Trong khi thế giới đang dần chuyển mình, nhường đường cho những trào lưu văn hóa, thẩm mỹ mới, giới yêu thời trang lại quan tâm đến “phong cách riêng”. Nét riêng cá nhân được đẩy lên cao trào ở thời đại của nhạc rock, của đấu tranh giành khẳng định bản thân bằng trào lưu in logo trên áo cho năm 2018.
Giờ đây, khi trang phục may sẵn và mua sắm trực tuyến lên ngôi, ai ai cũng ăn diện như nhau. Thế giới thời trang đòi hỏi phải có điều gì đó đột phá, khác hẳn với trang phục “mì ăn liền” trên phố. Những hình in slogan trên áo đã bắt đầu trỗi dậy từ mùa thời trang trước và tới hè 2018 được thay thế bằng trào lưu thời trang “logo”.
- Xem thêm: Sự trở lại của thời trang gắn logo
Phong cách thời trang với logo các thương hiệu nổi tiếng không nhằm mục đích khoe khoang, mà chúng được biến tấu, cách điệu tạo thành những họa tiết bắt mắt, thể hiện cá tính của người mặc. Bằng cách tạo ra những họa tiết gây ấn tượng thị giác từ logo quen thuộc, những bộ trang phục bình thường trở nên đặc biệt hơn. Trào lưu này đang trở nên một cơn sốt, khiến mọi tín đồ thời trang ở mọi độ tuổi say mê.
Diện logo một cách kiêu hãnh
Gucci là nhà mốt đầu tiên đưa trào lưu in logo trên áo trở thành hiện tượng. Họ in những hình logo với kích thước lớn lên trước ngực chiếc áo thun trắng đơn giản và biến nó thành món đồ thời trang cực hot. Theo bước chân đó, các nhà mốt khác bắt đầu đưa logo của mình lên áo thun, áo khoác với kích thước lớn, kèm theo những họa tiết sống động nhằm làm nổi bật tên nhãn hiệu.
Chiếc áo thun in logo cỡ lớn nay đã trở thành một xu hướng thời trang thực thụ trên sàn diễn và street style, khi xuất hiện tràn ngập những bộ sưu tập hàng đầu. “Hãy diện chúng một cách đầy kiêu hãnh” là thông điệp mà các nhà thiết kế muốn tín đồ của mình thể hiện.
Lời khuyên cho các fan hâm mộ logo là hãy chọn nhãn hiệu một cách khéo léo. Logo nên phù hợp với phong cách hằng ngày và sở thích cá nhân, chứ không nên diện chúng chỉ vì chúng thuộc thương hiệu nổi tiếng. Đối xử với logo tựa như hình in bình thường là cách tốt nhất để bạn chọn được cho mình kiểu dáng và màu sắc phù hợp cho mùa hè này.
Chọn họa tiết cách điệu từ logo
Nếu bạn không muốn mặc những trang phục in hình logo quá rõ ràng, thì họa tiết cách điệu từ logo là lựa chọn phù hợp. Các nhà thiết kế cách điệu logo quen thuộc thành những họa tiết đặc sắc, nổi bật như một bức tranh graffiti hoặc hình in mạnh mẽ, góc cạnh bất đối xứng.
Những họa tiết này được đặt lên mọi trang phục, từ áo thun, áo khoác, quần jeans, quần tây đến giày dép, túi xách và cả vớ, đồ trang sức… Có rất nhiều sự lựa chọn tùy vào sở thích của người mặc. MSGM đã làm rất tốt nhiệm vụ cách điệu này, khi đưa chúng lên sàn diễn trong bộ sưu tập nam năm 2018. Gam màu chủ đạo trắng và đen cách mà MSGM tha hồ biến tấu thành các họa tiết lớn nhỏ, hình in tràn trên khăn choàng hoặc bất đối xứng trên áo. Các tín đồ thời trang không thể không ngạc nhiên vì sức sáng tạo bất tận chỉ với một hình logo đơn giản.
Y3, ngược lại, cách điệu logo quen thuộc thành hình in typography và đặt lên lưng áo khoác thể thao một cách tinh tế, gọn gàng. Không thể không nhắc đến cơn sốt từng làm các tín đồ điên đảo với phiên bản áo khoác thể thao màu đen in logo được ra mắt đầu năm 2018. Các chàng trai underground đã xếp hàng dài chỉ để được mua chiếc áo này.
Một nhà mốt khác đã tận dụng rất tốt trào lưu này đó chính là Christian Dior. Không mạnh mẽ với phong cách thể thao, Dior thể hiện logo của mình nhỏ gọn, đơn giản trên các thiết kế trang phục kiểu dáng đặc sắc, mà logo trở thành điểm nhấn. Với từng chiếc quai túi xách, viền nón hoặc viền trên vớ, Christian Dior đã chứng minh được logo cũng có thể trở thành hình in đặc sắc, là nguồn cảm hứng của sáng tạo thời trang.