Ngày 16-10, tại sự kiện khai trương trung tâm dịch vụ bảo dưỡng Ferrari đầu tiên tại Việt Nam, Công ty Supreme Auto đã giới thiệu mẫu xe Ferrari F8 Tributo đến với khách hàng và giới truyền thông.
Được thiết kế bởi Trung tâm thiết kế “Ferrari Styling Centre”, mẫu xe Ferrari F8 Tributo hướng tới một ngôn ngữ thiết kế mới và nhấn mạnh các đặc tính quan trọng của Ferrari về hiệu suất cao và hiệu quả khí động học tối ưu.
Phần phía trước của xe nổi bật với hốc gió S-Duct – một giải pháp xuất hiện lần đầu trên mẫu xe 488 Pista nhưng đã được thiết kế lại với những thay đổi đáng kể để phù hợp cho phần này của chiếc xe. Chỉ tính riêng hốc gió S-Duct đã giúp tăng đáng kể 15% lực ép xuống mặt đường so với mẫu xe 488 GTB.
Bên cạnh đó, hệ thống đèn pha LED mới với thiết kế nằm ngang và tinh gọn hơn, điều này giúp Ferrari F8 Tributo có thể tích hợp hệ thống hút gió làm mát hệ thống phanh nhằm cải thiện luồng không khí đi qua vòm bánh xe và từ đó không cần phải tăng kích thước của hệ thống phanh.
Phần phía sau xe được trang bị nắp khoang động cơ bằng vât liệu cao cấp Lexan cỡ lớn, cho phép nhìn thấy khối động cơ bên trong và cũng mang đến yếu tố thiết kế hiện đại cho khối động cơ V8 nổi tiếng nhất trên chiếc Ferrari F40.
Các khe gió giúp hút không khí nóng từ khoang động cơ mà không ảnh hưởng đến hiệu quả của cánh lướt gió và đã được phát triển thêm để tăng lực ép xuống được tạo ra ở phía sau.
Cánh lướt gió bao bọc xung quanh đèn hậu và hạ thấp trọng tâm của chiếc xe về mặt trực quan. Điều này giúp chiếc xe vẫn giữ được nét cổ điển với cụm đèn hậu đôi phía sau và phần phía sau xe trùng màu thân xe – một đặc trưng của dòng xe berlinettas tám xilanh như trên mẫu xe huyền thoại 1975 308 GTB.
Không gian bên trong xe vẫn giữ kiểu dáng khoang lái được pha trộn giữa cổ điển và hiện đại với thiết kế tập trung cho người lái đặc trưng của những mẫu xe Ferrari có động cơ đặt giữa phía sau nhưng bảng điều khiển và thành cửa đã được thiết kế lại hoàn toàn.
Giao diện HMI thế hệ mới với các cửa điều hòa dạng tròn, vô-lăng và bảng điều khiển cũng như màn hình cảm ứng 7 inch được thiết kế mới nhằm tạo ra một không gian thoải mái cho người lái và hành khách đi cùng.
Thiết kế vô-lăng với đường kính nhỏ hơn giúp nâng cao độ linh hoạt khi đánh lái. Ngoài ra, trọng lượng khô của xe đã giảm đi 40kg so với phiên bản tiền nhiệm 488 GTB, từ đó đẩy cao độ nhạy chân ga và cảm giác lái phấn khích những vẫn bảo đảm sự thoải mái bên trong khoang xe.
Các giải pháp khí động học tiên tiến được tích hợp vào thân xe giúp đảm bảo rằng động cơ mạnh mẽ của xe có thể đạt được hiệu năng hoạt động tối ưu nhất. Tương tự như trên mẫu xe 488 Pista, gói trang bị khí động học của F8 Tributo được phát triển trực tiếp từ đường đua và thừa hưởng nhiều từ xe 488 Pista được thiết kế để giúp quản lý nhiệt động cơ, ví dụ như thiết kế hệ thống tản nhiệt trước và các khe gió năng động được đặt ở hai bên cánh lướt gió thay vì ở sườn phía sau.
Với công suất 710 mã lực và công suất kỷ lục cụ thể 185 cv/l, đây là động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử hãng xe Ngựa chồm, thiết lập những chuẩn mực mới không chỉ cho một động cơ tăng áp mà còn cho toàn bộ động cơ.
Động cơ V8 với dung tích 3.902cc này đã giành danh hiệu “Động cơ tốt nhất” trong Giải thưởng “Động cơ quốc tế của năm” trong ba năm liên tiếp 2016, 2017 và 2018. Đặc biệt, vào năm 2018 vừa qua, động cơ V8 cũng đã được trao Danh hiệu động cơ tốt nhất trong hai thập niên qua.
Mẫu xe mới thay thế 488 GTB với những cải tiến toàn diện. So với mẫu xe tiền nhiệm, F8 Tributo có công suất tăng thêm 50 mã lực, nhẹ hơn và được hưởng lợi từ sự cải tiến thêm 10% về hiệu năng khí động học với Hệ thống kiểm soát góc trượt bên Side Slip Angle Control phiên bản 6.1 mới nhất. Điều này giúp chiếc xe F8 Tributo có thể đạt được cấp độ cao nhất về hiệu năng cùng khả năng vận hành được tối ưu tốt nhất.
Ferrari F8 Tributo được giới thiệu tại Việt Nam là mẫu xe thể thao có động cơ đặt giữa phía sau, đại diện cho dòng hai chỗ ngồi berlinetta đặc trưng của thương hiệu Ngựa chồm. Đây là chiếc xe với những đặc trưng độc đáo và như cái tên của nó, là sự tôn vinh dành cho động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử Ferrari.