Boeing dự đoán thị trường hàng không thương mại của Châu Á – Thái Bình Dương tới năm 2040

Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) ngày 9-11-2021 đưa ra ước tính đến năm 2040, di chuyển bằng máy bay trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) sẽ chiếm gần một nửa lưu lượng hàng không toàn cầu, làm gia tăng nhu cầu thêm 17.645 máy bay mới, với tổng giá trị khoảng 3.100 tỷ USD, trong 20 năm tới. Để hỗ trợ ngành hàng không thương mại của mình, các quốc gia APAC cũng yêu cầu các dịch vụ hậu mãi đạt giá trị 3.700 tỷ USD. Tất cả những số liệu này được Boeing liệt kê trong Dự báo Thị trường Thương mại (Commercial Market Outlook, CMO) 2021, qua đó đề cập đến những dự báo dài hạn của công ty về nhu cầu máy bay thương mại và dịch vụ.

Thị trường di chuyển bằng máy bay của các quốc gia APAC rất đa dạng, bao gồm các quốc gia phát triển ở Đông Bắc Á và Châu Đại Dương cũng như các nước đang phát triển như Trung Quốc, khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Theo Boeing, nhờ hoạt động tiêm chủng vaccine COVID-19 được mở rộng, ngành hàng không toàn cầu đang dần hồi phục, mang đến lợi thế cho các hãng hàng không của APAC để khôi phục những chuyến bay nghỉ dưỡng và công tác, cũng như dịch vụ vận tải hàng không.

Ông Darren Hulst, Phó Chủ tịch phụ trách Marketing thương mại của Boeing, cho biết: “Khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ và du khách dần lấy lại tự tin khi đi du hành, tình hình đi lại nói chung trong APAC có những phục hồi rất mạnh mẽ. Các hãng hàng không có đội bay hiệu quả và linh hoạt sẽ được định vị để đáp ứng nhu cầu của hành khách và nhu cầu của các hãng vận chuyển hàng hóa bằng máy bay trong việc giảm thiểu sử dụng nhiên liệu và chi phí vận hành.”

Dự báo nhu cầu hơn 17.600 máy bay thương mại mới, yêu cầu cao về sự hiệu quả và tính bền vững. Đến năm 2040, các quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương sẽ chiếm hơn một nửa lưu lượng hàng không toàn cầu, số lượng đội máy bay tăng gấp ba so với hiện nay.

Boeing dự đoán thị trường hàng không thương mại của Châu Á – Thái Bình Dương tới năm 2040 - 1
Nhu cầu máy bay thương mại trên toán cầu từ nay tới năm 2040. (Nguồn: Boeing CMO 2021-2040)

Dự báo CMO của Boeing giúp giải quyết nhu cầu trong vòng 20 năm tại 5 khu vực ở APAC:

CMO 2021 bao gồm các dự báo về khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đến năm 2040:

Boeing nói rằng, là công ty hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới, Boeing phát triển, sản xuất và phục vụ máy bay thương mại, các sản phẩm quốc phòng và hệ thống hàng không vũ trụ tại hơn 150 quốc gia. Với tư cách là một nhà xuất khẩu hàng đầu của Hoa Kỳ, công ty đã tận dụng nguồn tài năng từ các nhà cung cấp toàn cầu để tăng cường cơ hội kinh tế, tính bền vững và tác động đến cộng đồng. Đội ngũ đa dạng của Boeing là lời cam kết cho các phát kiến đổi mới tương lai và hành động tuân theo các giá trị cốt lõi của công ty về an toàn, chất lượng và tính toàn vẹn.

Exit mobile version