Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Brooks Brothers – Thương hiệu thời trang lâu đời của nước Mỹ

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
28/08/2014
Trong Thời trang
Brooks Brothers – Thương hiệu thời trang lâu đời của nước Mỹ
Share on Facebook
Vào ngày 7-4-1818, ở tuổi 45 Henry Sands Brooks thành lập Công ty H. & D.H. Brooks & Co. chuyên bán các trang phục nam tại góc phố Catherine & Cherry sầm uất và huyên náo của thành phố New York, Mỹ.

Đây là cửa hàng đầu tiên đồng thời cũng được xem như là ngôi nhà thơ ấu của ông. Với kinh nghiệm của một nhà sản xuất và thương nhân, phương châm kinh doanh của ông là: “Thiết kế và bán ra những trang phục có chất lượng tốt nhất, phù hợp nhất với khách hàng ở một mức giá phải chăng”. Tôn chỉ này nghiễm nhiên đã trở thành sứ mệnh của Brooks Brothers và tồn tại sau gần 200 năm cho đến ngày nay.

DN572_BvBrookBrothers290814_Thuong-hieu-thoi-trang-5

Cửa hàng đầu tiên của Brooks Brothers tại góc phố Catherine

Vào năm 1833, Henry Sands Brooks kêu gọi các con trai của mình lúc này đã trở thành thương nhân bán lẻ hỗ trợ ông trong công việc kinh doanh đang phát triển. Con trai cả của ông, Henry Jr., bắt đầu cầm lái sau khi cha mình qua đời cùng năm đó. Ông tiếp tục lãnh đạo đến năm 1850 khi các em trai Daniel, John, Elisha và Edward tiếp quản quyền lãnh đạo và đổi tên công ty thành Brooks Brothers mang ý nghĩa “thương hiệu của anh em nhà Brooks”.

DN572_BvBrookBrothers290814_Thuong-hieu-thoi-trang-3

Bốn anh em gia đình nhà Brooks

Cùng năm 1850, anh em nhà Brooks quyết định chọn biểu tượng Gloden Fleece – Con Cừu Vàng để tượng trưng cho nhãn hiệu Brooks Brothers. Hình ảnh một con cừu treo lơ lửng bởi một dải ruy băng đã từng là hình ảnh tượng trưng cho hàng len cao cấp kể từ khi Philip Good, vị công tước nổi tiếng vùng Burgundy, Pháp vào đầu thế kỷ XV, chọn biểu tượng này cho dòng Hiệp Sĩ của ông mang tên “Order of the Gloden Fleece”. Sau đó, các thương nhân kinh doanh vải len ở châu Âu đã sử dụng biểu tượng này như một cách để quảng cáo sản phẩm của mình đến phần đông dân số còn mù chữ, và Brooks Brothers với mong muốn liên kết cửa hàng của mình với truyền thống ngành may mặc của châu Âu, cũng đã làm tương tự.

DN572_BvBrookBrothers290814_Thuong-hieu-thoi-trang-1

Các thiết kế mới nhất của Brooks Brothers 

Thời kỳ đầu, Brooks Brothers được biết đến bởi “trang phục comple may sẵn” dành cho các khách hàng khắp nước Mỹ. Đến giữa thế kỷ thứ XIX, danh tiếng của Brooks Brothers ngày càng vang xa và được vị tổng thống thời bấy giờ – Abraham Lincoln chọn mặc và trở thành khách hàng thân thiết. Trong dịp lễ nhậm chức của mình vào ngày 4-3-1865, Abraham Lincoln đã khoác lên mình một chiếc áo choàng mà Brooks Brothers đặc biệt may riêng cho ông với hình ảnh đại bàng – biểu tượng của nước Mỹ với dòng chữ nổi tiếng “Một đất nước, một vận mệnh” được thêu hết sức công phu. Như một sự trùng hợp tình cờ và đáng tiếc, đây cũng là chiếc áo khoác cuối cùng ông đã mặc khi bị ám sát tại Nhà hát Ford hai tuần sau đó.

Chuyên phục vụ những vị khách hàng đặc biệt, Brooks Brothers được biết đến như là thương hiệu của các vị tổng thống khi vinh dự được 39 trong tổng số 44 vị tổng thống của nước Mỹ chọn mặc. Có thể kể đến như Ulysses S. Grant, ông đã ra lệnh đặt may đồng phục cho các quan chức Liên minh (Officers Union) trong cuộc nội chiến Mỹ. Hay như Theodore Roosevelt từng chia sẻ “rất thích mặc trang phục của Brooks Brothers” và thậm chí ra lệnh đặt may đồng phục quân đội của mình trong trận đánh tại đồi San Juan ở Cuba mở màn cho cuộc chiến Tây Ban Nha – Mỹ. Và có thể kể đến các đời tổng thống về sau của Mỹ như: Herbert Hoover, Franklin Roosevelt, John F. Kennedy, Richard Nixon, Gerald Ford, George H. W. Bush, Bill Clinton, và gần đây nhất là đương kim Tổng thống Barack Obama trong lễ nhậm chức đầu tiên của mình.

DN572_BvBrookBrothers290814_Thuong-hieu-thoi-trang-2
Mẫu áo sơ mi Button Down – một trong những thiết kế kinh điển được bắt chước nhiều nhất trong lịch sử ngành thời trang. Áo sơ mi này được kết hợp cùng cà vạt repp là hình ảnh đặc trưng của thương hiệu Brooks Brothers

Là thương hiệu thời trang lâu đời nhất tại Mỹ, Brooks Brothers được biết đến bởi nhiều phát kiến thời trang như comple may sẵn, áo sơ mi Butto-Down và cà vạt repp. Đây là những sản phẩm đặc trưng của thương hiệu và trở thành nét văn hóa thấm nhuần trong phong cách thời trang của Brooks Brothers.

Vào năm 1896, tại một trận đấu polo ở Anh, John E. Brooks, cháu nội của Henry Sands Brooks, phát hiện một điểm thú vị về cổ áo của các cầu thủ: họ đã sử dụng hai chiếc nút cài ở cổ áo để phần cổ không bị bay phất phơ trong gió làm cản trở việc thi đấu. John đã suy nghĩ và mang khám phá này về Brooks Brothers, từ đó phát minh ra chiếc áo cài nút cổ mang tên Button-Down, một sản phẩm kinh điển của Brooks Brothers và cũng là sản phẩm được bắt chước nhiều nhất trong lịch sử ngành thời trang nam giới.

Đầu thế kỷ thứXIX, giám đốc của Brooks Brothers lúc này, ông Francis G. Lloyd, trong một chuyến du hành đến Anh quốc đã mang về một mẫu cà vạt lụa in hình khối được giới quý tộc Anh ưa chuộng và chuẩn bị tung ra thị trường. Không ngờ, nó đã trở thành một trào lưu mới của giới quý tộc Mỹ. Do ảnh hưởng Chiến tranh thế giới thứ hai, các nhà máy sản xuất ra mẫu cà vạt này nhiều lần bị ném bom.

Điều này vô tình dẫn đến sự khan hiếm của các mẫu cà vạt và làm nó trở thành một cơn sốt khi mọi người đổ xô đến cửa hàng trên đại lộ Madison Avenue để tìm mua.

Brooks Brothers lần đầu tiên giới thiệu dòng cà vạt repp sọc chéo tại Mỹ với thiết kế sọc đặc trưng và nhiều màu sắc sống động vào những năm 1920. Đây là một sản phẩm độc đáo lấy cảm hứng từcà vạt của quân đội Anh có các đường sọc chạy từ trái sang phải, mang ý nghĩa “từ trái tim đến thanh kiếm”. Brooks Brothers đã cách tân bằng cách đảo chiều đường sọc trên đi từ phải sang trái như một cách phân biệt chúng với dòng cà vạt sọc truyền thống của Anh. Kể từ đó, dòng cà vạt này của Brooks Brothers được ưa chuộng của sinh viên thuộc các trường đại học danh giá vùng Đông Bắc nước Mỹ và là biểu tượng gắn liền thương hiệu Brooks Brothers và Ivy League.

DN572_BvBrookBrothers290814_Thuong-hieu-thoi-trang-4

Năm 1949, tuy lúc này Brooks Brothers đã có trang phục dành cho nữ nhưng cho đến khi kết hợp với tạp chí Vogue danh tiếng để thiết kế một mẫu áo sơ mi hồng dành cho riêng cho độc giả của Vogue, trang phục nữ của Brooks Brothers mới thực sự tạo nên cơn sốt cho các quý cô sành điệu.

DN572_BvBrookBrothers290814_Thuong-hieu-thoi-trang

Cho đến hôm nay, sau gần hai thế kỷ, Brooks Brothers vẫn tiếp tục tạo được chỗ đứng của mình khi là thương hiệu được giới doanh nhân và chính khách ưa chuộng, được mệnh danh là “thương hiệu của người chiến thắng” hay “thương hiệu dành cho tổng thống”. Hệ thống cửa hàng của Brooks Brothers đã hiện diện trên khắp thế giới và xây dựng được sự tín nhiệm tuyệt đối từ những khách hàng từng trải nghiệm sản phẩm và trung thành với thương hiệu.Với sứ mệnh “luôn phục vụ tốt nhất cho khách hàng – những người đã tin tưởng, lựa chọn và đề cao giá trị sản phẩm Brooks Brothers”, thương hiệu đã chiếm được cảm tình và sự tín nhiệm tuyệt đối của giới thượng lưu từ Bắc Mỹ đến châu Âu và kể cả tại các nước phương Đông vốn tôn sùng văn hóa trang phục bản địa.

Brooks Brothers là thương hiệu gần 200 năm tuổi có 242 cửa hàng tại Bắc Mỹ và 305 cửa hàng khác trên thế giới, sở hữu hàng triệu khách hàng trung thành ở nhiều quốc gia. Giới yêu thích thời trang tại Việt Nam từ bây giờ đã có thể mua sắm các trang phục của Brooks Brothers tại địa chỉ: Tầng 2 – 24&25 Union Square, 171 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM vào ngày 30-8. Điện thoại: (08) 39390477.
Từ khoá: Brooks BrothersHenry Sands Brooksnước Mỹthương hiệu lâu đờitrang phục nam
Bài trước đó

7 bài thể dục giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả

Bài kế tiếp

Diễn viên Bình Minh: “Tiểu tiết làm nên đại sự”

Bạn có thể quan tâm

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie
Sành điệu

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Đăng bởi Hương Linh
15/09/2025
Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng
Sành điệu

Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng

Đăng bởi Hương Linh
13/09/2025
Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt
Người dẫn đầu

Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

Đăng bởi Hương Linh
06/09/2025
Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï
Trang sức

Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï

Đăng bởi Chang Q.
05/09/2025
Chai nước hoa Hermès Barénia Eau de Parfum Intense sang trọng với sắc đỏ rouge H
Sành điệu

Hermès Barénia Eau de Parfum Intense: Hồi ức chạm vào sáng tạo

Đăng bởi Chang Q.
03/09/2025
Thuy Design House và bản giao hưởng mùa thu 2/9
Bộ ảnh thời trang

Thuy Design House và bản giao hưởng mùa thu 2/9

Đăng bởi Hương Linh
31/08/2025
Vì sao người ta phát cuồng vì đồ độc bản?
Sành điệu

Vì sao người ta phát cuồng vì đồ độc bản?

Đăng bởi Thiên Di
19/08/2025
Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người
Sành điệu

Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người

Đăng bởi Minh Nguyệt
31/07/2025
Khi làn gió thay đổi thổi qua ngành xa xỉ: Một thời đại mới của cảm hứng & định vị
Sành điệu

Khi làn gió thay đổi thổi qua ngành xa xỉ: Một thời đại mới của cảm hứng & định vị

Đăng bởi Takeshi Naoe
24/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Diễn viên Bình Minh: “Tiểu tiết làm nên đại sự”

Diễn viên Bình Minh: “Tiểu tiết làm nên đại sự”

MỚICẬP NHẬT

Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Quản trị

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/09/2025

Có những lúc, việc điều hành doanh nghiệp chẳng khác nào đi trên một sợi dây mỏng manh. Bước sai...

Xem thêmDetails
Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

15/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

15/09/2025
Minh họa vụ kiện Google – Penske về bản quyền trong kỷ nguyên AI

Google – Penske: Khi bản quyền bước vào kỷ nguyên AI

15/09/2025
Minh Vương tỏa sáng, Trường Tươi Đồng Nai thắng thuyết phục Becamex TP.HCM - 4

Minh Vương tỏa sáng, Trường Tươi Đồng Nai thắng thuyết phục Becamex TP.HCM

15/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1762 chia sẻ
    Chia sẻ 705 Tweet 441
  • Minh Vương tỏa sáng, Trường Tươi Đồng Nai thắng thuyết phục Becamex TP.HCM

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    650 chia sẻ
    Chia sẻ 260 Tweet 163
  • Thú vị nhạc cụ thuở sơ khai

    193 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 48
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.