Chanel đã mở lại cửa hàng flagship ở đường số 57 (57th Street) tại New York vào ngày 14-11 vừa qua. Thương hiệu đã thiết kế lại để đem tới tổng thể mới cho cửa hàng đã mở cửa lần đầu vào năm 1996.
Kiến trúc sư Peter Marino đến từ New York đã đảm nhiệm phần thiết kế cho không gian diện tích 14.000 feet vuông (tương đương hơn 1.300m2) trải rộng trên năm tầng lầu. Cửa hàng Chanel ở con đường số 57 đã trở thành cửa hàng lớn nhất của hãng tại Mỹ.
Bên cạnh vẻ ngoài duyên dáng, sáng bóng, hình họa với tông màu đen trắng đặc trưng, cửa hàng gây ấn tượng với chuỗi ngọc trai khổng lồ. Thiết kế này được thực hiện bởi nghệ sĩ người Pháp Jean-Michel Othoniel, “gợi nhắc đến chuỗi dây ngọc trai kinh điển của Mademoiselle Chanel”.
Chuỗi ngọc trai khổng lồ cao 60 feet (hơn 18 mét), là thành quả nghệ thuật sau rất nhiều thử nghiệm giữa nghệ sĩ Othoniel và kiến trúc sư Marino từ ý tưởng ban đầu là 2 hoặc 3 mét cho đến 11 mét ở London và nhiều hơn thế ở New York. Kết cấu được hình thành vào phút cuối, dỡ bỏ để đưa vào cửa hàng và lắp đặt lại. Đó là bài toán thử thách về kỹ thuật với nghệ sĩ và cả kiến trúc sư. Chuỗi ngọc trai được treo từ trần tầng bốn dọc theo trung tâm cầu thang bộ xuống tầng cuối.
Để kỷ niệm ra mắt cửa hàng flagship, Chanel đã ra mắt BST capsule (những thiết kế quan trọng có sức ảnh hưởng nhất) gồm phiên bản giới hạn của túi 2.55, phiên bản giới hạn bằng thép không gỉ của đồng hồ Code Coco với khung đính kim cương, mùi hương mới Les Exclusifs de Chanel 1957 – mùi hương phức hợp được tạo bởi nhà sáng chế nước hoa của Chanel là Olivier Polge. Bộ sưu tập Resort 2019 cũng sẽ có mặt tại cửa hàng flagship ở New York.