Decision Lab vừa công bố Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng với Ngân hàng tại Việt Nam 2023, dựa trên thông tin từ YouGov BrandIndex, công cụ đo lường sức khỏe thương hiệu, và dựa trên dữ liệu từ hơn 40,000 cuộc khảo sát người tiêu dùng trong 2 năm qua.
Theo đó, Vietcombank đứng đầu với điểm số 86.2%, tăng 4 bậc so với năm trước. Điều này ám chỉ rằng 86.2% khách hàng của Vietcombank cảm thấy hài lòng với dịch vụ của ngân hàng này. BIDV và Techcombank lần lượt xếp thứ hai và ba trong Bảng xếp hạng.
Năm nay, tất cả các ngân hàng đã có sự cải thiện đáng kể về điểm số hài lòng. Dữ liệu từ YouGov BrandIndex cho thấy điểm số hài lòng cao nhất năm nay đạt 86.2, so với 77.3 của năm trước. Điều này cho thấy sự cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm của ngân hàng tại Việt Nam.
Các ngân hàng khác trong top 10 gồm có MB, VietinBank, ACB, HD Bank, HSBC, Sacombank và VIB.
Decision Lab cũng tôn vinh những ngân hàng có sự cải thiện đáng kể về mức độ hài lòng của khách hàng. Standard Chartered Bank tăng 12 điểm, trở thành ngân hàng có sự cải thiện lớn nhất. Vietcombank và Agribank cũng có những bước tiến vượt bậc, tăng lần lượt 8.9 và 8.2 điểm, xếp thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng này. BIDV và AB Bank cũng không kém cạnh khi cải thiện 7.9 và 6.9 điểm, hoàn thành top 5 ngân hàng có sự cải thiện mạnh mẽ nhất.
Thông cáo của Decision Lab cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hài lòng của khách hàng trong việc phát triển ngân hàng. Sự hài lòng không chỉ ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng mà còn tạo ra sự gia tăng khả năng sinh lời của họ. Khách hàng hài lòng cũng sẵn sàng giới thiệu ngân hàng cho người thân và bạn bè, tạo ra những lời truyền miệng tích cực và thu hút khách hàng tiềm năng.
Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng với Ngân hàng tại Việt Nam 2023 từ Decision Lab cung cấp thông tin quý báu cho khách hàng muốn tìm kiếm ngân hàng mang lại trải nghiệm xuất sắc, và cũng đưa ra lời khuyên rằng các ngân hàng nên ưu tiên sự hài lòng của khách hàng để cải thiện thứ hạng và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Điều này thể hiện sức mạnh của sự hài lòng trong việc xây dựng nhóm khách hàng trung thành, nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
Thời điểm lấy mẫu dữ liệu kéo dài từ 1/10/2022 đến 30/9/2023 và được so sánh với khoảng thời gian tương tự trong năm trước (1/10/2021 – 30/9/2022). Để được đưa vào Bảng xếp hạng, tất cả các thương hiệu phải có cỡ mẫu tối thiểu là 100 và đã được theo dõi trong ít nhất sáu tháng. Điểm số đại diện cho dân số người lớn trực tuyến ở Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.