Apple vừa tung ba quảng cáo mới dưới dạng phim ngắn, khéo léo lồng ghép thông điệp”Shot on iPhone”. Loạt quảng cáo mới lấy cảm hứng từ sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga.
Các địa điểm quay quảng cáo trải dài từ Úc, Nhật Bản tới đảo Berlengas, Bồ Đào Nha. Ba quảng cáo tập trung chủ yếu vào bóng đá, truyền đạt những thông điệp tích cực về ước mơ, giá trị và cơ hội đổi đời của môn thể thao vua.
Phim ngắn đầu tiên kể về lịch sử của giải đấu Berlengas Island Cup, một giải đấu có ý nghĩa với cộng đồng người dân trên đảo. Trong đó, ngư dân từ thị trấn Peniche đối đầu với các cầu thủ từ đảo Baleal gần đó.
Khá thú vị là hai đội bóng này từ chối đấu trên sân nhà và quyết định đấu trên một sân trung lập ở đảo Berlengas Island. Trận đấu thú vị ở chỗ không có những đám đông cỗ vũ mà chỉ có cầu thủ của hai đội và huấn luyện viên.
Đoạn phim ngắn thứ hai với tiêu đề “The ‘Wa’ of Soccer”, kể về câu chuyện của Kenshi Arifuji, một nhà sư chơi bóng đá tại Kagoshima, Nhật Bản. Arifuji tin rằng, bóng đá là hiện thân của một cuộc đấu tranh trong cuộc sống này nhưng nó chỉ kéo dài 90 phút.
Theo Arifuji, bóng đá là cơ hội để thực hành các triết lý phật giáo như sự đoàn kết, hòa bình và kết nối trong xã hội.
Đoạn phim ngắn cuối cùng mang tên “The Heart of Australia” với nội dung ý nghĩa, kể về hành trình của Shadeene Evans, 16 tuổi, một thổ dân Úc có niềm đam mê với trái bóng và coi đây là cơ hội để thay đổi vận mệnh.
Kết thúc mỗi quảng cáo, Apple đều khéo léo thể hiện thông điệp rất ấn tượng với dòng chữ “Shot on iPhone”, tạm dịch là “quay bằng iPhone”. Ngoài ra, các thước phim cũng sử dụng một số thiết bị hỗ trợ và phần mềm trên iOS.