Bộ sưu tập chớm Thu của nhà tạo mốt Versace 2018 tiếp nối câu chuyện tưởng nhớ huyền thoại Gianni Versace, được lồng ghép với các sắc thái của Donatella Versace.
Vẫn gắn liền với cảm hứng từ việc quay về lịch sử thời trang, ở giai đoạn mà Gianni đã từng bước tạo dựng nên một đế chế thời trang, mùa này, Versace lựa chọn dòng chảy thân mật và yên ắng hơn. Không còn những chuyến chu du đến miền đất mơ mộng hay bữa tiệc xa hoa, Donatella Versace lựa chọn ngôi nhà của Gianni – Khách sạn Versace Palazzo để khởi nguồn cảm hứng. Với lối kiến trúc tân Phục hưng kết hợp cùng trường phái Marocco, bộ sưu tập mới của Versace một lần nữa phản chiếu ký ức thời trang, nhưng theo góc nhìn mới lạ.
Xuyên suốt bộ sưu tập, người yêu thời trang có thể dễ dàng nhận ra nhiều chi tiết thuộc thương hiệu của Gianni Versace, từ họa tiết in Versace, thắt lưng kim loại đến váy xếp li kết hợp quần tất họa tiết… Tất cả như đưa người xem về thời kỳ hoàng kim của Versace hồi thập niên 1990. Donatella đã khéo léo thổi vào bộ sưu tập nét biến tấu hiện đại từ những chi tiết nhỏ, chẳng hạn làm mới sự kết hợp vàng – đen thành xanh – đen, áp dụng chất liệu ren vừa quyến rũ vừa tinh tế. Bà cũng không ngần ngại thử sức cùng xu hướng áo phao, nhưng lấy cảm hứng từ chiến dịch quảng cáo của Richard Avedon’s 1995 với bộ ảnh chụp siêu mẫu Claudia Schiffer và Nadja Auermann trong trạng thái Eva, chỉ khoác hờ chiếc chăn đầy quyến rũ.