Những năm gần đây, nhiều hãng hàng không tập trung cho việc phát triển thương hiệu bằng cách thay đổi về hình ảnh của đội ngũ nhân viên. Không giống như những bộ đồng phục ở các thập niên 1970-1980, khuynh hướng kiểu dáng của những bộ đồng phục tiếp viên hàng không hiện nay đi vào yếu tố tạo nên sự tin cậy và an tâm cho hành khách chứ không tập trung vào tính thời trang quyến rũ.
Theo Smithsonianmag.com, hầu hết các tiếp viên hàng không không cảm thấy thoải mái khi mặc những chiếc váy ngắn hay những chiếc quần ôm ngắn gợi cảm, mà thích trang phục có kiểu dáng gần với các bộ đồng phục công sở. Dựa trên sự yêu thích của hành khách cùng với những tiêu chí khắt khe về khía cạnh thời trang, yếu tố tạo sự thoải mái và đảm bảo sự an toàn tuyệt đối, một số bộ đồng phục của các tiếp viên hành không tại châu Á đã được các chuyên gia và giới truyền thông bình chọn là những bộ đồng phục hàng không đẹp nhất toàn cầu trong năm 2018.
Là kiểu đồng phục dài nhất hiện nay, bộ sarong truyền thống của các nữ tiếp viên Singapore Airlines ra đời từ năm 1968, được thiết kế theo mẫu trang phục truyền thống từ xưa của phụ nữ ở Singapore, Indonesia, Malaysia… Bộ sarong nổi tiếng ấy vẫn không có nhiều thay đổi cho đến ngày nay, đem đến sự thành công cho hãng hàng không của quốc đảo Sư tử thông qua hình ảnh của những Singapore girl trong các phi hành đoàn. Có bốn màu sắc của sarong để phân biệt theo cấp bậc vị trí công việc: màu xanh dương đặc trưng dành cho những nữ tiếp viên phục vu trong khoang khách, màu xanh lá cây dành cho tiếp viên phó phụ trách quản lý các khu vực khoang, màu đỏ dành cho tiếp viên trưởng và màu tím dành cho các vị trí giám sát trên chuyến bay. Tương tự, bộ đồng phục của những tiếp viên hàng không Malaysia Airlines cũng rất cuốn hút hành khách ngay khi họ xuất hiện. Mặc dù cũng lấy ý tưởng từ những bộ sarong truyền thống nhưng những kiểu sarong của các cô gái Malaysia được trình làng từ năm 1991 có một số khác biệt, chẳng hạn tà áo không quá dài hay hoa văn trang nhã hơn. Tuy nhiên, sau hai vụ tai nạn lớn, nay đã là thời điểm phù hợp để Hãng hàng không Malaysia làm mới thương hiệu cũng như hình ảnh của mình và bộ sarong quen thuộc này.
Trái ngược với sự chung thủy về đồng phục của Singapore và Malaysia Airlines, Hãng hàng không Cathay Pacific Airways đã thực hiện lần thay đổi thứ 10 về hình ảnh toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay của họ trong 60 năm hoạt động. Bộ đồng phục mới nhất được nhà thiết kế Edie Lau thực hiện sau khi tham khảo ý kiến của hàng trăm khách hàng thành viên thân thiết cũng như của hơn 1 ngàn nhân viên sẽ mặc đồng phục mới. Bộ đồng phục hiện tại của Cathay Pacific được đánh giá cao bởi sự thanh lịch và tính độc đáo. Cùng với khuynh hướng tạo hình ảnh thông qua trang phục truyền thống quốc gia, những cô gái của Thai Airways cũng hút hồn hành khách trên các chuyến bay bằng màu tím quyến rũ của hoa lan. Thiết kế trang phục đầy nữ tính đem lại nét dịu dàng và cũng như vẻ đẹp cho những nữ tiếp viên hàng không của xứ sở Chùa tháp. Tuy nhiên, cho dù nhà thiết kế đã nỗ lực lồng ghép nhiều thiết kế hiện đại nhằm gia tăng sự năng động, vẫn có một số ý kiến cho rằng thiết kế trang phục của nữ tiếp viên Thai Airways tạo cảm giác không tin cậy khi xử lý các tình huống khẩn cấp xảy ra trên máy bay. Lại có điều khác lạ là nhằm giữ gìn hình ảnh thương hiệu, người ta quy định những nhân viên của Thai Airways nếu không phải là người Thái thì không được mặc đồng phục truyền thống Thái khi làm việc.
Hãng hàng không đang có những bước phát triển rất tốt trong năm qua tại thị trường hàng không châu Á là Garuda Indonesia cũng gây sự chú ý khi quyết định quay trở lại với thiết kế truyền thống sarong kebaya dành cho các nữ tiếp viên hàng không của mình kể từ khi có những thay đổi về trang phục nhân viên của hãng hồi năm 2004. Bộ đồng phục hiện tại của Garuda là phiên bản được giới thiệu trong năm 2010, được tạo ra bởi một nhà thiết kế nổi tiếng Indonesia – Josephine Werratie Komar. Bộ trang phục được phối ba màu sắc chính theo đúng màu sắc định vị thương hiệu của hãng hàng không này và năm 2013 đã từng mang về vị trí thứ 6 trong giải thưởng “Nicest Flight Attendant Uniform” cho Garuda Indonesia.
Để tạo dấu ấn nhân sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập, năm 2014 Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways đã cho ra mắt bộ đồng phục mới dành cho đội ngũ nhân viên của mình. Đây là lần thứ 10 hãng này thay đổi hình ảnh đồng phục cho nhân viên và cũng là lần đầu tiên sản phẩm do một nhà thiết kế nước ngoài thực hiện.
Bộ đồng phục được cho là đơn giản và tươi sáng, hạn chế tối đa các họa tiết để phản ánh đúng nét văn hóa của hãng hàng không đến từ xứ sở Hoa anh đào.