Càng bất ngờ khi thị trường ôtô trong nước đang đóng băng thì nhà sản xuất số 1 thế giới ấy lại tung ra chiếc xe thể thao lãng mạn và đầy cảm hứng, bất chấp phân khúc thị trường xe ôtô thể thao của Việt Nam mới chỉ đạt 100-200 xe/năm, tức là chưa bằng một phần mười tổng lượng xe bán được trong một tháng của Toyota Việt Nam.
Toyota86 được phân phối tại ViệtNamlà phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này (động cơ 2.0L, hộp số tự động sáu cấp). Tại thị trườngIndonesia,Toyota86 được phân phối đầy đủ ba phiên bản, trong đó có phiên bản hộp số sàn sáu cấp
Có nhiều khác biệt, tất nhiên gây được bất ngờ
“Có thể nóiToyota86 rất khác biệt với các loại xe củaToyotatừ trước tới nay.Toyota86 là mẫu xe được tạo ra bởi sự say mê đối với ôtô, nhiệt huyết đối với những chuyển động và trên hết là lòng đam mê cảm giác lái đích thực, đầy hứng khởi. Mẫu xe này được tạo ra bởi chính sự rung động của trái tim hơn là tính thực dụng và kinh tế của nó” – ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Toyota ViệtNamđã nói như vậy về chiếc xe mới.Toyota86 được chau chuốt từng chi tiết ở cả ngoại và nội thất để gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên đối với một chiếc xe “thể thao thuần chủng”.
Tương tự chiếc coupé grand tourer tuyệt đẹp GT2000, Toyota 86 có kiểu dáng thân xe thấp với hai bên thân xe, hai vòm bánh uốn cong và vồng cao mạnh mẽ, kết hợp với lưới tản nhiệt lớn nằm ở vị trí thấp, nội thất kết hợp hai tone màu đỏ – đen, bộ ghế ngồi thể thao ôm khít thân người lái, các bàn đạp ga và phanh được mạ crôm bản lớn, lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng… Đó đích thực là những nét đặc trưng của dòng xe thể thao. Hệ dẫn động cầu sau cũng đặc trưng, cho phép xe bứt lên mạnh mẽ hơn do trọng lượng được dồn lên các bánh sau khi tăng tốc.