Louis Vuitton cho ra mắt một thiết kế mặt nạ bảo hộ với đinh tán bằng vàng, có chữ lồng LV đặc trưng của hãng, có thể lật lên và sử dụng như một tấm che nắng, bảo vệ các khách hàng thượng lưu khỏi dịch COVID-19.
Khi khẩu trang và khiên ngày càng trở thành một phần trang phục hàng ngày của chúng ta trong đại dịch coronavirus, ngày càng có nhiều thương hiệu thời trang tung ra phiên bản PPE của riêng họ. Chúng đã được nâng cấp thành phụ kiện thời trang. Giờ đây chúng ta có thể chọn lựa khẩu trang với đủ loại thiết kế, màu sắc, và phong cách. Và tất nhiên, để phục vụ cho những khách hàng thượng lưu, các nhà mốt xa xỉ cũng bắt đầu tham gia vào cuộc “cải cách” khẩu trang.
Thương hiệu danh giá Pháp phát hành một chiếc khiên che mặt sang trọng được thiết kế để “vừa phong cách, vừa bảo vệ”. Phần thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE), được gọi là LV Shield, bao gồm tấm che mặt được làm từ vật liệu giống như nhựa với viền vải và một dây đeo đàn hồi được thiết kế để vừa khít quanh đầu của người đeo. Các đinh nối mạ vàng khắc logo Louis Vuitton giúp người đeo có thể xoay tấm che mặt lên trên, để biến nó từ một tấm che mặt thành một chiếc mũ lưỡi trai.
Đặc biệt, tấm che mặt trong suốt được làm từ vật liệu photochromatic. Loại chất liệu nhạy cảm với ánh sáng. Nó sẽ tối đi khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Chuyển từ trong suốt sang tối màu để bảo vệ người đeo khỏi ánh nắng chói chang.
Khẩu trang hàng hiệu
Khai mào cho cuộc cải cách phong cách này, là sự ra mắt của khẩu trang từ nhà mốt Burberry. Về form dáng, chiếc khẩu trang Burberry không có nét đột phá nào. in các phiên bản màu xanh hoặc màu be của họa tiết kẻ sọc cổ điển Burberry, chiếc khẩu trang lập tức trở thành một phụ kiện xa xỉ. Giá bán của chúng là 120 đô-la Mỹ.
Tuy nhiên trước đó thương hiệu Off-White của Virgil Abloh, cũng đã tái thiết chiếc khẩu trang theo phong cách thời trang đường phố. Mẫu khẩu trang Off-White có logo hình mũi tên bốn hướng từng là sản phẩm được săn lùng nhiều nhất bởi các tay chơi hypebeast đầu năm 2020. Những chiếc mặt nạ vải của thương hiệu streetwear này được bán với mức giá 95 đô-la Mỹ.
Một thương hiệu khác cũng nhắm đến việc sản xuất tấm che mặt thời trang cao cấp là nhà thiết kế người New York Joe Doucet, người đã tạo ra tấm che mặt có thể đeo như một cặp kính râm.
Mặt nạ bảo hộ Louis Vuitton sẽ được bán trực tuyến và tại một số cửa hàng bắt đầu từ ngày 30 tháng 10. Mức giá khoảng gần 1000 đô-la Mỹ!