Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
11/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Brooks Brothers – Thương hiệu thời trang lâu đời của nước Mỹ

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
28/08/2014
Trong Thời trang
Brooks Brothers – Thương hiệu thời trang lâu đời của nước Mỹ
Share on Facebook
Vào ngày 7-4-1818, ở tuổi 45 Henry Sands Brooks thành lập Công ty H. & D.H. Brooks & Co. chuyên bán các trang phục nam tại góc phố Catherine & Cherry sầm uất và huyên náo của thành phố New York, Mỹ.

Đây là cửa hàng đầu tiên đồng thời cũng được xem như là ngôi nhà thơ ấu của ông. Với kinh nghiệm của một nhà sản xuất và thương nhân, phương châm kinh doanh của ông là: “Thiết kế và bán ra những trang phục có chất lượng tốt nhất, phù hợp nhất với khách hàng ở một mức giá phải chăng”. Tôn chỉ này nghiễm nhiên đã trở thành sứ mệnh của Brooks Brothers và tồn tại sau gần 200 năm cho đến ngày nay.

DN572_BvBrookBrothers290814_Thuong-hieu-thoi-trang-5

Cửa hàng đầu tiên của Brooks Brothers tại góc phố Catherine

Vào năm 1833, Henry Sands Brooks kêu gọi các con trai của mình lúc này đã trở thành thương nhân bán lẻ hỗ trợ ông trong công việc kinh doanh đang phát triển. Con trai cả của ông, Henry Jr., bắt đầu cầm lái sau khi cha mình qua đời cùng năm đó. Ông tiếp tục lãnh đạo đến năm 1850 khi các em trai Daniel, John, Elisha và Edward tiếp quản quyền lãnh đạo và đổi tên công ty thành Brooks Brothers mang ý nghĩa “thương hiệu của anh em nhà Brooks”.

DN572_BvBrookBrothers290814_Thuong-hieu-thoi-trang-3

Bốn anh em gia đình nhà Brooks

Cùng năm 1850, anh em nhà Brooks quyết định chọn biểu tượng Gloden Fleece – Con Cừu Vàng để tượng trưng cho nhãn hiệu Brooks Brothers. Hình ảnh một con cừu treo lơ lửng bởi một dải ruy băng đã từng là hình ảnh tượng trưng cho hàng len cao cấp kể từ khi Philip Good, vị công tước nổi tiếng vùng Burgundy, Pháp vào đầu thế kỷ XV, chọn biểu tượng này cho dòng Hiệp Sĩ của ông mang tên “Order of the Gloden Fleece”. Sau đó, các thương nhân kinh doanh vải len ở châu Âu đã sử dụng biểu tượng này như một cách để quảng cáo sản phẩm của mình đến phần đông dân số còn mù chữ, và Brooks Brothers với mong muốn liên kết cửa hàng của mình với truyền thống ngành may mặc của châu Âu, cũng đã làm tương tự.

DN572_BvBrookBrothers290814_Thuong-hieu-thoi-trang-1

Các thiết kế mới nhất của Brooks Brothers 

Thời kỳ đầu, Brooks Brothers được biết đến bởi “trang phục comple may sẵn” dành cho các khách hàng khắp nước Mỹ. Đến giữa thế kỷ thứ XIX, danh tiếng của Brooks Brothers ngày càng vang xa và được vị tổng thống thời bấy giờ – Abraham Lincoln chọn mặc và trở thành khách hàng thân thiết. Trong dịp lễ nhậm chức của mình vào ngày 4-3-1865, Abraham Lincoln đã khoác lên mình một chiếc áo choàng mà Brooks Brothers đặc biệt may riêng cho ông với hình ảnh đại bàng – biểu tượng của nước Mỹ với dòng chữ nổi tiếng “Một đất nước, một vận mệnh” được thêu hết sức công phu. Như một sự trùng hợp tình cờ và đáng tiếc, đây cũng là chiếc áo khoác cuối cùng ông đã mặc khi bị ám sát tại Nhà hát Ford hai tuần sau đó.

Chuyên phục vụ những vị khách hàng đặc biệt, Brooks Brothers được biết đến như là thương hiệu của các vị tổng thống khi vinh dự được 39 trong tổng số 44 vị tổng thống của nước Mỹ chọn mặc. Có thể kể đến như Ulysses S. Grant, ông đã ra lệnh đặt may đồng phục cho các quan chức Liên minh (Officers Union) trong cuộc nội chiến Mỹ. Hay như Theodore Roosevelt từng chia sẻ “rất thích mặc trang phục của Brooks Brothers” và thậm chí ra lệnh đặt may đồng phục quân đội của mình trong trận đánh tại đồi San Juan ở Cuba mở màn cho cuộc chiến Tây Ban Nha – Mỹ. Và có thể kể đến các đời tổng thống về sau của Mỹ như: Herbert Hoover, Franklin Roosevelt, John F. Kennedy, Richard Nixon, Gerald Ford, George H. W. Bush, Bill Clinton, và gần đây nhất là đương kim Tổng thống Barack Obama trong lễ nhậm chức đầu tiên của mình.

DN572_BvBrookBrothers290814_Thuong-hieu-thoi-trang-2
Mẫu áo sơ mi Button Down – một trong những thiết kế kinh điển được bắt chước nhiều nhất trong lịch sử ngành thời trang. Áo sơ mi này được kết hợp cùng cà vạt repp là hình ảnh đặc trưng của thương hiệu Brooks Brothers

Là thương hiệu thời trang lâu đời nhất tại Mỹ, Brooks Brothers được biết đến bởi nhiều phát kiến thời trang như comple may sẵn, áo sơ mi Butto-Down và cà vạt repp. Đây là những sản phẩm đặc trưng của thương hiệu và trở thành nét văn hóa thấm nhuần trong phong cách thời trang của Brooks Brothers.

Vào năm 1896, tại một trận đấu polo ở Anh, John E. Brooks, cháu nội của Henry Sands Brooks, phát hiện một điểm thú vị về cổ áo của các cầu thủ: họ đã sử dụng hai chiếc nút cài ở cổ áo để phần cổ không bị bay phất phơ trong gió làm cản trở việc thi đấu. John đã suy nghĩ và mang khám phá này về Brooks Brothers, từ đó phát minh ra chiếc áo cài nút cổ mang tên Button-Down, một sản phẩm kinh điển của Brooks Brothers và cũng là sản phẩm được bắt chước nhiều nhất trong lịch sử ngành thời trang nam giới.

Đầu thế kỷ thứXIX, giám đốc của Brooks Brothers lúc này, ông Francis G. Lloyd, trong một chuyến du hành đến Anh quốc đã mang về một mẫu cà vạt lụa in hình khối được giới quý tộc Anh ưa chuộng và chuẩn bị tung ra thị trường. Không ngờ, nó đã trở thành một trào lưu mới của giới quý tộc Mỹ. Do ảnh hưởng Chiến tranh thế giới thứ hai, các nhà máy sản xuất ra mẫu cà vạt này nhiều lần bị ném bom.

Điều này vô tình dẫn đến sự khan hiếm của các mẫu cà vạt và làm nó trở thành một cơn sốt khi mọi người đổ xô đến cửa hàng trên đại lộ Madison Avenue để tìm mua.

Brooks Brothers lần đầu tiên giới thiệu dòng cà vạt repp sọc chéo tại Mỹ với thiết kế sọc đặc trưng và nhiều màu sắc sống động vào những năm 1920. Đây là một sản phẩm độc đáo lấy cảm hứng từcà vạt của quân đội Anh có các đường sọc chạy từ trái sang phải, mang ý nghĩa “từ trái tim đến thanh kiếm”. Brooks Brothers đã cách tân bằng cách đảo chiều đường sọc trên đi từ phải sang trái như một cách phân biệt chúng với dòng cà vạt sọc truyền thống của Anh. Kể từ đó, dòng cà vạt này của Brooks Brothers được ưa chuộng của sinh viên thuộc các trường đại học danh giá vùng Đông Bắc nước Mỹ và là biểu tượng gắn liền thương hiệu Brooks Brothers và Ivy League.

DN572_BvBrookBrothers290814_Thuong-hieu-thoi-trang-4

Năm 1949, tuy lúc này Brooks Brothers đã có trang phục dành cho nữ nhưng cho đến khi kết hợp với tạp chí Vogue danh tiếng để thiết kế một mẫu áo sơ mi hồng dành cho riêng cho độc giả của Vogue, trang phục nữ của Brooks Brothers mới thực sự tạo nên cơn sốt cho các quý cô sành điệu.

DN572_BvBrookBrothers290814_Thuong-hieu-thoi-trang

Cho đến hôm nay, sau gần hai thế kỷ, Brooks Brothers vẫn tiếp tục tạo được chỗ đứng của mình khi là thương hiệu được giới doanh nhân và chính khách ưa chuộng, được mệnh danh là “thương hiệu của người chiến thắng” hay “thương hiệu dành cho tổng thống”. Hệ thống cửa hàng của Brooks Brothers đã hiện diện trên khắp thế giới và xây dựng được sự tín nhiệm tuyệt đối từ những khách hàng từng trải nghiệm sản phẩm và trung thành với thương hiệu.Với sứ mệnh “luôn phục vụ tốt nhất cho khách hàng – những người đã tin tưởng, lựa chọn và đề cao giá trị sản phẩm Brooks Brothers”, thương hiệu đã chiếm được cảm tình và sự tín nhiệm tuyệt đối của giới thượng lưu từ Bắc Mỹ đến châu Âu và kể cả tại các nước phương Đông vốn tôn sùng văn hóa trang phục bản địa.

Brooks Brothers là thương hiệu gần 200 năm tuổi có 242 cửa hàng tại Bắc Mỹ và 305 cửa hàng khác trên thế giới, sở hữu hàng triệu khách hàng trung thành ở nhiều quốc gia. Giới yêu thích thời trang tại Việt Nam từ bây giờ đã có thể mua sắm các trang phục của Brooks Brothers tại địa chỉ: Tầng 2 – 24&25 Union Square, 171 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM vào ngày 30-8. Điện thoại: (08) 39390477.
Từ khoá: Brooks BrothersHenry Sands Brooksnước Mỹthương hiệu lâu đờitrang phục nam
Bài trước đó

7 bài thể dục giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả

Bài kế tiếp

Diễn viên Bình Minh: “Tiểu tiết làm nên đại sự”

Bạn có thể quan tâm

adidas Việt Nam
Thời trang

adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam – “Home of Sport” giữa lòng Sài Gòn

Đăng bởi Trâm Anh
27/04/2025
adidas Originals
Thời trang

The Original: Khi thời trang adidas tôn vinh bản sắc riêng

Đăng bởi Trâm Anh
12/04/2025
adidas và mercedes
Thời trang

Khi ông lớn thời trang bắt tay huyền thoại tốc độ: adidas và Mercedes mở ra kỷ nguyên “thời trang tốc độ”

Đăng bởi Trâm Anh
22/02/2025
LifeWear 2025
Thời trang

UNIQLO giới thiệu BST LifeWear Xuân/Hè 2025 – Khoảnh khắc Rực rỡ

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
21/02/2025
Hơn 500 mẫu thiết kế độc đáo tỏa sáng tại Design Fest 2025 - 3
Thời trang

Hơn 500 mẫu thiết kế độc đáo tỏa sáng tại Design Fest 2025

Đăng bởi Minh Anh
15/01/2025
UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại việt nam với bộ sưu tập văn hóa đặc biệt - 1
Thời trang

UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại việt nam với bộ sưu tập văn hóa đặc biệt

Đăng bởi Minh Nguyệt
20/11/2024
Biti's Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang - 3
Thời trang

Biti’s Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang

Đăng bởi Minh Nguyệt
11/10/2024
Sản phẩm thời trang thể thao “Xanh” đến Việt Nam - 6
Thời trang

Sản phẩm thời trang thể thao ‘Xanh’ đến Việt Nam

Đăng bởi Dư Hải
18/09/2024
UNIQLO ra mắt bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024: Phong cách vượt thời gian - 1
Thời trang

UNIQLO ra mắt bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024: Phong cách vượt thời gian

Đăng bởi Minh Anh
28/08/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Diễn viên Bình Minh: “Tiểu tiết làm nên đại sự”

Diễn viên Bình Minh: “Tiểu tiết làm nên đại sự”

MỚICẬP NHẬT

lễ hội rượu vang Summer win fair 2025
Shopping

Summer Wine Fair 2025 – Hương vị mùa hè trong từng ly vang

Đăng bởi Trâm Anh
11/05/2025

Hệ thống cửa hàng Warehouse trên toàn quốc sẽ tổ chức Summer Wine Fair 2025 - lễ hội rượu vang...

Xem thêmDetails
V-GREEN đầu tư 300 triệu USD triển khai 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia - 2

V-GREEN đầu tư 300 triệu USD triển khai 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia

09/05/2025
'Rể Việt' Jung Il-Woo tham gia phim điện ảnh Việt-Hàn cùng Hồng Đào, Tuấn Trần - 2

‘Rể Việt’ Jung Il-Woo tham gia phim điện ảnh Việt-Hàn cùng Hồng Đào, Tuấn Trần

09/05/2025
Toyota Việt Nam tiếp tục nâng cấp điều kiện học đường tại Yên Bái bằng công trình vệ sinh đạt chuẩn

Toyota Việt Nam tiếp tục nâng cấp điều kiện học đường tại Yên Bái bằng công trình vệ sinh đạt chuẩn

09/05/2025
UOB Painting of the Year

Cuộc thi UOB Painting of the Year 2025 chính thức khởi động tại Việt Nam

09/05/2025

NỔI BẬT

  • Vẽ tranh ở làng gốm Thanh Hà

    Vẽ tranh ở làng gốm Thanh Hà

    255 chia sẻ
    Chia sẻ 102 Tweet 64
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1531 chia sẻ
    Chia sẻ 612 Tweet 383
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1115 chia sẻ
    Chia sẻ 446 Tweet 279
  • “Cảnh nóng” phim Việt

    230 chia sẻ
    Chia sẻ 92 Tweet 57
  • Ngày tết nói về các loại tranh kiếng thờ tổ tiên

    303 chia sẻ
    Chia sẻ 121 Tweet 76
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.