Honda Việt Nam chính thức thông tin về hiện tượng xe Honda CR-V 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ kiểm soát hành trình.
Sáng 22/6, Honda Việt Nam đã công bố nguyên nhân dẫn tới hiện tượng xe Honda CR-V 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ Cruise Control được phản ánh gần đây.
Hãng này cho biết, tính đến ngày 11/06/2019, Honda Việt Nam đã nhận 6 thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng trên. Hãng đã liên hệ với tất cả 6 khách hàng này và đã thực hiện phương án xử lý với các xe.
Đối với kết quả kiểm tra của 6 xe được phản ánh, Honda Việt Nam cho biết, bộ phận cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do có sự thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe.
Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn. Trong trường hợp đó, khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên hệ thống phanh vẫn vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam.
Honda Việt Nam khẳng định hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng. Phía hãng đã tiến hành cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 xe CR-V ở trên để tránh tái diễn cảm giác không thoải mái khi đạp phanh và toàn bộ 6 khách hàng đã hoàn toàn đồng ý với kết luận cũng như phương án giải quyết từ phía hãng đưa ra.
Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe. Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý Ô tô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU.
Thông thường, cruise control được sử dụng để duy trì tốc độ xe ổn định trên những cung đường dài đặc thù như cao tốc mà lái xe không cần phải giữ chân ga. Chế độ này sẽ tắt khi lái xe đạp phanh. Ở trường hợp Honda CR-V gặp hiện tượng trên, một số khách đã khắc phục bằng chủ động tắt chế độ cruise control bằng tay.
Để được hướng dẫn chi tiết, khách hàng có thể liên hệ với đại lý Ô tô Honda hoặc gọi đến phòng Quan hệ khách hàng (Công ty Honda Việt Nam) theo số điện thoại miễn phí 1800 – 8001 (giờ làm việc từ 7:30 đến 18:00 trừ ngày lễ) hoặc gửi thông tin đến địa chỉ email: cr@honda.com.vn.