Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam vừa công bố đợt triệu hồi gồm 3.336 xe thuộc các dòng V-Class, GLC, C-Class, CLA, A-Class để kiểm tra và khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí.
Các dòng xe trên sau khi triệu hồi, Mercedes VN sẽ kiểm tra và khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động của vô-lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô-lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô-lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định trên dòng xe Mercedes.
Các dòng xe nằm trong đợt triệu hồi cụ thể như sau:
– 555 chiếc GLA 200 (Model code 156943); GLA 250 4MATIC (Model code 156946); GLA 45 AMG (Model code 156952); AMG GLA 45 4MATIC (Model code 156952); GLA 45 AMG 4MATIC (Model code 156952); B180 (Model code 246242) sản xuất từ tháng 11-2011 đến 7-2017.
– 277 chiếc VITO TOURER 121 (Model code 447703); V 220d AVANTGARDE (Model code 447813); V 250 AVANTGARDE (Model code 447813); V 260 AVANTGARDE (Model code 447813) sản xuất từ tháng 8-2014 đến 1-2017.
– 108 chiếc AMG C 43 4MATIC (Model code 205364); AMG C 63 S (Model code 205087); C200 (Model code 205042); C250 (Model code 205045); C300 (Model code 205348); GLC 250 4MATIC (Model code 253946); GLC 300 (Model code 253948); GLC 300 4MATIC (Model code 253349); GLC 300 4MATIC (Model code 253949) sản xuất từ tháng 11-2011 đến 7-2017.
– 276 chiếc A 200 (Model code 176043); A 200 Blue EFFICIENCY (Model code 176043); A 250 (Model code 176044); A 250 Blue EFFICIENCY (Model code 176044); A 250 Sport (Model code 176044); A 45 AMG (Model code 176052); A 45 AMG (Model code 176052); A 45 AMG 4MATIC (Model code 176052) sản xuất từ tháng 11-2011 đến 7-2017.
– 1671 chiếc C 250 (W205); C300 (W205); GLC 250 4MATIC (253946 R733P1); GLC 300 4MATIC (253949 R74RP1) sản xuất từ tháng 8-2014 đến 7-2017.
– 449 chiếc CLA 200 (Model code 117343); CLA 250 (Model code 117344); CLA 250 4MATIC (Model code 117346); CLA 45 AMG (Model code 117352); CLA 45 AMG 4MATIC (Model code 117352); AMG CLA 45 4MATIC (Model code 117352) sản xuất từ tháng 11-2011 đến 7-2017.
Trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trong trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì Đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng…có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.
Các chuyên gia cũng cảnh báo người dùng, khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc khách hàng nhận được thông báo xe nằm trong danh sách triệu hồi, khách hàng nhanh chóng liên lạc với xưởng ủy quyền gần nhất hoặc nơi bán hàng để kiểm tra và khắc phục.
Chương trình sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và sửa chữa (nếu có) là khoảng 1 giờ/chiếc. Các cuộc triệu hồi sẽ được thực hiện từ 14-5-2018 và kéo dài đến hết 31-12-2022.