Vừa qua, Chanel đã khai trương cửa hàng mới tại Trung tâm thương mại Galeries Lafayette Champs-Elysees.
Để chào mừng sự kiện này, hãng thời trang Pháp đầu tư các không gian cố định và các gian hàng pop-up (những cửa hàng bán lẻ “mọc lên” chớp nhoáng và biến mất sau một khoảng thời gian ngắn), trưng bày bộ sưu tập Chanel Ready-to-Wear Xuân-Hè 2019 và các phụ kiện Chanel.
Paris – vốn được mệnh danh là kinh đô thời trang – ngay lặp tức được Chanel chọn làm chủ đề cho cửa hàng Galeries Lafayette.
Tại đây, Chanel mô phỏng một chuyến đi dạo thực tế để du khách có dịp khám phá lại các biểu tượng của một thành phố gắn bó lâu đời với thương hiệu Chanel.
Không gian rộng lớn từ khu vực sảnh trung tâm đến tầng trên cùng được bố trí hai không gian cố định và sáu gian hàng pop-up tái hiện lại các sàn diễn thời trang của Chanel ở Paris.
Lấy “bãi biển” làm chủ đề trang trí chủ đạo, Galeries Lafayette tràn ngập trong bộ sưu tập Ready-to-Wear Xuân-Hè 2019, những bãi cát nhẹ nhàng và những khối thủy tinh Plexi trong suốt gợn sóng.
Một mô hình tháp Eiffel đồ sộ màu vàng nhạt được đặt ở khu trung tâm tầng trệt kéo dài lên các tầng trên của cửa hàng.
Nói chính xác hơn bên dưới là phần chân tháp, phần đỉnh tháp phía trên bị cắt cụt. 20 mannequin được bố trí xung quanh tháp, tư thế đứng trên cát như đang chiêm ngưỡng cảnh quan từ phía tầng 1.
Các “công dân Paris” này khoác lên mình những bộ trang phục hàng đầu trong bộ sưu tập Xuân-Hè 2019: áo vét và com-lê bằng vải tuýt, áo sơmi ngắn bằng vải popơlin, váy đen bằng vải tuyn và voan…
Ở phía xa hơn, một gian hàng pop-up nước hoa trưng bày các dòng nước hoa Les Eaux de Chanel gồm có Paris-Deauville, Paris-Biarritz và Paris-Venice.
Phía dưới cầu thang, ở tầng một, mô hình cột Moris phủ đầy cát dưới chân, một vài tấm biển và 8 mannequin một lần nữa tái hiện cảnh đường phố Paris rất đặc trưng. Trên cột Moris là hình ảnh phong cảnh của biển và bầu trời mùa hè ở Paris.
Tầng thứ hai là nơi bố trí sáu gian hàng pop-up. Những gian hàng nhỏ này được bao bọc bằng khung thép sơn màu đồng thau giống như đang lơ lửng trong không trung.
Với diện tích đa dạng từ 9 đến 24m², du khách có thể bước vào bên trong và khám phá cửa hàng theo chiều dọc thông qua các bức tường kính cong nhẹ.
Bên trong, những bức bích họa thể hiện những địa điểm ở Paris gắn liền với các show diễn thời trang của Chanel, chẳng hạn như sân thượng của một quán cà phê, các lối đi và nhà sách, những cây cầu, những con đường trong công viên, sông Seine và số 31 Rue Cambon – địa chỉ huyền thoại của Chanel.
Bằng cách mô phỏng những điểm dừng chân trong chuyến đi dạo, Chanel tạo ra một bãi cát biển nhân tạo và khối thủy tinh Plexi với những gợn sóng màu xanh nước biển mang lại cảm giác tươi mát cho toàn bộ không gian.
Quần denim ống rộng, áo pullover lớn, áo choàng, váy và com-lê bằng vải tuýt, đồ bơi, mũ, mũ lưỡi trai, ván trượt, túi và hộp trang điểm, giày hở mũi và trang sức… tất cả được bố trí hài hòa với cách trang trí của từng không gian.
Một chuyến đi dạo trong thành phố, một cuộc hành trình nhỏ trên bãi cát biển, tất cả đều cho thấy cuộc sống của người Paris dưới góc nhìn của Chanel. Một cuộc sống ngọt ngào, đẹp đẽ và giản đơn.
Ngoài các gian hàng pop-up này còn có hai không gian cố định trên tầng 2. Trong đó, một không gian dành riêng để trưng bày giày của Chanel như giày ba lê, giày quai hậu hai màu bằng vải và giày thể thao, còn lại là cửa hàng đồng hồ Chanel.
Đồ trang sức của Goossens ở tầng 1, mũ của Maison Michel và len cashmere từ Scotland của Barrie ở tầng 2.
Cửa hàng mới của Chanel ra mắt tại Galeries Lafayette Champs-Élysées từ ngày 28-3-2019. Riêng các gian hàng pop-up sẽ có mặt cho đến ngày 21-4-2019.