Từ Milan tới Manhattan. Mùa này, Bottega Veneta ra mắt BST Thu-Đông 2018 cho nam và nữ một lần duy nhất tại New York City trong dip khai trương cửa hàng flagship hoàn toàn mới của hãng tại 740 Madison Avenue.
Với triết lý “Khi chữ viết tắt tên bạn là đủ”. Bottega Veneta luôn là thương hiệu tôn vinh chủ nghĩa cá nhân mãnh liệt. Ý tưởng này được chắp cánh bởi sự tôn kính tinh thần tự do thể hiện cá tính của người New York, một thành phố mà điều gì cũng có thể xảy ra. “Người New York có lòng quả cảm và sự quyết đoán”, Tomas Maier nói. “Không gì có thể dừng họ lại. Không điều gì là không thể”. Đối với nữ giới, BST này là một tủ đồ tràn ngập những cấu trúc bất ngờ đi kèm với một mảng màu đa sắc ấn tượng. Bộ đồ được hoàn thiện với bốt mang đậm tính tuyên ngôn gót thấp “thân thiện với vỉa hè” và túi xách là sự kết hợp giữa kiệt tác của nghệ nhân trong hình hài của một món đồ thiết yếu như chiếc Palio Fringe Tote. Đối với nam giới, đó là áo in họa tiết động vật tinh tế và lập dị, hay họa tiết harlequin đi kèm với tất (vớ) màu sắc và giày loafer da lộn “như nhung” màu sắc lấy cảm hứng từ trang sức quý.
BST là sự khám phá một New York đa diện, hàm chứa cả một cuộc trốn chạy khỏi guồng quay hối hả của thành phố, đến một miền thôn dã hay một ngôi nhà quyến rũ của ai đó. “Tôi luôn trăn trở về cách sống ở thành phố này, từ thái cực này đến thái cực kia”, Maier nói. “Đó là sự đan xen giữa trạng thái cực kỳ hưng phấn và rồi nhanh chóng rơi vào sự tách biệt và cô lập hoàn toàn”. BST Thu-Đông năm nay bao gồm những trang phục được thiết kế để tồn tại trong một căn hộ được bài trí tinh tế và có gu – những bộ pajama lụa in hoa cho cả nam và nữ, váy đi tiệc tối nhẹ bẫng.
Cách bài trí runway lần này tạo nên sự đối lập, phản ánh thế giới của một cá nhân cụ thể. Đó là cuộc lai tạo giữa New York và Italy, được nhìn thấy qua phông nền kiểu Brutalist kết hợp với những thiết kế đầy gợi cảm của Ý – những tác phẩm nghệ thuật kinh điển và đồ nội thất của Bottega Veneta. Sự phối trộn mang phong cách chiết trung chính là âm hưởng của Maison mới khai trương tại New York, vốn dĩ được thiết kế để mang đến cảm giác thoải mái như ở nhà. “Maison được lấy cảm hứng từ thành phố nơi nó đặt tại đây, nhưng lại tràn ngập những sản phẩm và nghệ thuật của Ý”, Maier giải thích. “Nguồn cội luôn là một phần không thể thiếu trong thế giới của Bottega Veneta. Thương hiệu này đến từ một nơi đăc biệt, gợi cho bạn một câu chuyện. Tôi muốn mang ý tưởng về vùng đất sinh thành ra thương hiệu đến cửa hàng mới của chúng tôi”.
Bao quát chung của BST mùa này chính là kiến trúc – niềm đam mê bất tận của Tomas Maier, và là lý tưởng định hình của thương hiệu – đó là những kết cấu hiện đại và kinh điển của một New York không thể nhầm lẫn. Từ đó, Maier chắt lọc chi tiết của khối lập phương như một motif chạy xuyên suốt trong hai BST cho nam và nữ. “Nó như một viên gạch. Và chúng tôi đã sử dụng nó để đặt nền móng cho BST này”.
Sự đơn giản hoàn hảo của dạng thức hình học được tận dụng để tạo ra các họa tiết hình học với các góc nhìn siêu thực. Dành cho nữ giới, nguồn cảm hứng đó được thể hiện qua những bộ váy lụa intarsia giàu màu sắc, áo choàng len shearling đi kèm clutch The Lauren 1980 hoặc Knot Clutch. Trang sức mang hình khối như hoa tai, nhẫn hoặc lắc tay mang những khối điêu khắc tiểu hình tinh xảo. Dành cho nam giới là hàng loạt áo crewnecks bằng cashmere dạ màu sắc sống động, áo jacket mang họa tiết hình lập phương sắc sảo và chính xác.
Hình lập phương được đưa vào họa tiết Intrecciato Checker trong BST Xuân-Hè vừa qua. Họa tiết checker một lần nữa lại được lặp lại trong BST Thu-Đông. Túi xách mới dành cho nữ mùa này bao gồm túi tote dạng trống có khóa kéo, với tên gọi Tambura, được biến hóa với nhiều họa tiết checker gồm Intrecciato Abstract và Paisley Checker. Dành cho nam giới, những chiếc Intrecciato Checker Tote được tái hiện lại trong mùa thu-đông với màu sắc rực rỡ hơn. Tuy nhiên, chiếc túi đáng chú ý nhất cho quý ông mùa này chính là MI-NY, được làm bằng nappa. Đó là túi duffle đeo vai được thiết kế với nhiều công dụng để có thể trở thành một chiếc túi du lịch bất ly thân.