Năm ngoái, với mức tiêu thụ 1,67 triệu chiếc, BMW đã qua mặt hai đối thủ cùng quê hương là Audi và Mercedes, nhưng khoảng cách giữa các đối thủ này không lớn và Audi không che giấu tham vọng sẽ dẫn đầu nhóm vào năm 2018. Giám đốc điều hành BMW dự đoán doanh số của BMW ở Trung Quốc sẽ tăng 30% trong năm nay và mục tiêu của tập đoàn hướng tới sự cân bằng giữa ba thị trường xe sang lớn nhất trên thế giới là Đức, Mỹ và Trung Quốc.
“Không thị trường nào có khả năng tạo nên một cuộc cách mạng về tiêu thụ như Trung Quốc hiện nay. Sự náo nhiệt của nền kinh tế quốc gia này đã giúp các nhà sản xuất xe hơi Đức tiêu thụ hàng trăm ngàn chiếc xe mà họ không biết bán ở đâu” – Prana Tharthiharan Natarajan, chuyên gia phân tích thị trường của Công ty Frost & Sullivan (Ấn Độ) đã đánh giá như vậy. Trung Quốc đã và đang thu hút sự đầu tư của các nhà sản xuất xe hơi Đức và theo các chuyên gia, trong khoảng chục năm nữa, nơi đây vẫn là vị trí đầu tư số 1 của các nhà sản xuất xe hơi sang trọng.
T.P – Ngọc Hương