Ông Dowding – Giám đốc khu vực châu Á – Trung Đông của thương hiệu này trong chuyến thị sát thị trường Thái Lan mới đây cho rằng giá xe Bentley tại khu vực Đông Nam Á quá cao vì thuế nhập khẩu đối với dòng xe xa xỉ lên tới 328% và điều đó khiến cho thương hiệu xe sang này bị thu hẹp thị phần. Bentley hiện vẫn đang được sản xuất tại nhà máy duy nhất đặt ở thành phố Crewe của Anh, hằng năm 85% số xe xuất xưởng được xuất khẩu tới khoảng 60 nước, trong đó 30% dành riêng cho hai thị trường Trung Quốc và Mỹ. Cũng theo đánh giá của ông Dowding, Singapore hiện đang là thị trường xe hơi phát triển nhanh nhất của Đông Nam Á, nhưng Indonesia mới là thị trường tiềm năng số 1 của khu vực này trong tương lai. Cho dù nhóm khách hàng của xe siêu sang chỉ chiếm 1% trong tổng số khách hàng mua xe hơi nhưng phân khúc xe sang vẫn có cơ hội phát triển tốt, trong đó châu Á là thị trường tăng trưởng nhanh nhất. Năm ngoái, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Bentley. Năm nay, thương hiệu này dự định bán được 9.000 xe trên toàn cầu, vượt trội so với 7.000 chiếc đã bán được trong năm ngoái (giá mỗi chiếc Bentley trước khi đóng thuế đã khoảng hai, ba trăm ngàn USD).
P.T – Ngọc Hương tổng hợp