên Viễn).
Tên gọi “Đài Uyển” mang hàm nghĩa tượng trưng: “Đài” đại diện cho vị thế, “Uyển” gợi hình ảnh của khu vườn thanh nhã. Qua đó, Cục Du lịch Đài Loan muốn truyển tải tinh thần của một điểm đến tinh tế, nơi hội tự tinh hoá văn hoá giàu mỹ cảm được đặt song hành với tiêu chuẩn tổ chức chuyên nghiệp.
Sự kiện thu hút hơn 40 tập đoàn, doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Phần mở đầu chương trình rất thú vị với sự trình diễn thư pháp của Thạc sĩ Nguyễn Văn Nguyên – hiện công tác tại Viện nghiên cứu Châu Á – Thái Bình Dương, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội và Nhân văn (VASS), tại nên không gian giao lưu văn hoá ý nghĩa.
Đại diện Cục Du lịch Đài Loan cũng giới thiệu các chính sách hỗ trợ thị thực và chương trình ưu đãi dành riêng cho thị trường Đông Nam Á, trong đó có visa đặc biệt dành cho các đoàn khách cao cấp theo hình thức Fly Cruise (kết hợp bay và du thuyền), Incentive Tour (tour kết hợp khen thưởng cho nhân viên công ty) và Escorted Tour (tour có hướng dẫn viên riêng). Sự kiện còn có sự tham gia của đại diện các hãng hàng không như EVA Air, China Airline, … và các đơn vị đến từ Đài Loan như Cục Du lịch thành phố Đài Trung, The Grand Hotel Taipei, Golden Star.
Mỗi năm, Đài Loan tổ chức hơn 700 sự kiện kinh doanh quốc tế, đón tiếp hơn 320.000 đại biểu nước ngoài; đặc biệt, du lịch MICE đóng góp 51 tỷ USD cho nền kinh tế. Bên cạnh hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, Đài Loan còn thu hút bởi bản sắc văn hoá đực trưng – từ tắm khoáng, thưởng trà, lớp học thư pháp cho đến ẩm thực Michelin, mang đến trải nghiệm khác biệt cho du khách.
Với vị trí chiến lược, năng lực tổ chức chuyên nghiệp và chiều sâu bản sắc, Đài Loan đang xếp thứ 4 về du lịch MICE tại châu Á.
Xem thêm: Đài Loan giới thiệu du lịch bền vững tại sự kiện “Lam Đài Miên Viễn”