Ngày 14-11, Hãng hàng không AirAsia đã giới thiệu chương trình AirAsia Loves ASEAN (AirAsia yêu Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á) – một chuỗi các hoạt động về giáo dục, phát triển nhân tài và kinh tế để kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN.
Các hoạt động bao gồm thiết lập quan hệ đối tác với các trường đại học trong khu vực, tổ chức Ngày hội doanh nghiệp Đông Nam Á, chương trình trao đổi báo chí Đông Nam Á và chương trình trao đổi nhân viên Allstars.
Với sự hợp tác của các trường đại học, AirAsia tạo cho sinh viên các nước trong khu vực cơ hội thực tập với hãng cũng như cơ hội có công việc toàn thời gian sau khi tốt nghiệp. Ngày hội doanh nghiệp Đông Nam Á củng cố cam kết hỗ trợ của AirAsia đối với các doanh nghiệp trong khu vực dưới hình thức thiết lập một diễn đàn để học hỏi kinh nghiệm từ những công ty startup tốt nhất trong khu vực, cũng là nền tảng để phát triển và tăng cường tiếp thị cho các doanh nghiệp. Hội nghị nhà báo Đông Nam Á nhằm tạo nên sự hiểu biết sâu hơn về các thương hiệu trong khu vực, các vấn đề xã hội, phát triển và hội nhập cũng như phát triển du lịch bền vững. Cuối cùng, các nhân viên AirAsia Allstars sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống và công việc tại các nước Đông Nam Á thông qua chương trình trao đổi Allstars, thúc đẩy trao đổi văn hóa trong công việc và đời sống cá nhân.
Sự kiện AirAsia Loves ASEAN được tổ chức tại trụ sở của căn cứ không quân Villamor ở Metro Manila (Philippines). Nhân sự kiện này, AirAsia đã giới thiệu mẫu máy bay “I Love ASEAN”, có thiết kế được lấy cảm hứng từ hoa văn dệt, kiến trúc, nghệ thuật và thiên nhiên của mười quốc gia Đông Nam Á. Tất cả các máy bay AirAsia có trụ sở tại khu vực sẽ có thêm lá cờ của ASEAN ngoài cờ quốc gia.