Samsung ngày 25-12 đã công bố mở rộng hệ sinh thái HDR10+ cho 45 đối tác trong ngành và xây dựng một trung tâm chứng nhận mới tại Trung Quốc.
Quan hệ đối tác mới với các công ty, từ dịch vụ phát trực tuyến và cung cấp nội dung đến ngành công nghiệp bán dẫn, sẽ mang lại nội dung chất lượng hình ảnh chân thực hơn cho người xem và cũng mở rộng tầm ảnh hưởng của công nghệ HDR10+ trên các phân khúc thị trường khác nhau.
Tháng 6 năm ngoái, Công ty Điện tử Samsung đã ra mắt chương trình chứng nhận HDR10+ và sử dụng logo HDR10+ trong quan hệ hợp tác với 20th Century Fox và Panasonic. HDR10+ là công nghệ tiêu chuẩn thế hệ mới của Samsung để xử lý hình ảnh, giúp tối ưu hóa mức độ sáng và độ tương phản cho từng khung hình, khiến các vùng sáng rõ hơn và vùng tối đậm hơn để mang lại trải nghiệm xem chân thật.
Nhờ quan hệ đối tác mới của Samsung với các nhà cung cấp nội dung, người tiêu dùng có thể sớm truy cập nhiều nội dung với màu sắc sống động và chân thật hơn. Rakuten TV, một dịch vụ phát trực tuyến của châu Âu, sẽ bắt đầu cung cấp nội dung HDR10 + trong nửa đầu năm tới. Là một trong những dịch vụ OTT/VOD (Over-The-Top/Video-On-Demand) lớn nhất của Châu Âu, MEGOGO hiện đang hoàn tất quy trình cấp phép HDR10+, áp dụng chính thức HDR10+ và lên kế hoạch phát hành nội dung HDR10 + trên nền tảng của mình và có thể xem được trên tất cả các thiết bị Samsung Smart TV. Vào ngày 3 tháng 12 năm nay, dịch vụ OTT/VOD lớn nhất của Nga ivi cũng lần đầu tiên giới thiệu năm chương trình châu Âu ở định dạng HDR10+ cho người dùng Samsung Smart TV ở khu vực Nga và châu Âu.
Ông Irina Grandel, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại ivi cho biết: “Chúng tôi liên tục nỗ lực để cải thiện chất lượng video cho người dùng. Và chúng tôi tự hào là dịch vụ OTT/VOD đầu tiên của Nga hướng đến nắm bắt và tận dụng các cơ hội thông qua TV Samsung QLED và tạo cơ hội cho các khách hàng đăng ký của chúng tôi xem nội dung ở định dạng mới với chất lượng tốt hơn. Chúng tôi dự định mở rộng bộ sưu tập HDR10+ vì trọng tâm của chúng tôi là cung cấp nội dung chất lượng cao nhất cho người xem, sử dụng tất cả các tính năng của TV Samsung.”
Năm 2017, Samsung cũng ra mắt dịch vụ phát video trực tuyến cao cấp với Amazon, biến Prime Video trở thành dịch vụ phát trực tuyến đầu tiên để cung cấp tất cả video 4K (UHD) ở định dạng HDR10 +. Năm 2018, Amazon đã tích hợp hỗ trợ HDR10+ vào Amazon Fire TV Stick 4K, được ra mắt vào tháng 10. Một đối tác khác cho định dạng HDR10+ là Công ty Giải trí Gia đình Warner Bros. đã tạo ra hơn bảy mươi chương trình tương thích HDR10+ và dự định sẽ có hơn 100 chương trình có sẵn để phân phối kỹ thuật số ở định dạng HDR10+ vào đầu năm tới.
Samsung cũng đang xây dựng quan hệ đối tác với các nhà sản xuất chip điện thoại thông minh lớn. Qualcomm, nhà sản xuất thiết bị viễn thông và bán dẫn của Mỹ và là thành viên của liên minh HDR10 +, gần đây đã tuyên bố rằng HDR10 + sẽ được hỗ trợ trên chipset mới của họ, Snapdragon 855. Arm, công ty sáng tạo hàng đầu của Anh trong công nghệ di động đã hợp tác thành công với Samsung System LSI, cũng sẽ tham gia mạng lưới HDR10 +, giúp gia tăng ảnh hưởng của HDR10 + trong danh mục sản phẩm di động.
Ngoài ra, Samsung có kế hoạch xây dựng một trung tâm HDR10+ mới tại Trung Quốc với TIRT, một trung tâm kiểm tra và thử nghiệm quốc gia cho ngành điện tử tiêu dùng Trung Quốc, vào tháng 12. Trung tâm được thiết kế để giúp các nhà sản xuất TV Trung Quốc, bao gồm Hisense, TCL và Konka tiếp cận quy trình chứng nhận và lần lượt đẩy nhanh việc mở rộng hệ sinh thái HDR10 +. Trung tâm tại Trung Quốc sẽ nối tiếp các trung tâm chứng nhận được xây dựng tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ vào đầu năm nay.
Hyogun Lee, Phó chủ tịch điều hành mảng Màn hình Hiển thị tại Công ty Điện tử Samsung cho biết: “Với việc HDR nổi lên như một trong những công nghệ quan trọng nhất cho chất lượng hình ảnh cực cao, định dạng Samsung HDR10+ đang dần được công nhận. Định dạng HDR10+ đã được các công ty lớn trong nhiều ngành công nghiệp đón nhận. Samsung sẽ tiếp tục xây dựng dựa trên điều này, củng cố vị trí dẫn đầu về công nghệ tiêu chuẩn HDR và duy trì sự hiện diện của chúng tôi trên thị trường TV toàn cầu.”