Trong khuôn khổ sự kiện BMW Joy Fest 2018, ngày 30-9, Công ty Continental Tires VN đã giới thiệu ra thị trường hai dòng lốp mới là ContiMaxContact MC6 và UltraContact UC6 mang những đặc tính phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều ở khu vực Đông Nam Á.
ContiMaxContact MC6 là dòng lốp thiên về hiệu suất cao dành cho xe thể thao, thoả mãn những yêu cầu khắt khe về lốp cao cấp (premium tire), tạo cảm giác lái thoải mái và êm ái trong mọi điều kiện thời tiết, đường sá. So với dòng lốp “đàn anh” MC5, sản phẩm mới có khả năng bám đường tốt hơn nhờ các khối gai được vát cạnh theo chiều dọc, hạn chế được lực ly tâm và gia tăng độ bám đường khi vào cua gấp ở tốc độ cao. Lốp còn có cấu trúc rãnh gai bất đối xứng, được vát cạnh chân chim thay cho kiểu rãnh vuông truyền thống, giúp gia cố phần đế các khối gai cứng hơn và giảm tác động của lực ly tâm là xô lệch các khối gai khi vào cua. Nhờ đó phản xạ của cả khối lốp được đồng bộ hơn và cũng tăng thêm độ chính xác trong tổng thể cảm giác lái. Công nghệ tiêu âm thế hệ mới Noise Breaker 2.0. được vận dụng nên tiếng ồn khi đi qua những nút tiêu âm thì tần số âm thanh sẽ bị cắt xuống thấp, ít gây khó chịu hơn.
Nếu ContiMaxContact MC6 là giải pháp trung hòa tối ưu dành cho xe thể thao hiệu suất cao thì UltraContact UC6 là dòng lốp hoàn hảo dành cho các dòng xe SUV. Có độ êm ái cao, sản phẩm này có khả năng giúp kiểm soát lái tốt, độ êm ái và tính bền bĩ cao. Hệ thống thoát nước trên rãnh lốp được thiết kế đặc biệt trên mặt gai có khả năng nhanh chóng rút nước qua hệ thống ống dẫn độc đáo. Đồng thời, màng nước giữa bánh xe và mặt đường sẽ nhanh chóng bị triệt tiêu nhờ rãnh nhỏ được bố trí đặc biệt trên bề mặt lốp. Gai lốp được thiết kế dạng bất đối xứng, giúp tăng khả năng bám đường khi vận hành trên đường ướt khi loại bỏ nước ở rãnh lốp một cách hiệu quả. Bờ khối vai lốp được vát chéo nên chống lại được hiện tượng xoắn vào phía trong của khối gai lốp khi phanh xe. Áp lực phanh sẽ được phân bổ đều bề mặt khối gai, tăng được diện tích bám đường tối đa khi phanh gấp. Điểm nhấn nổi bật ở UltraContact UC6 là công nghệ Double Tie-bar được vận dụng đối với các rãnh bên trên vai để kết nối các khối, nâng cao được tính ổn định và độ cứng trong quá trình phanh nhằm giảm hành trình phanh.
Với kích thước phù hợp với dòng xe có mâm lốp từ 16 đến18 inch, UltraContact UC6 được xem là sự lựa chọn tốt nhất cho các dòng xe SUV tầm trung như Mazda CX5, Honda CR-V, Hyundai Santa Fe, Nissan X-Trail, BMW X5, Ford Explore, Volvo XC70…