Trong khuôn khổ chuyến thăm VN lần đầu tiên trên cương vị Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, ông Ng Keng Hooi thể hiện sự lạc quan và nhận định thị trường VN có rất nhiều cơ hội tiềm năng dành cho AIA. Trong buổi tọa đàm TalkAIA tại TP.HCM, ông nhấn mạnh mục tiêu chiến lược của AIA là trở thành tập đoàn bảo hiểm dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ ở châu Á nhờ chìa khóa đặt khách hàng làm cốt lõi.
“AIA đặt mình ở vị trí chiến lược để nắm bắt cơ hội này thông qua các khoản đầu tư của chúng tôi vào việc đào tạo và phát triển đội ngũ chuyên gia tư vấn toàn thời gian có chuyên môn cao, gọi là đại lý ngoại hạng. Tất cả đội ngũ đại lý ngoại hạng của chúng tôi đều sử dụng iPoS và nhiều nền tảng dịch vụ số hóa khác để tư vấn và phục vụ khách hàng. Việc chúng tôi đưa vào sử dụng ứng dụng iMO, ứng dụng tương tác trên điện thoại giúp thay đổi cách làm việc của đội ngũ đại lý ngoại hạng sẽ là một bước tiến vượt bậc về công nghệ số trong năm nay” – ông Ng Keng Hooi cho biết.
Ông cũng đề cập đến việc phân khúc trung lưu đang tăng nhanh ở VN, dự kiến sẽ lên tới 1/3 tổng dân số vào năm 2020. Vì vậy, AIA cam kết tiếp tục đầu tư vào VN thông qua việc liên tục đưa ra những phương thức sáng tạo, đổi mới được thiết kế riêng cho thị trường VN. Điều này giúp AIA giữ vững mối quan hệ với khách hàng của mình và tiếp cận được thế hệ trẻ Gen Y. Thế hệ này (độ tuổi từ 20 đến 29), chiếm gần 10% dân số, là những khách hàng tương lai cũng như tài năng tương lai của AIA VN. Tiếp tục đổi mới, tích hợp công nghệ số nhằm mang tới sự thuận tiện, khả năng truy cập dễ dàng và thông tin rõ ràng cho khách hàng của mình, đồng thời phát triển những phương thức phục vụ khách hàng sáng tạo, AIA tin rằng những công nghệ số hóa đó sẽ thu hút các khách hàng Gen Y bởi trải nghiệm khách hàng được nâng cao.