Theo khảo sát mới nhất của MasterCard về Niềm tin người tiêu dùng tại châu Á – Thái Bình Dương, chỉ số này giảm 16.1 điểm so với khảo sát trước, xuống còn 58.4 điểm, với các chỉ số phụ của tất cả các hạng mục chính đều chịu tác động. Xét tổng thể khảo sát, 10 trong 16 quốc gia khu vực này có sự cải thiện tích cực so với nửa cuối 2012, dẫn đầu làMyanmar(96 điểm), Ấn Độ (82 điểm),Indonesia(81 điểm) vàPhilippines(79.9 điểm). Niềm tin người tiêu dùng Nhật Bản cải thiện nhiều nhất với 37 điểm so với khảo sát trước, đạt 60.7 điểm, mức cao nhất kể từ nửa cuối năm 2005; Đài Loan và Hàn Quốc cũng tăng vọt, 19.2 điểm và 14.8 điểm tương ứng. Điểm số chung của Đài Loan đã tăng hơn gấp đôi so với trước đó (25.7 điểm).
Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng của MasterCard dựa vào một khảo sát được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 5 với trên 12.205 người trong độ tuổi từ 18-64 tại 27 quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi. Đây là khảo sát niềm tin người tiêu dùng lần thứ 41 kể từ năm 1993 với năm câu hỏi liên quan đến triển vọng của nền kinh tế, tình hình việc làm, thị trường chứng khoán, thu nhập thường xuyên và chất lượng cuộc sống trong sáu tháng tới.