Bridgestone vừa chính thức giới thiệu dòng lốp cao cấp TURANZA 6 tại Việt Nam – sản phẩm ứng dụng công nghệ ENLITEN™ độc quyền, mang lại trải nghiệm lái êm đầm, yên tĩnh và tiết kiệm năng lượng vượt trội. Được thiết kế riêng cho điều kiện đường sá và khí hậu Việt Nam, TURANZA 6 không chỉ tối ưu cho các dòng sedan,MPV mà còn phù hợp hoàn hảo với xe điện thế hệ mới. Sản phẩm đánh dấu bước tiến công nghệ và cam kết bền vững từ Bridgestone – mở ra một chuẩn mực mới cho lốp xe cao cấp tại thị trường Việt Nam.Khi trải nghiệm lái trở thành tiêu chuẩn mới.
Trong bối cảnh người Việt ngày càng chuộng các mẫu xe hạng sang và xe điện (EV), sự êm ái thôi chưa đủ. Người tiêu dùng bắt đầu đặt câu hỏi: lốp xe có giúp tiết kiệm điện không? Có giảm tiếng ồn tốt không?
Đáp lại xu hướng ấy, Bridgestone vừa ra mắt dòng lốp cao cấp TURANZA 6 tại thị trường Việt Nam, hướng đến trải nghiệm “đầm chắc tay lái – êm ái trọn đường”.
Đây không phải bản nâng cấp nhẹ từ thế hệ trước (TURANZA T005A), mà là một bước tiến về công nghệ, đặc biệt trong giảm ồn, tăng độ bám và thân thiện môi trường.
ENLITEN™ – Trái tim công nghệ của TURANZA 6
Cốt lõi của TURANZA 6 là công nghệ ENLITEN™, mang lại loạt cải tiến đáng chú ý:
Giảm 8% tiếng ồn nhờ kết cấu vỏ lốp được tái thiết kế và tối ưu hóa hoa gai.
Tăng 8% độ êm ái, giúp triệt tiêu rung chấn từ mặt đường, mang lại cảm giác lái mượt mà.
Cải thiện 14% độ bám đường ướt – yếu tố sống còn với khí hậu mưa nhiều tại Việt Nam.
Đặc biệt, Bridgestone đã tối ưu khối lượng và cấu trúc vật liệu, giúp giảm lực cản lăn, góp phần tiết kiệm nhiên liệu (xe xăng) hoặc kéo dài phạm vi di chuyển (EV).
Cấu trúc kỹ thuật đáng chú ý
Phiên bản lốp tiêu chuẩn tại Việt Nam (cỡ 215/55 R17) được thử nghiệm với các thông số:
Áp suất khuyến nghị: 240 kPa trước và sau
Tải trọng tối ưu: 4.59 kN (trước) và 2.99 kN (sau)
Kết cấu vỏ lốp: sử dụng hợp chất cao su thế hệ mới, phối trộn polymer linh hoạt với silica nhằm tăng độ đàn hồi và ma sát
Thiết kế hoa gai: bất đối xứng, cải thiện thoát nước và giảm mài mòn không đều
Lốp cũng được trang bị lớp vải bố polyester gia cường kết hợp dây thép kép, giúp giữ độ cứng cần thiết khi xe vào cua hoặc chuyển làn ở tốc độ cao.
Lốp xe “chuẩn điện hóa”: không chỉ nhẹ mà còn yên tĩnh
Với EV, bài toán không còn chỉ là hiệu suất, mà là sự hài hòa với đặc tính vận hành êm ái gần như không phát ra âm thanh. Bridgestone đã thiết kế TURANZA 6 với:
Lớp đệm cách âm tích hợp trong thân lốp, giảm đáng kể tiếng ồn vọng vào khoang lái
Chất liệu cao su tự khôi phục đàn hồi, giúp hạn chế hao mòn khi phải chịu mô-men xoắn cao đặc trưng của EV
Lực cản lăn thấp hơn thế hệ trước 13%, giúp tối ưu hiệu suất pin và nâng cao quãng đường đi được
Cam kết bền vững – không chỉ nằm ở thông điệp
TURANZA 6 giảm 16% lượng CO₂ phát thải trong sản xuất và 13% trong suốt vòng đời sử dụng, nhờ sử dụng ít nguyên liệu hơn và tăng tuổi thọ.
Những yếu tố này không chỉ mang ý nghĩa kinh tế – ít thay lốp hơn, ít tiêu hao nhiên liệu hơn – mà còn là bước tiến chiến lược của Bridgestone trong mục tiêu trung hòa carbon đến năm 2050.
“Với TURANZA 6, chúng tôi không dừng ở sự êm ái, mà hướng đến trải nghiệm lái êm đầm – an toàn hơn trên mọi hành trình”, ông Naoki Inutsuka – Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam – nhấn mạnh.
Một tiêu chuẩn mới đang hình thành?
Từ việc tái định nghĩa độ êm đến khả năng “tương thích điện hóa”, TURANZA 6 cho thấy lốp xe đang không còn là phần bị lãng quên.
Liệu đây có phải là dòng lốp dành cho thế hệ người dùng hiện đại – những người quan tâm đến cả hiệu suất, sự yên tĩnh và dấu chân carbon?
Câu hỏi đó, có lẽ sẽ được trả lời sau những chuyến đi dài đầu tiên với TURANZA 6 – trên đường cao tốc, phố thị, hay giữa cơn mưa bất chợt của một chiều Sài Gòn.