Vào tháng 12-2018, BST Métiers d’Art Paris – New York của Chanel được giới thiệu tại ngôi đền thời cổ đại Ai Cập Dendur trong Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan ở New York đã khiến tín đồ thời trang toàn thế giới bất ngờ, bởi không ai đoán trước được đường đi nước bước của nhà mốt Pháp dưới sự dẫn dắt của cố giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld.
Tầm lan tỏa và ảnh hưởng của Chanel trong BST Paris – New York 2018-2019 Métiers d’Art lại được thể hiện vào ngày 28-5 vừa qua tại Seoul, Hàn Quốc.
Sự kiện quan trọng này tiếp tục chứng minh khả năng bậc thầy trong cách dàn dựng “mise en scène” của nhà mốt với bối cảnh sân khấu được thực hiện tại S Factory, khu văn hóa phức hợp ở quận Seongdong của Seoul.
Khách mời tham dự chương trình bao gồm các đại sứ Chanel là Kristen Stewart, Caroline de Maigret, Park Soo Joo, Kim Go Eun và Kim Irene cùng các ngôi sao nổi tiếng như Ko A Sung, Jung Ryeo Won, Lee Sung Kyung, Ju Ji Hoon, Daniel Henney, ca sĩ Krystal, Jay Park…
Như một chương mới tiếp sau BST Métiers d’Art Paris – New York diễn ra tại đền Dendur, Chanel đã thiết kế không gian sân khấu đặc biệt, lột tả tầm nhìn cách tân về một Ai Cập cổ đại sống động giữa thế kỷ 21.
Giữa gam màu đen-vàng, những người mẫu sành điệu và sang trọng thả dáng trên đường băng dài trải đầy cát, được điểm xuyến và trang trí bằng những vòm vải tweed lấp lánh vàng gợi nhớ đến đền thờ Dendur tại Bảo tàng Metropolitan.
Tiếp sau màn trình diễn ấn tượng, khách mời có dịp thưởng thức sự kiện độc đáo khác tại không gian liền kề với những tiết mục thú vị của Yarol Poupaud, Clara Luciani, The Winner, Kino Kino và Wladimir Schall.
Trong dịp đặc biệt này, những thiết kế trang phục đã thể hiện nhiều đột phá mới nhưng vẫn giữ tinh thần chủ đạo của BST Métiers d’Art quen thuộc mà nhà mốt đã theo đuổi suốt thời gian vừa qua.
Nghệ thuật graffiti ở các tòa nhà chọc trời khiến giới mộ điệu nghĩ ngay đến kinh đô thời trang New York hiện đại. Những họa tiết đường thẳng rõ ràng, những chi tiết khuôn dáng thuần khiết, nét hình học đã được phá cách sao cho khác biệt.
Sự kết hợp tài tình và ăn ý giữa Chanel Creative Studio và Chanel Métiers d’Art đã hình thành một cuộc đối thoại sáng tạo không điểm dừng, minh họa đậm nét vẻ thanh lịch, xa hoa từ thiết kế trang phục cho đến phụ kiện của BST.
Kể từ ngày 29-5, các cửa hàng flagship của Chanel bao gồm Galleria, Lotte Avenuel, World Tower sẽ trưng bày những “cửa sổ thần kỳ” (window display) lấy cảm hứng từ chủ đề của show diễn. Đây cũng là phương thức kích thích tín đồ thời trang và thể hiện DNA rõ ràng của thương hiệu trăm năm tuổi.
Cùng ngày, nhà mốt cũng ra mắt một cửa hàng đặc biệt trưng bày riêng BST Paris – New York 2018-2019 Métiers d’Art tại Trung tâm thương mại Shinsegae Gangnam ở Seoul. Cửa hàng pop-up này cũng được thiết kế thêm “cửa sổ thần kỳ” đầy sáng tạo.