Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Chiến lược đặc biệt giúp Zara tăng trưởng mạnh mẽ, khi đối thủ H&M đang chết chìm trong “núi quần áo ế”

Thủy Bích Đăng bởi Thủy Bích
02/07/2018
Trong Thời trang
Chiến lược đặc biệt giúp Zara tăng trưởng mạnh mẽ, khi đối thủ H&M đang chết chìm trong "núi quần áo ế"
Share on Facebook

Thời trang là phải thay đổi liên tục và không đụng hàng, càng tung ra số lượng lớn sẽ càng ế mà thôi!

Zara là một trong số ít các công ty may mặc lớn vẫn duy trì tăng trưởng trong môi trường thời trang cạnh tranh đầy khốc liệt hiện nay. Inditex, công ty mẹ của Zara, vừa công bố mức tăng trưởng lợi nhuận 7% trong năm 2017 và doanh thu quý gần đây vẫn tiếp tục tăng.

Chiến lược đặc biệt giúp Zara tăng trưởng mạnh mẽ, khi đối thủ H&M đang chết chìm trong "núi quần áo ế"

Đối thủ H&M thì hoàn toàn trái ngược. Gần đây, hãng thời trang đến từ Thụy Điển này phải vật lộn khá khổ sở với lợi nhuận hoạt động sụt đến 62% trong quý đầu tiên của năm 2018. Tháng 6 này, báo cáo doanh số của H&M tiếp tục dậm chân tại chỗ trong quý thứ 2 liên tiếp.

Công thức thời trang của Zara: Khan hiếm + Mới mẻ

Theo một báo cáo mới đây của tạp chí thời trang WSGN, sự thành công đầy ngạc nhiên của Zara là nhờ vào chiến lược tung ra sản phẩm mới với số lượng hạn chế để kích cầu.

Chiến lược đặc biệt giúp Zara tăng trưởng mạnh mẽ, khi đối thủ H&M đang chết chìm trong "núi quần áo ế"

Nếu chứng minh được cách làm này là đúng đắn, Zara sẽ đặt cơ sở cho khả năng bám trụ của các cửa hàng bán lẻ truyền thống trong cuộc cạnh tranh với những đối thủ online như ASOS và Boohoo.

Sự xuất hiện của những nhà bán lẻ online như ASOS và Boohoo giúp người dùng có hàng ngàn sự lựa chọn online mỗi ngày, và đang tạo áp lực nặng nề cho các shop thời trang truyền thống.

Các phương tiện truyền thông xã hội cũng tạo ra một thế hệ những người mua sắm bị ám ảnh bởi sự mới mẻ. “Họ muốn những thứ mới và họ muốn có nó ngay lập tức”, Nivindya Sharma, giám đốc chiến lược bán lẻ đã ghi lại trong báo cáo mới đây mang tên “Bán lẻ thời trang: Các công thức thành công mới”.

Thay vì cứ cố bon chen với các đối thủ và chất đầy cửa hàng với cả đống đồ mới để bắt kịp xu hướng, Zara đã sáng tạo ra quy tắc riêng, và dường như nó đang phát huy tác dụng khi Zara vẫn là một trong những điểm sáng ít ỏi trong ngành bán lẻ thời trang truyền thống. Công ty mẹ của Zara – Inditex, công bố mức tăng trưởng lợi nhuận năm 2017 đạt 7% và doanh số vẫn tiếp tục tăng trong quý gần nhất.

Theo Sharma, Zara vẫn theo kịp cuộc đua này nhờ việc liên tục tung ra các sản phẩm mới với số lượng hạn chế để kích cầu tiêu dùng.

“Bằng cách liên tục tung ra các sản phẩm với số lượng ít ỏi (so với các đối thủ của mình), Zara không chỉ duy trì được sự mới mẻ một cách thường xuyên mà con tạo ra “sự khan hiếm”, nhờ vậy hãng luôn tạo ra nhu cầu cho các món đồ mới của mình”, Sharma viết.

Chiến lược đặc biệt giúp Zara tăng trưởng mạnh mẽ, khi đối thủ H&M đang chết chìm trong "núi quần áo ế"

Zara cũng thường xuyên cập nhật các bố cục cửa hàng để tạo trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng mỗi lần ghé thăm. Điều này nghĩa là bạn sẽ nhận thấy các cửa sổ trưng bay hay ma-nơ-canh được làm mới hay dịch chuyển thường xuyên hơn, ngay cả khi các sản phẩm không nhất thiết phải thay đổi.

Zara cũng nổi tiếng với các shot ảnh online có phong cách riêng rất đặc trưng.

Trên nền tảng online, Zara giữ chân khách hàng với những bức hình đẹp đẽ và trao đổi tin tức về sản phẩm mới liên tục, từ đó “tạo ra mong muốn và sự cấp bách để khách hàng ghé thăm website thật thường xuyên”.

Những chiến thuật này giúp người mua sắm luôn háo hức mà công ty thì không chết chìm trong đống hàng tồn kho quá lớn.

Hàng tồn kho – Cuộc khủng hoảng 4 tỷ USD ở H&M

Trong khi đó, một trong các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Zara là H&M lại đang phải vật lộn trong mấy tháng gần đây với lợi nhuận hoạt động sụt tới 62% trong quý đầu năm 2018 và báo cáo trong quý 2 cũng khá thê thảm khi doanh số đứng yên tính đến tháng 6 này.

Chiến lược đặc biệt giúp Zara tăng trưởng mạnh mẽ, khi đối thủ H&M đang chết chìm trong "núi quần áo ế"

H&M đã trở thành nạn nhân của hàng tồn kho. Kể từ khi được tôn vinh là ông vua bán lẻ thời trang nhanh, các con số doanh thu của H&M ngày càng chịu nhiều áp lực khi những hãng thời trang online nhanh nhẹn hơn trong việc tìm kiếm khách hàng.

Kết quả là, H&M hứng chịu cuộc khủng hoảng tồn kho quy mô lớn với khoảng 4 tỷ USD quần áo chưa được bán. Con số này bao gồm cả các món hàng mới đang trên đường đến cửa hàng, cũng như các món hàng cần thanh lý giải phóng.

Khối lượng quần áo “ế” của H&M đã liên tục tăng lên trong nhiều năm qua vì tốc độ tăng trưởng doanh thu thấp hơn kỳ vọng, kéo lợi nhuận giảm 28% trong nửa đầu năm 2018.

“Hàng tồn kho hiện đã trở thành một vấn đề cực kì nghiêm trọng đối với công ty này”, Adam Cochrane, chuyên gia phân tích tại Citi nhận xét.

Chiến lược đặc biệt giúp Zara tăng trưởng mạnh mẽ, khi đối thủ H&M đang chết chìm trong "núi quần áo ế"

H&M cho biết sẽ áp dụng nhiều chiến lược gồm cả bán hàng để giảm dần lượng hàng tồn kho.

Các chuyên gia cho rằng có lẽ H&M sẽ tung chiến dịch giảm giá cho các thị trường có khách hàng nhạy cảm với các sự kiện giảm giá, cả mua bán trực tiếp và online. Công ty cũng bán hàng tồn kho cho các nhà bán lẻ hoạt động ở những quốc gia mà H&M chưa hiện diện.

“Giảm giá để bán hàng tồn nghe thì khả thi nhưng lại gây rủi ro cho danh tiếng thương hiệu. Các lãnh đạo tập đoàn không muốn khách hàng coi H&M như một thương hiệu hàng giảm giá”.

Sau cùng, H&M tính toán sẽ đem quần áo tồn kho không tiêu thụ được đi từ thiện hoặc tiêu hủy.

Chính sách giảm giá thông minh kiểu Zara

Trái ngược với cách làm của H&M trong việc giảm giá hàng tồn kho, việc giảm giá hàng hóa được áp dụng vô cùng thông minh tại Zara. Cụ thể, hoạt động giảm giá sẽ áp dụng ngược với thời gian tung ra các sản phẩm mới.

“Khi Zara giảm giá sâu, hãng không tung ra nhiều sản phẩm mới, còn khi đã tung ra các sản phẩm mới, Zara sẽ không giảm giá sâu – vì thế Zara tạo ra một tín hiệu mẫu rõ ràng và thống nhất cho người tiêu dùng để chắc chắn về sự phản ứng của họ”.

Thậm chí, chiến lược này được xem là hiệu quả nhất của thương hiệu này nhờ việc quản lý tốt các nhãn hàng.

Khi Zara giảm giá trong thời gian hạn chế với chiến lược thống nhất, hãng duy trì được tính toàn vẹn về giá, qua đó thu hút những khách hàng mới với giá trị thu về cao hơn.

Điều này lại giúp cho các món đồ trở nên hấp dẫn hơn và được các khách hàng lấy khỏi kệ đồ thật chóng vánh.

– Theo Trí Thức Trẻ

Từ khoá: chiến lược kinh doanhchính sách thông minhH&Mxu hướng thời trangZara
Bài trước đó

Công bố giá loạt xe Vespa và Piaggio phiên bản mới 2018 tại Việt Nam

Bài kế tiếp

Xe tự lái Hyundai cấp độ 4 thông minh hơn với radar của Metawave

Bạn có thể quan tâm

Pháp mở chiến dịch cấm thời trang siêu nhanh: Influencer lần đầu chịu trách nhiệm môi trường
Sành điệu

Pháp mở chiến dịch cấm thời trang siêu nhanh: Influencer lần đầu chịu trách nhiệm môi trường

Đăng bởi Hương Linh
08/07/2025
Paris SS26: Khi menswear là một bức thư gửi tương lai
Sành điệu

Paris SS26: Khi menswear là một bức thư gửi tương lai

Đăng bởi Hương Linh
06/07/2025
Labubu phiên bản Marc Jacobs với trang phục đen trắng và bốt Kiki trong không gian thời trang sang trọng
Sành điệu

Labubu by Marc Jacobs: Khi ký ức tuổi thơ khoác lên mình haute couture

Đăng bởi Hương Linh
04/07/2025
“Spirited Away” giữa lòng Ninh Bình – khúc ngợi ca vẻ đẹp nguyên sơ Việt Nam
Bộ ảnh thời trang

“Spirited Away” giữa lòng Ninh Bình – khúc ngợi ca vẻ đẹp nguyên sơ Việt Nam

Đăng bởi Hương Linh
02/07/2025
GG Marmont - Hơn cả một chiếc túi, là một tuyên ngôn phẩm vị - 3
Phụ kiện

GG Marmont – Hơn cả một chiếc túi, là một tuyên ngôn phẩm vị

Đăng bởi An Yên
28/06/2025
Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư
Phụ kiện

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

Đăng bởi Minh Anh
07/06/2025
Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông - Khi đá quý cũng biết lên ngôi - 3
Trang sức

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông – Khi đá quý cũng biết lên ngôi

Đăng bởi Minh Nguyệt
14/05/2025
adidas Việt Nam
Thời trang

adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam – “Home of Sport” giữa lòng Sài Gòn

Đăng bởi Trâm Anh
27/04/2025
adidas Originals
Thời trang

The Original: Khi thời trang adidas tôn vinh bản sắc riêng

Đăng bởi Trâm Anh
12/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Xe tự lái Hyundai cấp độ 4 thông minh hơn với radar của Metawave

Xe tự lái Hyundai cấp độ 4 thông minh hơn với radar của Metawave

MỚICẬP NHẬT

Lễ Bốc thăm LPBank V.League 1-2025/26: Cuộc chiến trụ hạng gấp đôi, tăng nhiệt Derby - 3
Bóng đá

Lễ Bốc thăm LPBank V.League 1-2025/26: Cuộc chiến trụ hạng gấp đôi, tăng nhiệt Derby

Đăng bởi Dư Hải
14/07/2025

Hà Nội, ngày 14/7/2025 – Hôm nay, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ...

Xem thêmDetails
Khi đồng hồ không chỉ đếm thời gian: Garmin và cú bứt phá của một lối sống mới - 2

Khi đồng hồ không chỉ đếm thời gian: Garmin và cú bứt phá của một lối sống mới

14/07/2025
Khi giấc mơ xe điện Việt chạm đến từng con phố

Khi giấc mơ xe điện Việt chạm đến từng con phố

14/07/2025
Khi những nàng mèo nằm ngủ trên tấm toan - 1

Khi những nàng mèo nằm ngủ trên tấm toan

14/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

14/07/2025

NỔI BẬT

  • Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

    Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • DKSH thúc đẩy tuân thủ và bền vững trong ngành nguyên liệu chăm sóc cá nhân tại Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Ôtô tăng tốc nửa đầu 2025: Sức bật nhất thời hay tín hiệu phục hồi dài hạn?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.