Sau khi đạt chứng nhận là doanh nghiệp có Danh mục Máy tính Cá nhân bền vững nhất thế giới vào năm 2020, HP tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm mới với thiết kế và chất liệu thân thiện với môi trường, đón đầu xu hướng mua sắm và tiêu dùng ngày càng chú trọng vào tiêu chí bền vững.
Bài học từ việc đối đầu với đại dịch COVID-19 cho thấy, để giải quyết các vấn đề toàn cầu đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội và hành động từ mỗi công dân. Người tiêu dùng ngày nay có ý thức hơn trong hành vi mua sắm và tiêu dùng, chủ động lựa chọn các sản phẩm bền vững và thân thiện với môi trường. Tại Việt Nam, xu hướng này cũng thể hiện rất rõ. Theo khảo sát toàn cầu do GlobeScan và Visa phối hợp thực hiện, 81% người Việt chủ động tìm kiếm thông tin về cách sống thân thiện với môi trường, cao hơn so với mức trung bình trên thế giới là 47%. Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, người dùng mong muốn các doanh nghiệp thể hiện ý thức về môi trường hơn.
Đối vớiHP, phát triển bền vững luôn là chiến lược kinh doanh trọng điểm. Từ năm 2001, HP đều công bố Báo cáo Phát triển Bền vững thường niên để ghi lại tiến trình và đề ra các bước tiếp theo hướng đến các mục tiêu bền vững. Năm 2020, HP đã đạt được cột mốc quan trọng trong hành trình này khi được công nhận là thương hiệu có “Danh mục máy tính cá nhân bền vững nhất thế giới”.
Tiếp nối thành công này, HP tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực xây dựng tương lai bền vững, thông qua việc hiện thực hóa nền kinh tế tuần hoàn không carbon, giảm thiểu tác động môi trường và bảo vệ rừng trên phạm vi toàn cầu. Công ty đã đưa ra nhiều mục tiêu cũng như lộ trình cụ thể để đạt được các mục tiêu đó, ví dụ như: đạt mức phát thải khí nhà kính (GHG) bằng 0 vào năm 2040, đạt trung hòa carbon trong chuỗi cung ứng sản phẩm trước năm 2030, Duy trì cam kết không phá rừng khi sản xuất giấy in và bao bì sản phẩm làm từ giấy…
Dựa trên các tiêu chuẩn đề ra bởi EPEAT (Electronic Product Environmental Assessment Tool) – công cụ đánh giá về tác động môi trường toàn diện, cụ thể và minh bạch nhất trong lĩnh vực công nghệ, HP có 38 sản phẩm đạt Tiêu chuẩn Vàng và 268 đạt Tiêu chuẩn Bạc tại hơn 19 quốc gia — nhiều hơn bất cứ doanh nghiệp nào khác trong ngành công nghệ.
Trong bối cảnh “bình thường mới”, máy tính cá nhân là công cụ thiết yếu để đảm bảo năng suất học tập và làm việc từ xa của người tiêu dùng. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam, không chỉ về tính năng và hiệu suất mà còn đáp ứng các tiêu chí bền vững và thân thiện với môi trường, HP đã không ngừng mở rộng danh mục máy tính cá nhân, với những sản phẩm đột phá hiện đang có mặt tại Việt Nam như:
- ZBook Studio G7 – Máy trạm di động đầu tiên trên thế giới sử dụng vật liệu rác thải nhựa đại dương. Sản phẩm đạt Tiêu chuẩn Vàng EPEAT với vỏ ngoài bằng nhôm mỏng nhẹ dễ tái chế.
- HP Spectre x360 14 – Sản phẩm có bàn phím cắt kéo đầu tiên trên thế giới từ vật liệu tự nhiên có thể tái tạo, đạt chứng nhận ENERGY STAR® và Tiêu chuẩn Vàng EPEAT. Đồng thời, thiết bị còn được tích hợp khả năng quản lý năng lượng thông minh tránh nóng máy và kéo dài tuổi thọ pin.
- HP Pavilion: sử dụng 92,000 chai nhựa rác đại dương trong vỏ loa. Sản phẩm đạt chứng nhận ENERGY STAR® và Tiêu chuẩn Bạc EPEAT, với bao bì hộp bên ngoài hoàn toàn sử dụng nguyên liệu bền vững và có thể tái chế.
- HP EliteBook x360 1030 G8 được thiết kế và sản xuất với 75% nhôm tái chế sau công nghiệp ở nắp trên và 90% magiê tái chế sau công nghiệp ở vỏ và nắp dưới.
- HP Envy và Probook đều đạt chứng nhận ENERGY STAR® và Tiêu chuẩn Vàng EPEAT.
Nhằm khuyến khích lối sống bền vững trong cộng đồng, HP cũng vừa ra mắt chiến dịch mới với thông điệp “Khởi tạo cuộc sống bền vững theo cách riêng của bạn”. Nhắm đến đối tượng giới trẻ và học sinh, HP cùng với nhà bảo tồn động vật Thu Trang lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường qua từng hành động nhỏ. Ngoài ra, HP cũng ra mắt series livestream trên Facebook với nội dung hướng dẫn người xem cách tái chế rác thải đơn giản. Cũng nằm trong chiến dịch, HP còn tổ chức nhiều cuộc thi và minigame trên Facebook khuyến khích việc tái chế rác thải nhựa theo cách sáng tạo, nhận được sự tham gia rất nhiệt tình từ khán giả.