Với mục tiêu thu thập 250.000 chữ ký ủng hộ, chiến dịch Tôi đồng ý 2022 đồng hành cùng 18 nhân vật có sức ảnh hưởng tại Việt Nam với vai trò là đại sứ của chương trình.
Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường (iSEE) cùng Trung tâm Truyền thông sáng tạo, dịch vụ và nghiên cứu về tính dục (ICS) tái khởi động chiến dịch Tôi đồng ý 2022 với sự tham dự của báo giới, chuyên gia, cộng đồng và những người có sức ảnh hưởng tại Việt Nam với chủ đề “Hôn nhân không khuôn mẫu” và hàng loạt hoạt động ý nghĩa.
Nhằm tiếp tục sứ mệnh thúc đẩy sự ủng hộ của xã hội với việc kết hôn cùng giới tại Việt Nam, iSEE và ICS tái khởi động chiến dịch Tôi đồng ý với chủ đề “Hôn nhân không khuôn mẫu” diễn ra từ tháng 8 – 12.2022. Với mục tiêu thu thập 250.000 chữ ký ủng hộ, chiến dịch Tôi đồng ý 2022 đồng hành cùng 18 nhân vật có sức ảnh hưởng tại Việt Nam với vai trò là đại sứ của chương trình.
Đại sứ chương trình là những người có tầm ảnh hưởng và sẵn sàng đóng góp cho các chương trình hoạt động xã hội nhằm lan tỏa những giá trị tích cực tới cộng đồng. Họ là: nhà sáng tạo nội dung – chuyên gia tập luyện Hana Giang Anh, nghệ sĩ Hồng Ánh, ca sĩ CeCe Trương, MC Diệp Chi, TS Đặng Hoàng Giang, diễn viên – người mẫu Võ Điền Gia Huy, diễn viên Ngọc Lan, bình luận viên – nhà báo Trương Anh Ngọc, nhiếp ảnh gia Tâm Bùi, á hậu Mâu Thủy, NSND-TS Bạch Tuyết, nhà văn – nhà báo Hoàng Anh Tú, vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân – Khắc Triệu, hoa hậu Khánh Vân, travel blogger Vinh Gấu, ca sĩ Phương Vy, NSND Kim Xuân.
Đồng hành cùng Tôi đồng ý, NSND-TS Bạch Tuyết chia sẻ:“Hôn nhân thời đại mới không chỉ đơn giản là sự kết hợp của âm dương hài hoà, để sinh tồn và phát triển nòi giống như xưa. Hôn nhân thời đại 4.0 là sự kết hợp giữa hai tâm hồn, hai thể chất, hai trí tuệ để sáng tạo ra điều gì đó cho nhân loại trong tương lai”.
Cùng Tôi đồng ý, TS Đặng Hoàng Giang bày tỏ: “Đã từ rất lâu, tôi mong muốn cộng đồng LGBT có được quyền dân sự, quyền xã hội như những người khác và tôi rất ủng hộ những nỗ lực của chiến dịch Tôi đồng ý nhằm thay đổi luật hôn nhân và khiến cho chúng ta có sự bình đẳng hơn trong cộng đồng”.
Các đại sứ của chiến dịch sẽ tham gia xuyên suốt trong toàn bộ sự kiện với nhiều hoạt động như Unitour – các buổi chia sẻ tại nhiều trường đại học trên toàn quốc, sự kiện ra mắt sách “Hôn nhân không chung khuôn mẫu”, hợp tác chung trong dự án thúc đẩy hiểu biết và nhận thức về Tôi đồng ý, cũng như lan tỏa các thông tin về chương trình trên kênh cá nhân của mình.