Chanel đã giới thiệu những phần cuối của công trình Le 19M, tòa nhà tập hợp 600 nghệ nhân làm việc cho nhà Chanel. Công trình dự kiến sẽ khánh thành vào mùa thu năm 2020.
Ngày 8-10 vừa qua, buổi lễ đánh dấu việc hoàn thành kết cấu cho công trình mới của Métiers d’Art của nhà Chanel, được đặt tên là Le 19M đã được tổ chức với sự có mặt của ông Bruno Pavlovsky, Chủ tịch thương hiệu thời trang CHANEL; ông Frédéric Hocques, Phó Thị trưởng Paris, phụ trách đa dạng kinh tế văn hóa, thay mặt cho bà Anne Hidalgo, Thị trưởng Paris và kiến trúc sư Rudy Ricciotti.
Được xây dựng trên diện tích 9.000m² tại Porte d’Aubervilliers, khu phức hợp rộng 25.000m² với năm tầng lầu và hai tầng hầm.
Theo kiến trúc sư Rudy Ricciotti, thiết kế này được xem là nơi kể lại mối quan hệ giữa sự phức tạp về kỹ thuật và chuyên môn của nghề thủ công thời trang, sự điêu luyện đáng chú ý của nó cho việc sáng tạo và làm đẹp, và tính chất công nghệ cực cao của các dự án của ông.
- Xem thêm: Cửa hàng Chanel tại Saint-Lopez
Đây là nơi được định sẵn để mang toàn Métiers d’Art của Chanel vào cùng dưới một mái nhà. Nơi đây sẽ có tổng cộng sáu trăm người: thợ thêu Lesage của Lesage Intérieurs và École de broderie d’art; xưởng Montex và MTX, bộ phận trang trí; thợ làm giày Massaro, chuyên gia về lông và hoa Lemarié; thợ làm mũ nhà Michel; thợ khâu Lognon; xưởng thợ may đo Paloma và thợ kim hoàn Goossens.
Tất cả sẽ có thể thể hiện tài năng tinh hoa đặc biệt của mình cho Xưởng Sáng tạo của CHANEL cũng như cho các thương hiệu thời trang khác. Bổ sung vào danh sách uy tín này là Eres, thương hiệu đồ lót và đồ bơi, nổi tiếng với sự tài năng và sáng tạo.
“Tòa nhà Le 19M là một dự án đầy tham vọng, về kiến trúc và đô thị cũng như chức năng và về mục tiêu đổi mới và phát triển bền vững.
Mục tiêu của chúng tôi là duy trì và phát triển di sản đặc biệt của Métiers d’Art, tại nơi giao thoa của ảnh hưởng văn hóa Paris và các vấn đề xã hội của thời trang”, ông Bruno Pavlovsky phát biểu.
“Là cầu nối thực sự giữa truyền thống và đổi mới, Le 19M đã được hình thành như một hệ sinh thái đa ngành và mở. Cấu trúc và kiến trúc của nó là kết quả của những cân nhắc về môi trường chất lượng tối ưu nhất. Tòa nhà hoàn toàn tôn trọng kế hoạch khí hậu của Paris và cũng như thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đa dạng sinh học, nhằm mục đích được trao chứng nhận và nhãn hiệu môi trường khắt khe nhất”.
Chỉ riêng tên của tòa nhà, Le 19M, đã tổng hợp những khái niệm như: M cho các từ Mains (Hands), Mode (Fashion), Métier (Craftscraft) và 19 là con số của quận nơi tòa nhà được xây dựng, ở rìa Paris.
Le 19M, một tòa nhà đầy sức sống, mở rộng cửa đón chào thế giới và công chúng, sẽ là một diễn viên theo đúng nghĩa của nó cho thành phố Paris mới trong tương lai.
Là nơi trưng bày các xưởng thủ công nhằm duy trì và nâng cao di sản thời trang thủ công của thành phố Paris, Le 19M cũng sẽ dành ra 1.200m2 để tổ chức các buổi gặp gỡ, chia sẻ và đối thoại.
Với Le 19M, CHANEL đang tiếp tục dự án bảo tồn và phát triển tinh hoa của Métiers d’Art từ năm 1985, bằng việc mua lại hơn ba mươi Maisons d’Art và xưởng sản xuất với khoảng 5.000 nhân viên, phục vụ sáng tạo tại CHANEL và các tên tuổi lớn khác trong ngành thời trang.