Ford là một gã khổng lồ trên thị trường nhưng tiếc là rất khó thấy chiếc xe Ford lăn bánh trên đường phố Nhật Bản. Dù đã có mặt tại Nhật Bản nhiều thập niên nhưng lượng xe Ford bán được tại thị trường này trong năm 2013 chỉ vỏn vẹn 3.896 chiếc, tương đương 0,1% thị phần xe hơi tại Nhật! Vì vậy, Ford muốn đẩy mạnh kinh doanh tại đây và đoạt thị phần từ tay các hãng xe nội địa. Nhà sản xuất xe hơi đến từ Detroit này mới đây đã tổ chức một cuộc họp báo để giới thiệu về mẫu Fiesta cỡ nhỏ được trang bị công nghệ phòng tránh tai nạn, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và có giá thấp nhất trong số những mẫu xe mà hãng đã bán tại Nhật Bản, cụ thể là chỉ 2,29 triệu yen (tương đương 21.800 USD). Ford hy vọng có thể chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản bằng mẫu xe này khi mà nhiều mẫu của cả GM lẫn Chrysler hầu như chưa tạo được chỗ đứng vì chỉ có một số ít người đam mê kiểu xe đồ sộ và cổ điển của Mỹ. Hiện tại, Ford đang bán ra sáu mẫu xe tại Nhật dưới các thương hiệu Mustang và Focus cỡ nhỏ. Tuy nhiên, Fiesta xem ra có thể là mẫu xe tiềm năng nhất vì bước đầu nhận được cảm tình của người tiêu thụ Nhật. Thách thức lớn nhất của Ford hiện nay là làm cách nào để giới thiệu thương hiệu Ford đến giới khách hàng bình dân, mà trở ngại lớn là lượng tiêu thụ nhiên liệu và giá của Fiesta đều cao hơn các mẫu xe tương tự do các hãng Nhật Bản sản xuất.