KHOẢNG CÁCH GIÀU NGHÈO ĐANG TĂNG NHANH
Từ ngày nền kinh tế chuyển đổi sang hướng thị trường đến nay, bên cạnh sự phát triển tất yếu của xã hội là sự xuất hiện của một tầng lớp doanh nhân năng động biết cách làm giàu. Số người giàu tăng nhanh dẫn đến sự phân hóa giàu nghèo trong xã hội nhiều năm qua là vấn đề không chỉ người trong nước quan tâm mà còn là nội dung nghiên cứu của nhiều định chế quốc tế.
[divider top=”1″]SUY NGHĨ LẠI TRƯỚC KHI NÓNG GIẬN…
Là nhà quản trị, khi cảm thấy bực tức với nhân viên, hãy dành một phút suy nghĩ lại, để nhận ra rằng chưa hẳn họ đã có lỗi. Nói chung, các nhân viên đều hiểu được trách nhiệm của họ, nhưng không phải lúc nào họ cũng đầy nhiệt huyết để cống hiến công sức cho doanh nghiệp. Nếu cảm thấy thất vọng vì không thể điều khiển được nhân viên, đừng vội nản chí hay nổi nóng. Hãy tự nhìn lại mình, nhiều khi chỉ cần một chút thay đổi trong suy nghĩ, nhà quản trị sẽ cải thiện được tình hình, làm tăng nhuệ khí cũng như sự gắn kết của các nhân viên với doanh nghiệp.
[divider top=”1″]HỘI THẢO NGHỀ NGHIỆP LẦN ĐẦU TIÊN CỦA VIETABROADER
Là một trong hai hoạt động mới trong năm nay của VietAbroader (VA), Hội thảo nghề nghiệp VA đang được tổ chức từ ngày 12-6 đến ngày 26-7 tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Việt Nam – Chung một tương lai”. Có thể nói, đây là chương trình hội thảo có nhiều đầu tư và đổi mới về cách thực hiện cũng như nội dung, giúp mang đến cho người tham dự cái nhìn toàn cảnh hơn về thị trường lao động Việt Nam, cũng như trang bị những kỹ năng cần thiết trong quá trình tìm việc.
[divider top=”1″]DOANH NGHIỆP MẤT GÌ KHI KHÁCH HÀNG KHÔNG HÀI LÒNG?
Thống kê cho thấy, cứ 10 người tiêu dùng thì có đến tám người không mua hàng của một công ty nếu có những lời nhận xét tiêu cực từ những khách hàng khác về công ty ấy. Một mẩu tin xấu trên Facebook hay Twitter cũng có thể gây tổn hại lớn đến danh tiếng của công ty. Dưới đây là nghiên cứu của Vision Critical, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp nghiên cứu khách hàng, về cái “giá” mà các công ty phải trả cho những khách hàng không hài lòng.
[divider top=”1″]Khoảng cách giàu nghèo đang tăng nhanh
Dòng thời sự
Tài chính – chứng khoán: Hướng đến đầu tư dài hạn
Nhân sự: Suy nghĩ lại trước khi nóng giận…
Du học: Hội thảo nghề nghiệp lần đầu tiên của VietAbroader
Quốc tế
Hoạt động doanh nghiệp
Marketing: Doanh nghiệp mất gì khi khách hàng không hài lòng?
ĐI BÁN LỆ RƠI
Chỉ có anh chàng nông dân hát dở bất ngờ mà cũng gây… náo loạn. Các sao của giới showbiz lên tiếng vì anh chàng nông dân nổi tiếng được các bầu đón đưa và trả cát-sê cao. Thật là đảo lộn giá trị.
[divider top=”1″]
KHÔNG NÊN TỰ CHỮA BỆNH BẰNG… BÁC SĨ GOOGLE
“Phòng khám” của bác sĩ Google (mạng tra cứu thông tin http://www.google.com) là nơi quen thuộc mà không ít người thường xuyên ghé đến để tự tìm cách chữa bệnh. Vị bác sĩ này “được lòng” nhiều người vì thông tin phong phú, cách chữa bệnh từ Đông y, Tây y đến liệu pháp dân gian truyền miệng đều có đủ. Uy tín của bác sĩ Google có người công nhận, có người không, còn các bác sĩ “ngoài đời” đánh giá ra sao?
[divider top=”1″]THÊM MỘT LẦN “PHÙ PHIẾM”…
Thêm một lần nữa, tranh lụa của họa sĩ Bùi Tiến Tuấn cũng với chủ đề “Phù phiếm” lại được giới thiệu với người thưởng ngoạn, lần này triển lãm cá nhân thứ năm của anh diễn ra tại Khách sạn Sofitel Sài Gòn Plaza (số 17 Lê Duẩn, Q.1, từ 9-7 đến 27-9-2014).
[divider top=”1″]CỬA HÀNG GIVENCHY Ở TOKYO – DẤU ẤN THỜI TRANG PHÁP TẠI NHẬT BẢN
Nằm trong khuôn viên tòa nhà ONE Omotesando thuộc thủ đô Tokyo của Nhật Bản, cửa hàng Givenchy chính thức (flagship) đầu tiên tại đất nước này có không gian mua sắm rất sang trọng, rộng 392 mét vuông và được chia thành ba khu chuyên biệt, có sức lôi cuốn mạnh mẽ mọi khách hàng.
[divider top=”1″]
BMW ĐÃ CHIẾM TRỌN TRÁI TIM CỦA KHÁCH HÀNG VIỆT NAM
Luôn đạt mức tiêu thụ ổn định về doanh số trên thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua mặc dù là thương hiệu xe hơi hạng sang, BMW đang chứng tỏ phân khúc sản phẩm xe hơi cao cấp tại Việt Nam rất tiềm năng nếu có được những chiến lược phát triển mang tính tâm huyết. Những chia sẻ cũng như nhận định của ông Sergio Solero – Giám đốc Điều hành khu vực châu Á của BMW trong chuyến công tác tại Việt Nam với chúng tôi về thị trường và khách hàng cho thấy, không chỉ thành công với những chiến lược về lợi nhuận hay bất kỳ các yếu tố kinh doanh nào khác, dường như BMW ở Việt Nam đã đạt được mục tiêu lớn nhất của mình, đó chính là sự tin yêu và khao khát của khách hàng dành cho sản phẩm xe hơi mang thương hiệu BMW.
[divider top=”1″]Gia đình: Chuyện nhà tôi: Đi bán Lệ Rơi
Sức khỏe: Không nên tự chữa bệnh bằng… bác sĩ Google
Hội họa: Thêm một lần “phù phiếm”…
Tiêu điểm: Seth MacFarlane – Triệu kiểu chết miền Viễn Tây
Showroom: Cửa hàng Givenchy ở Tokyo – Dấu ấn thời trang Pháp tại Nhật Bản
Xe hơi: BMW đã chiếm trọn trái tim của khách hàng Việt Nam
Thể thao: Quần vợt đang mất dần khán giả truyền hình?
KHÁM PHÁ LONDON BẰNG NHỮNG TOUR ĐỘC ĐÁO
Là một trong những thủ đô hấp dẫn du khách nhất thế giới, London hiện nay không còn xa lạ với nhiều người Việt. Nhưng nếu khám phá thành phố này bằng những tour được chính người địa phương cho là “kỳ quặc” nhất, du khách sẽ trải nghiệm nhiều nét đặc sắc chỉ có riêng ở thủ đô nước Anh
[divider top=”1″]
KEY WEST, HÒN ĐẢO BÌNH YÊ
Từ Miami theo đường cao tốc US1, chiếc xe bus du lịch đưa chúng tôi đến thăm Key West, nơi được coi là điểm địa đầu phía nam nước Mỹ. Quãng đường chỉ dài 260km mà có đến… 42 cây cầu. Ấn tượng nhất là cây cầu mang tên Seven Miles dài cả chục cây số. Tất cả những chiếc cầu hoành tránh này đều là cầu vượt biển, bắc từ đảo nọ qua đảo kia bởi thành phố Key West nằm trên đảo Key West – đảo lớn nhất trong quần đảo Florida Keys.
[divider top=”1″]
“THỨ XÔI NGON NHẤT TÔI TỪNG ĂN…”
Trang web của Công ty lữ hành Exotic Voyages, với điểm đến Hà Nội đã giới thiệu “mười món ăn đường phố du khách nước ngoài phải trải nghiệm để có thể trở thành một người Hà Nội”, trong đó không thể thiếu món xôi.
[divider top=”1″]
Du lịch: Khám phá London bằng những tour độc đáo
Đi Đông đi Tây: Key West, hòn đảo bình yên
Những thắng cảnh nổi tiếng thế giới: 6 thành phố ngày càng hút khách ở châu Âu
Ẩm thực: “Thứ xôi ngon nhất tôi từng ăn…”
[divider top=”1″]
NHỮNG ĐƯỜNG KẺ TÁO BẠO
Phong cách hải quân trong mùa hè 2014 này không ầm ĩ và táo bạo, nhưng lại mang một nét thanh lịch và tinh tế nhẹ nhàng. Những sự sáng tạo với đường nét kẻ sọc và màu trắng đen không cần quá phô trương, nhưng vẫn thể hiện một tinh thần hải quân mạnh mẽ và tối giản. Thời trang hiện đại luôn đi trước, và quý cô trông càng thanh lịch hơn với những bộ trang phục mang ý tưởng này.
[divider top=”1″]Thời trang: Những đường kẻ táo bạo
Tư vấn: Đi biển với phong cách hoàn hảo
Làm đẹp: Phương pháp chăm sóc da trong mùa mưa
Lựa chọn cuối tuần: Ghế Imola – Cảm hứng thiết kế từ quả banh tennis
[divider top=”1″]
DNSG CT 566
Phát hành ngày: 16/7/2014
Giá bán: 18.700 đ
Báo phát hành trên Toàn Quốc vào ngày thứ 4 hàng tuần tại các sạp báo, bưu điện.