BMW đã tiết lộ kế hoạch với tham vọng sản xuất tới 25 mẫu xe điện, tạo ra 25% doanh thu vào năm 2025.
Kế hoạch này là một phần của chiến lược “Number One > Next” của nhà sản xuất Đức nhằm mục đích tiếp tục các chính sách ban đầu đã đề ra trong dòng i-Series và iPerformance. Để khẳng định chỗ đứng của mình trong thị trường xe điện tương lai, BMW vừa công bố bảng kế hoạch chi tiết cho các dòng xe xanh của hãng kể từ nay tới năm 2025. Hãng dự định sẽ tạo ra tổng cộng 25 mẫu xe điện mới, trong đó có 12 chiếc xe hoàn toàn chạy bằng năng lượng điện.
Hiện nay, công nghệ xe điện của BMW đã bước sang thế hệ thứ 4 (Gen 4) với hai mẫu xe mới thuộc Gen 4 đã được ra mắt là cặp đôi BMW i8 Coupé – Roadster mới. Năm 2018, thương hiệu trực thuộc BMW là MINI cũng sẽ tung ra chiếc Cooper SE Countryman ALL4 với hệ động lực hybrid plug-in. Trong năm 2019 và 2020, hai mẫu xe điện toàn phần là MINI BEV và BMW X3 BEV sẽ lần lượt được ra mắt.
Theo bản kế hoạch, dự kiến đến năm 2021, BMW sẽ chính thức chuyển sang công nghệ động cơ điện thế hệ thứ 5 với một mẫu xe mang tên iNEXT. Không chỉ sử dụng nền tảng linh hoạt với khả năng sắp xếp hệ dẫn động cầu trước, sau hoặc bốn bánh linh hoạt, chiếc xe còn có khả năng tự lái. Với sự phát triển vượt trội về công nghệ pin, những chiếc xe điện iNEXT sẽ có thể đạt tầm hoạt động lên tới 700km, trong khi xe hybrid chạy được 100km chỉ với mô-tơ điện.
BMW hiện vẫn chưa công bố tên gọi những mẫu xe sau đó trong tương lai, tuy nhiên hãng xe hé lộ, các mẫu xe sẽ đều có động cơ điện được đặt trong bộ vỏ nhôm trọng lượng nhẹ, kết hợp cùng hộp số 1 cấp. Cung cấp năng lượng điện để động cơ hoạt động là 1 trong 3 bộ pin dung lượng cao, với công suất 60kWh (tương ứng với tầm hoạt động 450km), 90kWh (550km) và 120kWh (700km).
Các tùy chọn mô-tơ điện mà BMW hé lộ cũng khá đa dạng, từ loại cỡ nhỏ 135 mã lực, cỡ trung xấp xỉ 260 mã lực cho tới loại lớn (340 mã lực) và siêu lớn (405 mã lực trở lên). Ngoài ra, BMW cũng đang nghiên cứu cải tiến công nghệ chế tạo ắc quy xe điện với ưu tiên là các dòng ắc quy thể rắn nhằm tối ưu hiệu suất và mật độ năng lượng.