Sau nhiều năm ngưng RTW (Ready-to-Wear) để tập trung vào Haute Couture, Jean Paul Gaultier sẽ trở lại với dòng thời trang này qua bộ sưu tập (BST) cộng tác với Supreme vào tháng 4-2019.
Là một trong những biểu tượng thời trang sống của Paris, Jean Paul Gaultier được biết đến với những thiết kế corset, áo manteau độc đáo và tuyên ngôn bình đẳng giới tính cũng như sự táo bạo về hình thể trong thời trang.
Sự nghiệp của ông bắt đầu phát triển từ những năm 1980 với bộ corset có phần ngực hình chóp nhọn kinh điển của nữ hoàng nhạc pop Madonna.
Jean Paul Gaultier như một “kẻ đốt đền” của thời trang khi rất nhiều lần ông tạo ra những thiết kế đầy thách thức dư luận và các định kiến.
Ông phơi bày hình thể phụ nữ qua những bộ áo chẽn siêu chặt còn đàn ông thì mặc váy và trang điểm đậm, hay “cả gan” lấy cảm hứng từ hình tượng Đức Mẹ Maria và cũng là người đầu tiên cho ca sĩ Beth Ditto, người mẫu ngoại cỡ lên sàn diễn thời trang…
Những điều này gây tranh cãi nhưng đồng thời cũng tạo cảm hứng và để lại ký ức sâu đậm cho những ai đam mê thời trang. Chính vì vậy, sau khi ông tuyên bố chấm dứt dòng RTW năm 2014 để tập trung vào Haute Couture, nhiều người hâm mộ tỏ ra tiếc nuối.
Mới đây, trên internet đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên trong BST cộng tác giữa hai tên tuổi với nhau. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với cả hai thương hiệu.
Với Gaultier, đây vừa là dịp để trở lại với dòng đồ RTW, cũng là cách tốt nhất để tên tuổi của mình được giới trẻ biết đến nhiều hơn.
Còn với Supreme thì đây là một bước cao tiếp theo trong chuỗi cộng tác với các tên tuổi nổi tiếng khi Jean Paul Gaultier là nhà thời trang Haute Couture đầu tiên mà nhãn hiệu streetwear này bắt tay.
BST phản ánh quá khứ và hiện tại cùng những dấu ấn cá nhân của Jean Paul Gaultier. Có thể nói đây là một sự làm mới streetwear, những thông điệp về giới tính và chính trị đặc trưng trong chất thời trang của Gaultier.
Ông nói: “Từ rất lâu rồi tôi đã lồng ghép những yếu tố về thể thao lẫn đường phố trong những BST của mình. Với Supreme, nguồn cảm hứng này sẽ tự động đến với thế hệ trẻ ngày nay”.
Lần ra mắt này còn có một nét đặc biệt khi người mặc thiết kế đầu tiên chính là Lourdes Leon, con gái của Madonna. Điều này thể hiện thông điệp thời trang của Gaultier tồn tại và có thể đến được với trái tim của cả hai thế hệ.