Nhân dịp hiện diện lần đầu tiên ở thị trường Châu Á Thái Bình Dương, FedEx Express đã giới thiệu robot giao hàng tự động Roxo tại thị trường Nhật Bản.
Robot Roxo là một thiết bị giao hàng tự động đặc biệt được thiết kế để di chuyển trên vỉa hè và bên lề đường, giao các lô hàng nhỏ một cách an toàn đến tận cửa nhà và doanh nghiệp của khách hàng.
Các tính năng của Roxo bao gồm công nghệ an toàn cho người đi bộ, đa camera và LiDAR cho phép không phát thải và chạy bằng pin để tăng nhận biết về môi trường xung quanh.
Các tính năng này được kết hợp với các thuật toán máy học giúp phát hiện và tránh chướng ngại vật, vạch ra lộ trình an toàn và cho phép bot tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông.
Công nghệ độc quyền của Roxo nâng cao khả năng di chuyển trên các bề mặt khó, lề đường và thậm chí leo lên các bậc thang sâu, mang tới trải nghiệm giao-nhận phi thường.
Robot Roxo hiện đang trải qua quá trình thử nghiệm tại Hoa Kỳ để thu thập dữ liệu phục vụ cho “đào tạo” phần mềm tự lái và xác nhận hiệu suất an toàn của công nghệ, cũng như đảm bảo việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn an toàn. Nhật Bản là nơi có thể tận dụng tốt nhất công nghệ này ở thời điểm thử nghiệm, với mục tiêu mang lại lợi ích cho tất cả khách hàng của FedEx.
Kawal Preet, Chủ tịch FedEx Express khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA) cho biết: “Chúng tôi rất hồi hộp khi đưa Roxo tới Nhật Bản, quốc gia tiên phong trong việc triển khai chế tạo người máy. FedEx SameDay Bot là phát kiến mở ra những cơ hội mới trong lĩnh vực giao nhận theo yêu cầu, trong ngày, siêu-bản-địa-hóa”.
“Khi chúng ta hiện diện tại giao điểm giữa thế giới vật lý với mạng lưới kỹ thuật số, Roxo mang tới nhìn thoáng qua về tương lai của logistics, nơi khách hàng có thể tận hưởng dịch vụ giao hàng không-tiếp-xúc, trong ngày và ngay trước cửa nhà của họ. Dành cho tất cả các loại hình doanh nghiệp đang nắm lấy cơ hội chuyển đổi kỹ thuật số cho tương lai, chúng tôi mong muốn hợp tác với các đối tác để sẵn sàng nâng cao dịch vụ giao hàng ở Nhật Bản và quốc gia Châu Á Thái Bình Dương.”
Roxo được công bố lần đầu vào tháng 2/2019 và đã trải qua thử nghiệm với các nhà bán lẻ lớn ở nhiều thành phố của Hoa Kỳ bao gồm Memphis, Tennessee; Manchester, New Hampshire; và Plano và Frisco, Texas. Công nghệ này ra mắt quốc tế chính thức lần đầu tiên tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào tháng 10/2019 trong một dự án thử nghiệm với các doanh nghiệp địa phương, bao gồm Sân bay Dubai.