Theo xếp hạng độc lập của The Asian Banker, TPBank nằm trong nhóm 5 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam, trong danh sách 100 ngân hàng bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi.
Đánh giá xếp hạng của The Asian Banker – tạp chí tài chính ngân hàng uy tín nhất châu Á dựa trên các chỉ số về: tính bền vững, khả năng bán hàng, sự minh bạch trong kinh doanh, giá thị trương hiệu, hoạt động tài chính và quản lý rủi ro, công nghệ và hiệu quả… của các ngân hàng được bình chọn xếp hạng.
Trong bảng danh sách nói trên, nhóm Top 5 ngân hàng Việt gồm có TPBank và các ngân hàng HSBC Việt Nam, Techcombank, BIDV, VPBank.
TPBank hiện có gần 2 triệu khách hàng trên toàn quốc, trong đó phát triển mạnh trong phân khúc khách hàng cá nhân với các sản phẩm huy động và tín dụng năng động, đồng thời là ngân hàng được đánh giá cao trong phân khúc cho vay mua nhà, mua xe và các sản phẩm thẻ.
Hoạt động dựa trên sự thấu hiểu, tận tâm với một nền tảng công nghệ rất mạnh, TPBank đem lại những tiện ích số với trải nghiệm khác biệt. Ngân hàng đã phát triển được mạng lưới 50 máy LiveBank hoạt động 24/7, hệ thống thẻ nội địa, thẻ quốc tế và toàn bộ máy mPOS chấp nhận thanh toán không dây (contactless) trên toàn quốc thu hút sự quan tâm, hài lòng và gắn bó của khách hàng.
Trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, TPBank có quy mô không quá lớn với vốn điều lệ xấp xỉ 6.700 tỷ đồng, nhưng lại nằm trong nhóm nhà băng có lợi nhuận mơ ước. Năm 2017, lợi nhuận trước thuế của TPBank đạt 1.206 tỷ đồng và 960 tỷ đồng sau thuế, mức lợi nhuận này thậm chí vượt xa lợi nhuận của nhiều ngân hàng có vốn trên 10,000 tỷ đồng. Ngoài ra, khả năng sinh lời trên vốn (ROE) và trên tổng tài sản (ROA) đều ở mức cao so với ngân hàng có vốn Nhà nước chi phối và ngân hàng thương mại cổ phần khác.