Trong năm 2016, chỉ tính riêng bốn tháng đầu năm, tăng trưởng doanh số cho vay tiền mặt của Home Credit đạt đến 80% so với cùng kỳ năm 2015, và chiếm đến 27% tổng doanh số cho vay của cả công ty. Hiện tại Home Credit có hai mảng cho vay tiền mặt, đó là cho vay tiền mặt đối với khách hàng mới chưa từng vay bao giờ tại Home Credit – mức cho vay tối đa là 20 triệu đồng, và cho vay tiền mặt với khách hàng cũ tức khách đã từng có hợp đồng vay trả góp đối với mặt hàng xe máy, điện tử, điện gia dụng… với mức cho vay tối đa là 60 triệu đồng.
Độ tuổi trung bình của khách hàng vay tiền mặt tại Home Credit là 32,5 tuổi, gần 70% khách hàng đã có gia đình vay mua trả góp mặt hàng xe máy, điện tử và điện gia dụng. Đối với khách mới vay tiền mặt lần đầu, số tiền vay phổ biến nhất là từ 7-10 triệu đồng, 60% khách hàng chọn kỳ hạn vay từ 6-12 tháng. Trong nhóm khách hàng đã vay tiền mặt nhiều lần tại Home Credit, chỉ tính riêng trong bốn tháng đầu năm, có hơn 20% khách hàng có tối thiểu hai hợp đồng tiền mặt tại công ty. Con số này ngoài việc thể hiện phần nào mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của Home Credit còn thể hiện trách nhiệm của khách hàng trong việc hoàn trả khoản vay của mình. Thống kê về nghề nghiệp cho thấy, 50% khách hàng của Home Credit là công nhân và lao động phổ thông. Thống kê về trình độ học vấn cũng cho thấy, 80% khách hàng vay tiền mặt tại Home Credit có trình độ phổ thông.
(DNSGCT)