Chiếc xe cổ hàng hiếm Porsche Type 64 được chế tạo vào năm 1940 bởi Ferry Porsche và đây là chiếc duy nhất thuộc loại xe này còn tồn tại đến bây giờ, được các chuyên gia xe cổ định giá lên tới 20 triệu USD.
Porsche Type 64 ban đầu được Ferdinand Porsche thiết kế cho cuộc đua dài 1.500 km từ Berlin đến Rome. Type 64 được Porsche thiết kế dựa trên chiếc Volkswagen Beetle. Thế nhưng cuộc đua đó đã không diễn ra do chiến tranh thế giới nổ ra, Đức Quốc xã xâm chiếm Ba Lan vào tháng 9/1939.
Con trai của Ferdinand là Ferry đã chế tạo thêm 2 chiếc. Chiếc thứ 2 hoàn thành vào tháng 12/1939 và chiếc thứ 3 vào tháng 6/1940. Cả 2 chiếc xe này đều không thể tồn tại sau chiến tranh. Nhưng khung gầm chiếc số 3 đã được gia đình Porsche giữ lại khi họ chuyển đến Áo.
Dự án Type 64 đã bị hủy bỏ. Nhưng có một chiếc Type 64 đã được chế tạo và trở thành tài sản của chính phủ Đức.
Năm 1948, chiếc Type 64 được ra mắt ở Áo song song với chiếc Porsche 356. Người đầu tiên sở hữu chiếc xe Type 64 là tay đua Otto Mathé. Ông đã sử dụng chiếc xe này vào các cuộc đua từ năm 1950 và giữ nó như một kỷ niệm đến khi ông qua đời. Năm 1995, chiếc xe được bán cho Gruber.
Một chuyên gia ô tô khẳng định: “Nếu không có Type 64 sẽ không có chiếc Porsche 356, không 550, không 911. Đây là câu chuyện về nguồn gốc của Porsche chiếc xe huyền thoại của công ty. Chủ sở hữu của chiếc xe này sẽ được là khách mời trong các sự kiện của Porsche trên toàn thế giới”.
Chiếc Type 64 cổ này dự tính sẽ được đem ra đấu giá trong Tuần lễ xe hơi năm 2019 diễn ra vào tháng 8 tới tại Monterey, California (Mỹ). Dự kiến Porsche Type 64 sẽ mang về ít nhất 20 triệu USD. Porsche Type 64 hoàn toàn nguyên bản với một số phụ tùng kèm theo. Nếu cuộc đấu giá này thành công, đây sẽ là chiếc xe Porsche đắt nhất trong lịch sử thế giới.
Hiện kỷ lục về chiếc xe Porsche đắt nhất thế giới thuộc về chiếc Porsche 917 1970 được bán với giá 14 triệu USD năm 2017. Theo dự đoán, với lịch sử của nó, Porsche Type 64 sẽ vượt qua cột mốc đó một cách dễ dàng.