Là một fashionista với gu thời trang ăn mặc thời thượng, Châu Bùi tạo nên dấu ấn riêng trong làng thời trang. Với kinh nghiệm của bản thân, Châu Bùi khẳng định chắc nịch: “Có ngoại hình không thì không đủ để trở thành KOL/Influencer”.
Được biết đến là một fashionista với gu thời trang ăn mặc thời thượng, Châu Bùi còn là một content creator sở hữu kênh YouTube Chau Bui Official chuyên sản xuất nội dung về chủ đề làm đẹp, phong cách sống và lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng với gần 700,000 lượt theo dõi. Cô nàng mới đây đã bắt đầu series Trở thành KOL (key opinion leader) để “vén màn” những góc khuất đằng sau nghề được mọi người nhìn nhận với rất nhiều ánh hào quang này.
Ngay từ khi là một cô bé học sinh yêu thích thời trang đến ngày trở thành một KOL có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng của mình, đã có kinh nghiệm 7 năm làm nghề, cô nàng tự tin chia sẻ hành trình trở thành KOL của mình đến với khán giả qua series Trở thành KOL. Châu Bùi chia sẻ trong tập đầu tiên của series: “Châu tin rằng, bất kỳ ai trong chúng ta đều là những người có sức ảnh hưởng. Chúng ta ảnh hưởng đến bạn bè, gia đình, và những người trên mạng xã hội theo cách này cách khác. Sự khác nhau nằm ở mong muốn cũng như cách mỗi người lan tỏa sự ảnh hưởng đó.”
Trả lời cho câu hỏi “phải có ngoại hình mới có thể trở thành KOL?”, Châu Bùi khẳng định chắc nịch: “Có ngoại hình không thì không đủ để trở thành KOL/Influencer. Khán giả không xem một người trong nhiều năm chỉ vì người ta xinh, tại vì xinh thì nhìn hoài cũng chỉ đến thế thôi”.
Cô nàng cũng chia sẻ những yếu tố của một người có sức ảnh hưởng khiến cô và khán giả muốn tiếp tục ủng hộ: “Châu theo dõi một người rất nhiều năm là bởi vì mình ngưỡng mộ con đường của họ, những quan điểm trong cách làm nghề, hoặc vì người ta có chuyên môn, mình có thể học hỏi được điều gì đó trong các chia sẻ của họ…”
Series sẽ bóc tách nghề KOL ở đa dạng các khía cạnh thú vị như những thắc mắc về tố chất để trở thành một KOL, lầm tưởng về nghề, cách thu hút và làm việc hiệu quả với các nhãn hàng…
Chỉ mới ở tuổi 25, nhưng Châu Bùi đã tích góp được kha khá thành tựu đáng nể và nhận được sự công nhận của cộng đồng như “30 Under 30″ do Forbes Việt Nam bình chọn, “Người có phong cách cá nhân ảnh hưởng trên mạng xã hội” của ELLE Style Awards, Top Fashion Influencers ở châu Á,… Những thành công này đưa cô bạn GenZ trở thành một trong những KOL hàng đầu tại Việt Nam, và đang làm việc với rất nhiều nhãn hàng đình đám trong cùng như ngoài nước.