Ngày 4-12, Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức “Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới” tại Việt Nam, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, Cục Xúc tiến Thương mại, các cơ quan ban ngành, các đối tác chiếc lược cùng Amazon Global Selling Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Tại sự kiện, Amazon Global Selling đã chia sẻ về chiến lược năm 2020 tại Việt Nam cũng như công bố Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công thương nhằm giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam tham gia và đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến trong năm tới. Hội nghị đã thu hút gần 2.000 người tham dự trên khắp cả nước.
Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương và Amazon hướng đến các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế. Theo Biên bản Ghi nhớ hợp tác, Vietrade và Amazon Global Selling sẽ cùng hợp tác trong các chương trình sau: Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử; Phát triển thương hiệu Việt Nam thương mại điện tử cùng Amazon; Đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về thương mại điện tử; Gian hàng chung và chính sách hợp tác.
Một điểm nhấn khác của hội nghị lần này là triển lãm “Mỗi làng nghề Một sản phẩm – One Village One Product” trưng bày các mặt hàng “made in Vietnam” chất lượng cao như cafe, trà, đồ dệt may, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cũng như các sản phẩm văn hoá truyền thống như áo dài, nón lá, nhạc cụ dân tộc… Trong số những sản phẩm này, đồ dệt may, da, giày, đồ thủ công và các sản phẩm tiêu dùng rất được ưa chuộng trên các thị trường của Amazon.