Tháng 1 vừa qua, tại Bangkok (Thái Lan), Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành tập đoàn SCG đã công bố kết quả hoạt động của tập đoàn SCG năm 2018 cho thấy lợi nhuận từ ngành Hoá dầu có sự giảm sút, tuy nhiên ngành Bao bì tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và ngành Xi măng – Vật liệu xây dựng hứa hẹn nhiều triển vọng tốt đẹp.
SCG sẽ đẩy mạnh hai chiến lược chủ chốt trong năm 2019, tập trung vào sự ổn định tài chính và quản lý tăng trưởng dài hạn bằng cách mang đến những giải pháp tích hợp và các mô hình kinh doanh mới trên nền tảng kỹ thuật số và công nghệ tiên tiến. Đồng thời, tập đoàn cũng sẽ phối hợp với các công ty khởi nghiệp hàng đầu trong khu vực và các viện nghiên cứu và phát triển toàn cầu. SCG sẽ không ngừng tìm kiếm các cơ hội mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn khu vực.
Kết quả hoạt động của năm tài khoá 2018 với Doanh thu Bán hàng tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 340.828 tỉ đồng (14,808 tỉ USD). Lợi nhuận của năm đạt 31.877 tỉ đồng (1,385 tỉ USD), giảm 19% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng của tình trạng bất ổn của nền kinh tế thế giới dưới tác động của chiến tranh thương mại, thị trường dầu hoả biến động và sự tăng giá đồng Baht Thái.
Năm 2018, Doanh thu Bán hàng các sản phẩm Giá trị Gia Tăng cao (HVA) đạt 131.765 tỉ đồng (5,575 tỉ USD), tăng 5% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 39% tổng Doanh thu Bán hàng của SCG. Chi tiêu cho Nghiên cứu & Phát triển Đổi mới đạt 3.330 tỉ đồng (145 triệu USD) chiếm 1% tổng Doanh thu Bán hàng.
Doanh thu Bán hàng của SCG trong Quý 4 năm 2018 giảm 4% so với quý trước, đạt 83.314 tỉ đồng (3,572 tỉ USD) do giá hoá chất giảm nhưng tăng 3% so với cùng kỳ năm trước nhờ khối lượng sản phẩm hoá chất bán ra tăng và sự tăng trưởng của thị trường Xi măng – Vật liệu Xây dựng nội địa. Lợi nhuận trong Quý tăng 11% so với quý trước, đạt 7.440 tỉ đồng (319 triệu USD), chủ yếu nhờ giá trị cổ tức từ những khoản đầu tư vào Quý 4 năm 2018, nhưng giảm 17% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu do sự sụt giảm của ngành kinh doanh Hoá chất. Doanh thu của SCG từ hoạt động xuất khẩu đạt 93.247 tỉ đồng (4,051 tỉ USD), chiếm 27% Doanh thu Bán hàng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.