Anheuser-Busch thông báo họ đã đặt mua 40 chiếc xe tải điện tự hành của Tesla để vận chuyển hàng hóa trong tương lai. Đây là một trong những đơn đặt hàng cao cấp nhất kể từ khi CEO Elon Musk công bố mẫu xe Semi Truck vào tháng 11 vừa qua.
Theo các nhà lãnh đạo Anheuser-Busch, động thái này là một phần trong việc tập trung phát triển trở nên “bền vững, hiệu quả và sáng tạo” hơn trong tương lai. Đến năm 2025, họ đặt ra mục tiêu cắt giảm lượng khí thải carbon xuống 30%. Kế hoạch này được bắt đầu từ năm năm trước, đến nay lượng cắt giảm khí thải của họ đã giảm xuống 17,5%.
Anheuser-Busch (AB InBev) là công ty nước giải khát và sản xuất rượu bia đa quốc gia có trụ sở ở Leuven, Bỉ. Được coi là nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới và có 25% thị phần toàn cầu. AB InBev đã được hình thành thông qua ba vụ sáp nhập liên tục ba tập đoàn sản xuất bia rượu quốc tế: Interbrew từ Bỉ, AmBev từ Brazil và Anheuser-Busch ở Mỹ, hãng sở hữu nhiều thương hiệu bia nổi tiếng thế giới như Budweiser, Goose Island…
James Sembrot, Giám đốc phụ trách chiến lược hậu cần, đồng sáng lập Anheuser-Busch cho biết: Adolphus Busch không chỉ đi tiên phong trong việc sử dụng toa xe lửa đông lạnh trên đường ray để vận chuyển bia đi xa mà còn là một trong những người đầu tư và sản xuất động cơ diesel từ rất sớm. Năm ngoái, công ty này hợp tác với Otto – công ty khởi nghiệp Uber tập trung vào các loại xe tải tự lái, thực hiện việc phân phối bia tự động. Trả lời tạp chí Adweek, Sembrot chia sẻ: “Dù là toa xe lửa đông lạnh, sản xuất nguyên liệu làm bia hay đầu tư cho động cơ diesel, đến giờ là xe tải điện. Chúng tôi tiếp tục kế thừa tinh thần đổi mới của công ty”.
Với chi phí khoảng 150.000 USD cho mỗi chiếc xe tải điện (semi-truck) của Tesla, đây là khoản đầu tư lớn nhất của AB InBev cho phương tiện vận chuyển tự động.
Dựa trên kích cỡ bình thường, Sembrot cho biết, các xe tải Tesla sẽ có thể chứa 51.744 thùng bia (24 lon x 350ml) Budweiser hoặc Bud Light.