adidas chính thức phát động chiến dịch dài hạn Watch Us Move (Ngắm Nhìn Chuyển Động) để hiện thực hóa cam kết đồng hành cùng tất cả phụ nữ trong việc luyện tập thể thao.
Khởi đầu là chương trình ra mắt dòng trang phục Formotion – chuyên dụng hỗ trợ vận động cho phái nữ ở mọi phom dáng. Song song đó là phát sóng trên kênh YouTube chuỗi bài tập tại nhà dành riêng cho chị em do các huấn luyện viên hàng đầu đảm trách. Chiến dịch này nằm trong nỗ lực hành động vì mục tiêu nhấn mạnh thể thao là bình đẳng, là thuộc về tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác, ngoại hình, nền tảng kinh tế, văn hóa, xã hội, hay khả năng thể thao.
Aimee Arana, Tổng Giám đốc huấn luyện toàn cầu của adidas, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng thể thao dành cho mọi người, cũng đồng thời đại diện cho tất cả chúng ta. Và năm nay, chúng tôi đang nỗ lực hết sức để tạo ra một không gian bình đẳng, hòa nhập dành cho phụ nữ. Chiến dịch Watch Us Move là một cột mốc quan trọng, đó là lời hứa của adidas về việc tôn vinh và hỗ trợ tất cả phụ nữ bằng cách làm nên những sản phẩm tinh tế chuyên dụng, giúp họ luôn tự tin trong mọi chuyển động. Đây cũng là cách chúng tôi góp sức cho những người đang mở lối đi riêng”.
Cũng theo bà Aimee Arana, từ việc lắng nghe và nghiên cứu chi tiết trên diện rộng đó, adidas đã thấu hiểu sâu sắc về những rào cản mà phụ nữ gặp phải khi vận động. Với những hiểu biết này, đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của adidas đã và đang làm việc không ngừng để phát triển những trang phục tinh tế giúp xóa bỏ những rào cản đó: Bộ đồ bơi kín đáo, chiếc quần tập chuyên dụng có thể thoải mái vận động cả trong kỳ kinh nguyệt, đôi giày hiệu suất cao được làm thủ công tập trung vào đặc điểm cơ thể riêng của phái nữ và mở rộng ra cả một bộ sưu tập dành cho phụ nữ có thai. Chiến dịch này được khởi động với sự ra mắt dòng trang phục Formotion hỗ trợ vận động tối ưu nhất.
Đội ngũ phát triển dòng sản phẩm Formotion gồm 100% là những nhà thiết kế nữ, nhằm đạt được sự đồng cảm sâu sắc, mang đến sự hỗ trợ tối đa, để có thể tạo ra những trang phục vừa vặn, thoải mái, liền mạch với cơ thể phụ nữ trong khi vận động.
Tiêu biểu trong đó là mẫu quần tập chuyên dụng lấy cảm hứng từ công nghệ trang phục định hình, đặc biệt ứng dụng nguyên lý nén phân cấp dựa trên các nghiên cứu về chuyển động và bản đồ cơ thể để hỗ trợ chính xác khi cần thiết nhất. Đây là thành quả nhiều năm nghiên cứu của adidas. Với ứng dụng này, các vùng nén có cường độ khác nhau và được đặt một cách có tính toán cẩn thận xung quanh eo và hông để bao trọn những đường cong tạo nên sự thoải mái tối đa.
Ngoài ra, mẫu quần này được làm từ chất liệu vải dệt kim co giãn cao cấp giúp phần chân và bắp chân di chuyển linh động, không bị cản trở bởi bất cứ điều gì.
Josefine Aberg, Phó Giám đốc thiết kế sản phẩm của adidas, cho biết: “Khi bắt đầu hành trình sáng tạo này, chúng tôi đã phỏng vấn phụ nữ khắp toàn cầu về cảm giác mà họ muốn có khi tập luyện, và điều được họ nhắc đến nhiều nhất là sự Tự Tin. Điều này có thể liên quan đến việc mặc trang phục không thoải mái khiến họ bị gò bó khi chơi thể thao hoặc tập thể dục, ảnh hưởng đến cảm giác của họ khi vận động.
Với bộ sưu tập này, chúng tôi muốn làm cho phụ nữ cảm thấy an toàn và mạnh mẽ nhưng vẫn thoải mái, phóng khoáng, không gò bó, mang đến sự tự tin trong từng chuyển động, với mọi hình thức thể thao”.
Bộ sưu tập ứng dụng công nghệ Formotion sẽ có mặt trên toàn thế giới từ ngày 4.3, và chính thức lên kệ tại Việt Nam kể từ ngày 18.3. Bộ sưu tập ra mắt lần này được sản xuất từ chất liệu vải aeroready nhanh khô của adidas, giúp các vận động viên luôn cảm thấy khô thoáng và thoải mái, kết hợp với Primegreen bao gồm các vật liệu tái chế hiệu suất cao sử dụng tối thiểu 40% hàm lượng tái chế.
Giới thiệu chuỗi bài tập tại nhà Move With Us
Sau khi lượt tìm kiếm nội dung tập luyện tại nhà tăng vọt trong thời điểm đại dịch bắt đầu diễn ra, adidas đã tiếp tục theo dõi và nhận thấy các nội dung tìm kiếm này vẫn tiếp tục tăng cao hơn 94% (*). Với cộng đồng trực tuyến những người đam mê thể dục và luyện tập tại nhà ngày càng đông đảo, phụ nữ có thể dễ dàng tìm kiếm các lớp học trên mạng. Tuy nhiên, trong khi không gian tại nhà thích hợp cho tất cả mọi người, thì các bài tập phổ biến hàng đầu dành cho lĩnh vực này trên YouTube lại thiếu sự đa dạng.
Hiểu được điều đó, bắt đầu từ ngày 25.2 trên kênh YouTube youtube.com/adidaswomen, adidas sẽ bắt đầu cung cấp những chuỗi bài tập miễn phí được hai chuyên gia hàng đầu xây dựng nên: Jessamyn Stanley – chuyên gia body positive yoga (yoga chú trọng đến lợi ích của cơ thể, không chú trọng về ngoại hình), doanh nhân và tác giả thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, và Denise Schindler – nhà vô địch thế giới tại Paralympic, diễn giả có khả năng truyền động lực mạnh mẽ.
Series tập mới này của adidas nhằm mục đích khích lệ và tạo điều kiện vận động cho tất cả mọi người, đồng thời giúp phụ nữ trên khắp thế giới có thể tận hưởng lợi ích mà những bài tập này mang lại, giữ cho trái tim, trí óc và cơ thể của phụ nữ khỏe mạnh, bất kể họ ở hoàn cảnh nào.
Các bài học sẽ được ra mắt vào đầu tháng 3, cùng lúc với việc đội ngũ các vận động viên ưu tú của adidas đưa công nghệ Formotion trong bộ sưu tập vào thử nghiệm luyện tập hàng ngày. Hãy cùng khám phá những câu chuyện truyền cảm hứng từ những người phụ nữ thú vị và tìm hiểu thêm về chiến dịch bằng cách tìm kiếm từ khóa #WatchUsMove.