Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyển Động

Cuộc đua giữa các thương hiệu xe sang lại nóng lên

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
12/04/2013
Trong Chuyển Động
Cuộc đua giữa các thương hiệu xe sang lại nóng lên
Share on Facebook

Cuộc chạy đua đặc biệt nóng ở những mẫu xe mới tung ra thị trường và những cải tiến về công nghệ. Liệu ai sẽ giành phần thắng?

Khi 2020 là đích ngắm

BMW trở thành nhà sản xuất xe sang toàn cầu số 1 thế giới vào năm 2005 khi doanh số họ đạt được trong năm ấy vượt qua người đồng hương Mercedes-Benz, cũng là kỳ phùng địch thủ trong phân khúc xe sang. Năm 2011, đến lượt Audi vượt qua Mercedes để giành vị trí thứ hai trong bộ ba luxury car. Thị trường chính giúp Audi tăng tốc mạnh mẽ mà ai cũng biết chính là Trung Quốc, nơi Audi là thương hiệu xe sang dẫn đầu.

Audi không giấu tham vọng đi xa hơn nữa với mục tiêu chiếm lĩnh vị trí số 1 phân khúc xe hạng sang toàn cầu, thể hiện bởi con số 2 triệu xe sẽ tiêu thụ được trong năm 2020, cho dù trong năm 2012, Audi mới bán được 1,47 triệu xe trên toàn cầu. Tỏ ra tự tin, ông Rupert Stadler – Giám đốc điều hành Audi cho rằng: “Trở thành số 1 không chỉ là bán được nhiều xe hơn các đối thủ, mà phải có chất lượng sản phẩm tốt hơn, các dịch vụ hậu mãi tốt hơn và còn nhiều thứ khác nữa”.

BMW dĩ nhiên không chịu đứng yên. Thương hiệu xe sang số 1 của thế giới trong năm 2012 đặt mục tiêu trong một năm tiêu thụ được 2 triệu xe sớm hơn Audi những… bốn năm! Cụ thể là BMW phấn đấu đến năm 2016 sẽ bán được 2 triệu chiếc xe, bao gồm cả ba thương hiệu trong tập đoàn là BMW, Mini và Roll Royce. Kể ra, BMW cũng có cơ sở để đạt được mục tiêu này vì trong năm 2012 họ đã bán được 1,86 triệu chiếc xe, tăng 12% so với năm 2011 (1,54 triệu chiếc). Trong tháng 3 vừa qua, doanh số bán hàng của BMW tại Mỹ tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái (bán được 27.078 chiếc), dẫn đầu tại thị trường này. “Chúng tôi đang có một viễn cảnh tươi sáng khi nhìn tới năm 2020: Trở thành nhà cung cấp hàng đầu những sản phẩm cao cấp kèm theo những dịch vụ cao cấp” – Giám đốc điều hành của BMW Norbert Reithofer đã tuyên bố như vậy trong hội nghị tài chính thường niên mới đây của tập đoàn. Cũng như CEO của Audi, ông Reithofer khẳng định BMW nhắm tới sự thành công trong phân khúc xe hạng sang không chỉ ở doanh số bán hàng cao nhất, mà còn ở cam kết mang tới cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm mới đẳng cấp cao cùng công nghệ và dịch vụ tương xứng nhằm biến các khách hàng thành những “fan ruột” của thương hiệu.

Đây chính là thời điểm thử thách “tay lái” Dieter Zetsche – Giám đốc điều hành Tập đoàn Mercedes-Benz. Sau khi để cả hai đối thủ đồng hương qua mặt, Mercedes-Benz không từ bỏ mục tiêu trở lại ngôi vị số 1 thế giới trong phân khúc xe hạng sang vào năm 2020. Từ nay tới lúc đó, nghĩa là trong vòng chỉ tám năm, Mercedes lên kế hoạch tung ra thị trường 13 mẫu xe mới và đó chính là những con át chủ bài chiến lược giúp Mercedes có thể trở lại ngôi đầu. “Chúng tôi đang dẫn đầu về công nghệ trong phân khúc này và sẽ chứng tỏ là thương hiệu mạnh nhất” – ông Dieter Zetsche cũng tự tin khẳng định khi trả lời phỏng vấn của tờ báo Bloomberg hồi tháng trước.

Cơ hội chia đều?

Theo Ian Fletcher – chuyên gia phân tích thị trường ôtô, Mercedes đang “dư xăng” để sớm qua mặt Audi từ năm sau, muộn nhất là năm 2016. Đây là thời điểm “đỉnh cao” của những dòng xe hạng nhỏ A-Class và xe gia đình B-Class mà Mercedes vừa tung ra thị trường. Trong khi đó, một chuyên gia phân tích thị trường khác là Max Warburton lại đánh giá cuộc đua đáng chú ý sẽ diễn ra giữa Audi và BMW tại thị trường Mỹ, nơi Audi đang xếp thứ 4 (sau BMW, Mercedes và Lexus). Theo chuyên gia này, thế mạnh của Audi là sức mạnh của động cơ và điều ấy rất được ưa chuộng ở một số bang phía Bắc nước Mỹ và bang California do địa hình tại đó nhiều đèo dốc và mùa đông nhiều tuyết. Ông Stadler – Giám đốc điều hành Audi cũng cho biết rằng theo kế hoạch thì đến năm 2015 Audi sẽ cán mốc 1,5 triệu xe bán ra trên toàn cầu, nhưng bản thân ông tin rằng Audi sẽ về đích sớm hơn vì chỉ trong hai tháng đầu năm nay, doanh số của Audi trên toàn cầu đã tăng được 9,4%.

Xét về tổng lợi nhuận, BMW đang dẫn đầu với 70,2 tỉ euro trong năm tài khóa 2012, Mercedes đứng thứ hai với 61,7 tỉ euro (bao gồm cả lợi nhuận từ thương hiệu Smart), còn Audi chỉ thu về 48,8 tỉ euro (tính cả thương hiệu Lamborghini). Theo các chuyên gia thị trường, Mercedes đang có nhiều lợi thế trong cố gắng gia tăng lợi nhuận nhờ chi phí sản xuất các chi tiết được tiết giảm hơn so với các đối thủ, trong khi lợi nhuận tính trên từng đầu sản phẩm lại cao hơn. Hơn nữa, theo đánh giá của vị giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thị trường ôtô châu Âu (European Auto Research at Barclays), Mercedes và BMW bán các dòng sản phẩm cao cấp như S-Class hay 7 Series tốt hơn dòng A8 của Audi và với lợi nhuận từ các dòng xe cao cấp này cũng cao hơn. Trong năm 2012, BMW bán được tổng cộng 60.825 chiếc 7 Series, Mercedes bán được 57.840 chiếc S-Class, còn Audi chỉ tiêu thụ được 29.158 chiếc A8.

Page 1 of 2
12Sau
Từ khoá: AudiBMWCuộc đuaMercedes-Benzthương hiệu xe
Bài trước đó

Mercedes-Benz lập kỷ lục bán hàng trong tháng 3

Bài kế tiếp

Nokia Lumia 720 – điện thoại mỏng nhất dòng Lumia đến VN

Bạn có thể quan tâm

Omoda & Jaecoo – Chiếc xe, một phần của phong cách sống
Chuyển Động

Omoda & Jaecoo – Chiếc xe, một phần của phong cách sống

Đăng bởi Neo Ng.
25/07/2025
Chiếc xe thứ 13 triệu và tham vọng toàn cầu của BYD: Việt Nam ở đâu trong bản đồ chiến lược?
Chuyển Động

Chiếc xe thứ 13 triệu và tham vọng toàn cầu của BYD: Việt Nam ở đâu trong bản đồ chiến lược?

Đăng bởi Vinh Nguyen
25/07/2025
VinFast tung Evo Grand: Xe điện 2 pin đi 262 km, giá chỉ từ 18 triệu đồng – Cú hích cho hành trình “xanh hóa”?
Chuyển Động

VinFast tung Evo Grand: Xe điện 2 pin đi 262 km, giá chỉ từ 18 triệu đồng – Cú hích cho hành trình “xanh hóa”?

Đăng bởi Nam Hải
25/07/2025
VF 7 – Bản giao hưởng xanh giữa lòng Jakarta
Chuyển Động

VF 7 – Bản giao hưởng xanh giữa lòng Jakarta

Đăng bởi Neo Ng.
24/07/2025
Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới
Chuyển Động

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/07/2025
Volkswagen Golf – Huyền thoại tốc độ khoác áo lịch lãm, chính thức mở đặt cọc tại Việt Nam
Chuyển Động

Volkswagen Golf – Huyền thoại tốc độ khoác áo lịch lãm, chính thức mở đặt cọc tại Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/07/2025
Honda Benly e:Vo - Phong cách sống điện hóa của người thành thị - 1
Chuyển Động

Honda Benly e:Vo – Phong cách sống điện hóa của người thành thị

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/07/2025
Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai
Chuyển Động

Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/07/2025
Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn - 2
Chuyển Động

Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nokia Lumia 720 – điện thoại mỏng nhất dòng Lumia đến VN

Nokia Lumia 720 - điện thoại mỏng nhất dòng Lumia đến VN

MỚICẬP NHẬT

Tự hỏi: Ca khúc chữa lành được viết bằng âm thanh, ánh sáng và sự tĩnh lặng
Âm nhạc

Tự hỏi: Ca khúc chữa lành được viết bằng âm thanh, ánh sáng và sự tĩnh lặng

Đăng bởi Hương Linh
25/07/2025

Tôi vẫn nhớ mình từng ngồi trước màn hình nhỏ, nghe Hồng Nhung hát Bống bồng ơi trong một chiều...

Xem thêmDetails
Có một loại sức mạnh đến từ sự mong manh

Có một loại sức mạnh đến từ sự mong manh

25/07/2025
Ép tim – Ai cũng có thể học, ai cũng nên biết

Ép tim – Ai cũng có thể học, ai cũng nên biết

25/07/2025
Omoda & Jaecoo – Chiếc xe, một phần của phong cách sống

Omoda & Jaecoo – Chiếc xe, một phần của phong cách sống

25/07/2025
“Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?

“Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?

25/07/2025

NỔI BẬT

  • “Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?

    “Vươn ra thế giới”: Thương hiệu Việt liệu có sẵn sàng đi xa?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi NVSCC gần chót bảng: Đô thị hăm hở mà… tụt quần!

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Omoda & Jaecoo – Chiếc xe, một phần của phong cách sống

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chiếc xe thứ 13 triệu và tham vọng toàn cầu của BYD: Việt Nam ở đâu trong bản đồ chiến lược?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Đàn cừu tinh nghịch Shaun the Sheep lại khuấy động màn ảnh rộng trong năm nay

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.