Ngay lập tức, CR-V hoàn toàn mới đã tạo ấn tượng mạnh và nhận được phản hồi tích cực từ thị trường với hàng trăm đơn đặt hàng được ký kết cùng danh sách khách hàng đặt mua tiếp tục kéo dài.
Trên nền tảng của thế hệ CR-V thứ 3, vốn đã được rất nhiều khách hàng trên toàn thế giới yêu thích, sự xuất hiện của CR-V hoàn toàn mới nhận được sự quan tâm “đặc biệt” của những người yêu mến nó. Đơn giản vì họ muốn xem Honda sẽ thay đổi như thế nào với một mẫu xe vốn dĩ mang nhiều ưu điểm. Và những gì mà CR-V hoàn toàn mới đang sở hữu đã khẳng định: thế hệ mới không chỉ đẹp, tiện nghi hơn mà còn tốt hơn.
Bên cạnh chuyện giữ và phát huy các ưu điểm, đương nhiên không thể thiếu việc bổ sung các công nghệ tiên tiến nhất. Ở CR-V 2013, để “lấy điểm” những khách hàng khó tính, Honda còn nhấn mạnh đến các yếu tố thể hiện cá tính của người sở hữu. Một bộ đèn pha sắc sảo với nhiều góc cạnh, phía sau nhô cao của khoang hành lý… Honda CR-V mới như thoát khỏi khuôn mẫu vốn đã bó buộc và chi phối thiết kế vóc dáng của ngành ôtô. Cùng với kiểu dáng hiện đại, động cơ mới và các trang thiết bị an toàn, tiện nghi đã tạo cho CR-V mới có những ưu điểm khác biệt khi so sánh trong phân khúc vốn đang có nhiều sự cạnh tranh này.
Ngoại thất ấn tượng và cá tính
So với thế hệ trước, CR-V mới xuất hiện với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, mang tính khí động học cao nhờ những đường gân ấn tượng chạy dọc thân xe kết hợp với thiết kế mặt trước đầy sắc sảo, cá tính, nổi bật là cản trước liền mạch với điểm nhấn là lưới tản nhiệt ba thanh cùng các đường nét thiết kế mang phong cách mạnh mẽ giúp phần mui xe Honda CR-V đậm chất nam tính; Hệ thống đèn pha được thiết kế phong cách hơn với bóng chóa cầu có cường độ chiếu sáng mạnh; Kính chiếu hậu được thiết kế mới tích hợp cùng đèn xi-nhan dạng LED dễ nhận diện.
Phần thân xe phía sau được cải tiến bắt mắt và hiện đại hơn, phần nhô khung xe ngắn (gọn hơn 15mm) kết hợp với trần xe dài đem lại cho phiên bản CR-V thế hệ thứ tư diện mạo sang trọng cùng khả năng di chuyển linh hoạt. Trung thành với kiểu đặt dọc cột C từ hai thế hệ đàn anh, cụm đèn hậu còn được mở rộng thêm sang bên hông, tạo cho phần sau của CR-V mới thêm phần bề thế. Cửa sau thể hiện sự khác biệt bằng thiết kế giữa hai phần khung và kính như liền một khối.Tổng thể từ phía sau, Honda CR-V mới cho cái nhìn vững chãi của SUV nhưng ẩn chứa nét mềm mại, sự linh hoạt của dòng crossover.
Nội thất hiện đại và sang trọng
Sự khác biệt dễ dàng nhận biết chính là khả năng cách âm được nâng lên rõ ràng.Với thế hệ thứ 3 của CR-V, không ít khách hàng Việt Nam phàn nàn về độồn lọt vào ca-bin khá nhiều. Chính vì vậy, sự thay đổi mà Honda đang thực hiện trên thế hệ mới của CR-V đã tạo ấn tượng tốt ngay từ những giây đầu tiên xe lăn bánh. Cùng với cấu trúc phần thân trên và khung gầm mới, khoang xe Honda CR-V đời 2013 đã được giảm tối đa tiếng ồn từ bên ngoài vọng vào.
Điều bất ngờ mang tính quyết định chính là không gian nội thất rộng mở, thoáng đãng. Mặc dù ngắn và thấp hơn thế hệ trước lần lượt là 15mm và 30mm nhưng nhờ trọng tâm xe hạ thấp và chiều dài cơ sở duy trì ở mức 2,62m nên bên trong của CR-V hoàn toàn mới được tối đa hóa không gian sử dụng. Khoảng không gian trên phía trần xe và chỗ để chân rất thoải mái ở tất cả các vị trí ghế. Hàng ghế sau có thể điều chỉnh độ nghiêng, đủ cho những hành khách muốn ngả lưng thư giãn hay chợp mắt trong chốc lát. Sự bố trí hợp lý của nội thất giúp thể tích của khoang chứa hành lý được tăng thêm 65 lít khi bình thường và 195 lít khi gập cả hàng ghế sau. Bằng một nút bấm, hàng ghế sau nhanh chóng gập phẳng xuống sàn, thể tích khoang hành lý rộng rãi như sẵn sàng cho bất cứ một vật dụng nào có chiều dài lên đến 1,7m.
Những điểm mới ở CR-V 2013 như ghế trước kiểu dáng thể thao, bảng đồng hồ điện tử bắt mắt hơn, các chế độ ECON, chức năng cài đặt ga tự động (Cruiser control) cũng xuất hiện lần đầu tiên trên phiên bản mới này.
Vận hành mạnh mẽ, an toàn
Nhờ trọng tâm xe được hạ thấp, thiết kế cabin hiện đại, kính lái rộng dễ quan sát, góc quan sát của gương chiếu hậu mở rộng thêm, CR-V mới cho cảm giác lái tự tin như đang điều khiển một chiếc sedan. Do CR-V mới không được trang bị chế độ thể thao hay bán tự động (+/-), khi muốn vượt xe hay tăng tốc nhanh, bạn cần sử dụng nút bấm D3 nằm ở cần số, ngay bên dưới nút chuyển các chế độ vận hành. Thiết kế của nút bấm này khá khuất nên không gây được sự chú ý cho những người lần đầu chạy thử. Với D3, động cơ sẵn sàng đáp ứng ngay thao tác miết chân ga, và chiếc xe dũng mãnh vọt lên với gia tốc khá ấn tượng.
Phiên bản CR-V mà chúng tôi thử nghiệm mang động cơ xăng DOHC 2,4 lít, mô-men xoắn ở mức 222Nm tại vòng quay 4.400 vòng/phút. Đạt đến vận tốc 80km/g tính ổn định của xe rất hoàn hảo. Phản hồi từ hệ thống lái cũng như phuộc nhún đều cho người lái sự tự tin và yên tâm cao độ. Giữ vòng tua của động cơở mức 1.800 vòng/phút, vận tốc của xe đã xấp xỉ 100km/g. Bắt đầu từ vận tốc này, tiếng ồn từ gầm đã vọng lên chút ít, nhất là ở những đoạn đường không phẳng và có độ ma sát cao. Ở những đoạn đường vắng, xe nhanh chóng lên mức 120km/g, tiếng ồn từ hai bên đã lọt vào bên trong nhiều hơn. Dù vậy, sự êm ái và chắc chắn của hệ thống treo, khung gầm trên CR-V mới vẫn được duy trì, cảm giác lắc lư hay bồng bềnh không hề xuất hiện.
Cùng với sự can thiệp từ hệ thống cân bằng xe điện tử (VSA), mỗi khi vào cua ở tốc độ nhanh, hệ thống trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS) tự động điều chỉnh lực xoay vô-lăng khi vào cua hoặc phanh, giúp người lái dễ dàng kiểm soát và làm chủ vận tốc. Cùng hướng đến sự tiện dụng và an toàn khi cầm lái, CR-V hoàn toàn mới còn có hệ thống hỗ trợ khởi động xe lưng chừng dốc (HAS); Chống bó cứng và hỗ trợ lực phanh (ABS-EBD); Túi khí trước SRS và hệ thống túi khí bên hông OPDS (có khả năng định vị vị trí người ngồi trong xe).
Không chỉ sở hữu tính năng vận hành vượt trội và an toàn, Honda CR-V thế hệ mới còn được đánh giá cao nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trên cung đường thử nghiệm, nhóm thực hiện liên tục tắt/bật chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON mode và quan sát hệ thống hỗ trợ lái xe sinh thái Eco assist. Mức tiêu thụ thực tế của CR-V mang công suất 188 mã lực, vào khoảng 8,5 đến 9,5 lít/100km – một con số đáng tự hào với động cơ bốn xilanh 2,4 lít đi cùng hộp số tự động năm cấp.
[note color=”#cbc7c8″]Thông số kỹ thuật
- • Kích thước tổng thể: dài 4.545mm, rộng 1.820mm, cao 1.685mm
- • Chiều dài cơ sở: 2.620mm
- • Khoảng sáng gầm xe: 170mm
- • Động cơ: 2.4 DOHC, 4 xilanh thẳng hàng, 16 van
- • Công suất/mô-men xoắn: 188 mã lực/222Nm
- • Hộp số: Tự động 5 cấp
- • Dẫn động: cầu trước (FWD)
- • Dung tích bình nhiên liệu: 58 lít
- • Giá bán: 1.140.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)
(DNSGCT)