Ngày 22-4 vừa qua, Huawei đã công bố các kết quả kinh doanh trong quý đầu tiên của năm 2019. Trong quý I năm nay, Huawei đã đạt doanh thu 179,7 tỉ CNY (tương đương khoảng 26,77 tỉ USD), tăng 39% so với năm trước. Biên lợi nhuận ròng của công ty trong quý I-2019 là khoảng 8%, cao hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái.
Huawei duy trì sự tập trung vào cơ sở hạ tầng ICT và các thiết bị thông minh, và tiếp tục tăng cường hiệu quả và chất lượng hoạt động, điều này đã góp phần vào sự tăng trưởng vững chắc của công ty trong quý I-2019.
Năm 2019 sẽ là một năm triển khai 5G quy mô lớn trên toàn thế giới, điều đó có nghĩa là Nhóm kinh doanh Hạ tầng viễn thông (Carrier BG) của Huawei có những cơ hội chưa từng có để phát triển. Tính đến cuối tháng 3-2019, Huawei đã ký kết 40 hợp đồng thương mại 5G với các nhà mạng hàng đầu toàn cầu và đã vận chuyển hơn 70.000 trạm gốc 5G tới các thị trường trên toàn thế giới.
Cũng trong quý I-2019, Nhóm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp (Enterprise BG) của Huawei đã ra mắt Nền tảng kỹ thuật số (Digital Platform) và chiến lược “Huawei Inside” mới. Huawei cam kết xây dựng các nền tảng của một Trung Quốc kỹ thuật số và cốt lõi của một thế giới kỹ thuật số thông qua việc cung cấp Nền tảng kỹ thuật số cùng với kết nối phổ quát và trí thông minh phổ biến. Nhóm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp của Huawei cũng đã triển khai điểm truy cập wifi 6 hỗ trợ 5G đầu tiên trên thế giới. Tính đến cuối quý I-2019, Huawei đã xuất xưởng nhiều sản phẩm wifi 6 hơn bất kỳ công ty nào khác trên toàn thế giới.
Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) của Huawei tiếp tục tạo ra giá trị cho người tiêu dùng bằng các sản phẩm sáng tạo của mình. Chiến lược cốt lõi của nhóm là cung cấp trải nghiệm thông minh cho người tiêu dùng với mọi kịch bản. Trong quý I-2019, Huawei đã xuất xưởng 59 triệu điện thoại thông minh. Trong các phân khúc kinh doanh khác như PC, thiết bị đeo tay và nhà thông minh (smart home), Huawei đã được người tiêu dùng toàn cầu chào đón với những sản phẩm hàng đầu, sáng tạo cùng những trải nghiệm người dùng vượt trội.
HUAWEI CLOUD vẫn cam kết tiếp tục đổi mới sáng tạo. Huawei đặt mục tiêu xây dựng đám mây lai (hybrid cloud) tốt nhất có thể, cung cấp các giải pháp AI toàn diện cho các ngành công nghiệp thông minh và biến AI trở thành hiện thực. Hơn 1 triệu người dùng doanh nghiệp và nhà phát triển đã chọn làm việc với HUAWEI CLOUD. Trong quý I-2019, các dịch vụ HUAWEI CLOUD đã được ra mắt tại Singapore, và HUAWEI CLOUD đã công bố thị trường mô hình AI của mình. Nền tảng phát triển AI “cửa hàng một điểm đến” (one-stop-shop) của HUAWEI CLOUD – ModelArts – đứng đầu trong cả đào tạo phân loại hình ảnh và suy luận trong cuộc thi học tập sâu (deep learning competition) của Stanford DAWNBench.