BMW i3 vẫn cho phép cấu hình plug-in hybrid với động cơ xăng bổ sung, nên i3 không được xem là mẫu xe hoàn toàn chạy điện EV. Với phiên bản 2019, mẫu hatchback chạy điện BMW i3 tuy không thay đổi về thiết kế nhưng được nâng cấp về công nghệ pin để có thể tăng tầm hoạt động trong điều kiện thực tế.
Khi ra mắt lần đầu năm 2013, BMW i3 được trang bị khối pin với dung lượng từng cell 60Ah và tổng năng lượng 22kWh, sau đó tăng lên thành 94Ah và 33kWh vào đợt nâng cấp 2016. Phiên bản 2019, dung lượng pin tăng lên thành 120Ah và 42,2kWh giúp BMW i3 2019 có thể giúp chiếc xe đi được tối đa 359km theo chuẩn đo lường NEDC của châu Âu, hoặc 285-310km theo chuẩn WLTP của thế giới. Tầm hoạt động thực tế sẽ đạt khoảng 330-345km (NEDC) và 270-285 km (WLTP).
Theo BMW, trong điều kiện sử dụng hàng ngày, i3 2019 sẽ đi được khoảng 260km – hơn phiên bản trước 60km. Khối pin mới được đặt dưới sàn xe gồm có tổng cộng 8 module, mỗi module chứa 12 cell pin và hoàn toàn không tăng kích thước so với trước đây. Khối pin này tiếp tục cung cấp năng lượng cho 2 phiên bản mô-tơ điện mạnh 168 mã lực/250Nm hoặc 181 mã lực/270Nm.
Khách hàng sẽ có vài lựa chọn sạc AC theo chuẩn CCS. Sử dụng dây sạc tiêu chuẩn với ổ điện gia đình bình thường (10A, 240V), khối pin nêu trên có thể sạc đầy 80% trong khoảng 15 giờ. Với bộ sạc BMW i Wallbox (16A, 240V) công suất 3,7kW, con số này được giảm xuống 9,4 giờ.
Riêng với bộ sạc i Wallbox (16A, 380V, 11kW) sẽ giúp i3 2019 sạc đầy 80% pin chỉ trong 3,2 tiếng. Đặc biệt với trạm sạc nhanh chuyên dụng dùng nguồn DC, xe sẽ chỉ mất 42 phút để sạc đầy 80% pin.
Ngoài các nâng cấp về hệ động lực điện, i3 2019 được bổ sung thêm 1 màu sơn mới là be Jucaro, cùng với đèn pha LED ma trận và 2 tùy chọn nội thất Loft và Suite. BMW cho biết sẽbổ sung một gói tùy chọn thể thao với các nẹp hốc bánh màu đen, hệ thống treo hiệu năng cao thấp hơn 10mm, lốp rộng hơn kèm mâm đúc 20 inch trọng lượng nhẹ.