Câu chuyện đưa Pi vượt qua ba châu lục và hai đại dương, 227 ngày lênh đênh trên biển cùng chú hổ dữ mang tên Richard Parker và một thế giới thiên nhiên tưởng tượng vô cùng phong phú. Cuốn tiểu thuyết Cuộc đời của Pi vốn bấy lâu nay được đánh giá là rất khó thực hiện thành một tác phẩm điện ảnh, nhưng với sức sáng tạo mãnh liệt, tài năng của một bậc thầy, Lý An đã đem sự sửng sốt cho khán giả khi chỉ cần xem qua đoạn trailer giới thiệu về bộ phim.
Với Cuộc đời của Pi, đây cũng là lần đầu tiên Lý An thử nghiệm với kỹ thuật 3D. Đồng thời ông cũng đưa kỹ thuật điện ảnh lên một bước tiến nữa sau cuộc cách mạng 3D của Avatar, cũng như kỹ xảo hình ảnh của Sự nổi dậy của loài khỉ (Rise of the Planet of the Apes). Nếu các nhà làm phim đã nhờ đến kỹ thuật CG tiên tiến giúp cho nhân vật chú khỉ Ceasar vô cùng sống động, thì ở Cuộc đời của Pi đã có thêm một bước phát triển tuyệt vời hơn cho chú hổ Richard Parker. Dù đây là lần đầu trải nghiệm với kỹ thuật 3D nhưng Lý An đã nhận được sự tán dương hết lời của James Cameron – đạo diễn Avatar. Nhờ vào 3D, Lý An có thể thỏa sức phát triển mọi tình tiết lắt léo trong câu chuyện, đưa khán giả cùng đắm chìm trong cuộc hành trình đầy gian khổ của Pi. Lý An cho biết: “Tôi hy vọng bộ phim này có thể đem đến cho mọi người những trải nghiệm độc đáo giống như cuốn tiểu thuyết của Yann Martel vậy. 3D là ngôn ngữ mới của điện ảnh, trong Cuộc đời của Pi, nó không chỉ khiến khán giả mê hoặc về hình ảnh trong chuyến mạo hiểm và quy mô vô cùng to lớn này, mà đồng thời còn bị say đắm trong thế giới nội tâm của nhân vật”.
Yếu tố quan trọng nhất để cho bộ phim được thành công chính là phải tìm được một diễn viên phù hợp có khả năng thể hiện thật xuất sắc thế giới nội tâm của Pi. Đoàn làm phim đã tổ chức một cuộc tìm kiếm diễn viên rộng rãi trên khắp Ấn Độ với hơn 3.000 ứng cử viên, và cuối cùng Lý An đã chọn cậu bé Suraj Sharma. Thực chất, Suraj Sharma chỉ theo anh trai mình đến xem anh tham gia thử vai, nhưng cậu may mắn lọt được vào cặp mắt xanh của Lý An. Trong suốt sáu tháng với bốn vòng tuyển chọn gắt gao, Suraj Sharma càng chứng minh được với Lý An rằng ông đã chọn đúng người. “Chúng tôi cần tìm một chàng trai trẻ, người phải có sự ngây thơ trong sáng để thu hút sự chú ý, phải có chiều sâu nội tâm để khiến mọi người xúc động, và phải có những yếu tố thể chất đầy đủ để thể hiện vai Pi trong suốt cuộc hành trình”, Lý An nói. “Trong suốt buổi thử vai, Suraj đã thể hiện cho chúng tôi thấy rất nhiều cảm xúc, đặc biệt là đôi mắt của cậu ấy. Khả năng thiên bẩm về việc tin và hoàn toàn sống trong thế giới của nhân vật là một kho báu quý giá của người diễn viên”.
Tiểu Dương